Tin mới

Dân mạng bức xúc khi món gỏi cuốn Việt Nam bị cười nhạo trên diễn đàn Malaysia

Thứ sáu, 10/07/2020, 21:05 (GMT+7)

Sau khi có bài viết xúc phạm món gỏi cuốn của Việt Nam, một diễn đàn mạng của Malaysia đã bị đánh sập.

Mới đây, một bộ phận Cộng đồng mạng Việt sôi sục khi hay tin diễn đàn Memes_puaka Malaysia đăng hình ảnh món gỏi cuốn Việt Nam và ảnh bàn chân bong da chết cạnh nhau, kèm theo chú thích: "Xin lỗi nếu bạn không còn ngon miệng với gỏi cuốn Việt Nam nữa".

Dân mạng Việt Nam bức xúc về bài viết chế nhạo ẩm thực Malaysia.

Bài viết nhanh chóng khiến cư dân mạng Việt Nam bức xúc. Hầu hết đều cho rằng admin Malaysia không tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam khi viết một cách chế giễu, đùa cợt.

Bên cạnh đó, hành động này có thể khiến một số người chưa biết đến món ăn Việt, cụ thể là món gỏi cuốn sẽ có cái nhìn sai lệch và mất thiện cảm.

Bài viết trên còn được đăng lại trên một diễn đàn bằng tiếng Trung Quốc có hơn 1 triệu thành viên.

Hiện, diễn đàn Memes_puaka trên Facebook đã bị đánh sập, tài khoản Instagram của trang này vẫn cập nhật story và chưa lên tiếng về vụ việc. Tuy nhiên, bài đăng có nội dung tương tự trên Instagram vẫn còn. Memes_puaka hiện chưa có động thái xin lỗi người dùng Việt Nam sau những biến cố xảy ra.

Việt Nam được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với nhiều hương vị đậm đà, ấn tượng. Bên cạnh phở, bánh mì... nhiều du khách cũng bị chinh phục bởi món gỏi cuốn thanh mát.

Món gỏi cuốn đặc trưng của Việt Nam được nhiều người yêu thích.

Cuối năm 2019, gói cuốn góp mặt trong top 50 món ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, xếp thứ hạng cao hơn nhiều món ăn đắt đỏ và danh tiếng như bò Wagyu, giăm bông Italy...

Trong bài nhận xét các món ăn Việt có mặt trên đất Australia, trang SBS viết: "Giá mà tôi có thể gọi những chiếc gỏi cuốn hấp dẫn là của riêng nước mình. Người Việt Nam hoàn toàn có quyền kiêu ngạo về món ăn này". Gỏi cuốn có mặt từ nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại đến quán xá vỉa hè ở xứ sở chuột túi.

Ngoài ra, loạt nghệ sĩ Hàn Quốc như Rosé, Park Bogum, Chaeyeon... từng thưởng thức ngon lành và lăn xê món ăn trên kênh riêng của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news