Tin mới

Dân mạng chế ảnh "tìm ra" vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang

Thứ ba, 05/01/2016, 09:13 (GMT+7)

Sự việc liên tục phát hiện vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái cùng những vệt sáng không xác định trên bầu trời Thái Bình, Nam Định... khiến cư dân mạng xôn xao.

Sự việc liên tục phát hiện vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái cùng những vệt sáng không xác định trên bầu trời Thái Bình, Nam Định... khiến cư dân mạng xôn xao. 

Đã 3 ngày kể từ khi vật thể lạ rơi xuống Tuyên Quang, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể vật thể đó là gì. 

Việc này càng khiến dư luận tò mò, ngóng chờ kết quả. Trong khi đợi chờ kết luận chính thức từ nhà chức trách, dân mạng đã tạo ra trào lưu "tìm ra" vật thể lạ khiến người xem phải bật cười. 

Tưởng vật thể lạ có gì kỳ bí hóa ra là do Miley Cyrus làm rơi sang Việt Nam. Ảnh internet

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ MV Wrecking Ball của Miley Cyrus, từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm 2013. 

Và điểm nhấn của MV chính là quả cầu mà nữ ca sĩ này đu trong clip. Thật tình cờ, cư dân mạng lại phát hiện nó khá giống với quả cầu lạ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái hôm 2/1.

Bức ảnh chế và thuyết âm mưu về vật thể lạ là quả cầu của Miley Cyrus khiến cư dân mạng được trận cười ngoác miệng. 

Video: MV MV Wrecking Ball cán mốc gần 1 tỷ lượt xem

[mecloud]UkExlLTozK[/mecloud]

Thậm chí những người yêu truyện tranh còn ví vật thể lạ với phi thuyền của người Xayda trong bộ truyện 7 viên ngọc rồng gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x và đầu 9x.

Trí tưởng tượng của cư dân mạng thật phong phú.

Phi thuyền mà người Xayda dùng để di chuyển trong bộ truyện 7 viên ngọc rồng.

Nhân vật chính Goku cũng đến Trái Đất trong một chiếc phi thuyền tương tự.

Việc vật thể lạ rơi đã khiến cho người dân khu vực Tuyên Quang và Yên Bái hoang mang. Trong khi đó, dư luận mấy ngày qua cũng xôn xao xung quanh quả cầu. Sự việc này làm nhiều người liên tưởng đến hình ảnh trong phim "Đến Thượng đế cũng phải cười" khi “vật thể lạ” là cái chai thủy tinh vô tình rơi xuống một ngôi làng thổ dân ở Châu Phi, khiến cuộc sống của tất cả mọi người đảo lộn và hoang mang.

Sau sự việc, trên mạng xã hội đã có nhiều giả thiết đặt ra. Nhưng nhiều người tin rằng quả cầu rơi xuống Tuyên Quang là bình chứa của một thiết bị bay nào đó. 

Fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 đăng tải về thiết bị được cho là vật thể đã rơi xuống Tuyên Quang. Ảnh chụp màn hình

Theo tin tức trên báo Yên Bái, VOV, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không- Không quân cùng các cơ quan chức năng của Bộ Tổng Tham mưu và cơ quan Quân khu 2 đã có kết luận sơ bộ về "vật thể lạ" rơi tại Yên Bái.

Thượng tá Lê Tuấn Anh, Trưởng đoàn công tác Quân chủng Phòng không- Không quân đã cho biết: 2 khối kim loại rơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mỗi khối có đường kính khoảng 30cm, nặng 6kg, bằng kim loại, một đầu bịt kín, một đầu có đầu nối ren ngoài, không chứa chất phóng xạ, không gây nguy hiểm cho người dân.

 

Hình ảnh Kết luận ban đầu về vật thể lạ rơi ở Yên Bái số 2

Kết luận ban đầu về "vật thể lạ" rơi ở Yên Bái

Kết luận sơ bộ cũng nêu rõ, đây không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, không phải thiên thạch mà nhận định thuộc các vật thể bay do trục trặc về kỹ thuật, hoặc hết thời gian sử dụng rơi từ bên ngoài vào trong bầu khí quyển, do chênh lệch áp suất gây nổ trên không trung, khiến các bình khí nén nhiều kích thước khác nhau văng ra rơi xuống các địa bàn.

Trước đó, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - thông tin hai quả cầu lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái có ghi tiếng nước ngoài và vẫn chưa thể xác định được là vật dụng gì.

Thượng tướng Tuấn cho biết: “Đây là thiết bị, vật dụng do con người làm. Cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục xác minh, sau đó sẽ có thông tin cụ thể”

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news