Tin mới

Dân mạng Việt ở Nhật khoe ảnh quả vải trong siêu thị

Thứ ba, 23/06/2020, 15:42 (GMT+7)

Biết tin 2 tấn vải Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên được xuất khẩu sang Nhật Bản, nhiều dân mạng đang sinh sống tại đây đã đăng tải những hình ảnh quả vải được bán trong siêu thị với giá siêu đắt.

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), toàn bộ 2 tấn vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản vào ngày 20/6 đã bán hết trong vòng 1 ngày với giá bán lẻ lên tới 8-12 USD/kg. (hơn 180.000 - 270.000 đồng).

Hình ảnh quả vải được bày bán trong siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh: Internet

Hiện siêu thị Nhật chỉ giữ lại một ít để làm sự kiện, trong khi đó hệ thống bán lẻ đã hết hàng. Khách tiêu dùng tại Nhật Bản đánh giá tốt về sản phẩm mới này.

Số vải này phải trải qua quy trình kiểm định vô cùng chặt chẽ. Trước khi xuất đi, vải thiều Việt Nam đã được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, đánh giá cũng như kiểm dịch, khử trùng cẩn thận. Đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn.

Những quả vải được xuất sang Nhật phải trải qua một quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Ảnh: Internet

Đang vào mùa vải tại Việt Nam nên thứ trái cây này được bán đầy đường với mức giá vừa phải. Dù vậy tại Nhật Bản, vải lại trở thành thứ quả vô cùng đắt đỏ.

Mới đây nhiều người dân Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản đã chụp lại những hình ảnh quả vải được bày bán trong siêu thị.

Vải trong siêu thị được đóng vào hộp với mỗi hợp chỉ khoảng 6-7 quả thôi nhưng giá thành đã tới cả trăm nghìn để mua về, khiến các du học sinh người Việt bên Nhật thèm rớt nước mắt cũng không dám mua!

Những hộp vải được đóng trong siêu thị tại Nhật Bản chỉ có khoảng 6 - 7 quả. Ảnh: Internet

Một hộp vải có giá ghi trên hộp là 598 Yên, khoảng gần 130.000 đồng. Ảnh: Internet

Nhiều thành viên mạng đang sống tại Nhật cho biết trên đây chỉ toàn vải Đài Loan, Trung Quốc chứ không phải vải Lục Ngạn, theo như thông tin trên nhãn bao bì thì chưa thấy ai chụp được quả vải thiều Bắc Giang nào.

Ăn 6 - 7 quả vải thế này với giá 130.000 VND quả là "xót ruột". Ảnh: Internet

Hay tin vải quê nhà được bày bán ở Nhật, rất nhiều người Việt đã tới để tìm mua, nhưng xem giá xong thì hầu hết đều ngậm ngùi quay về.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp, khoảng 4 - 5 tấn vải tiếp tục sang xứ sở hoa anh đào bằng đường biển trong những ngày tiếp theo. Dự kiến, từ nay đến cuối vụ, khoảng 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản trong năm nay. Với số lượng này, có lẽ người Việt tại Nhật Bản sẽ được thưởng thức thứ trái cây mang đậm hương vị Việt Nam ở nơi đất khách quê người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news