Tin mới

Đang bơi ở biển, người đàn ông vô tình phát hiện được vật thể kỳ lạ

Thứ sáu, 06/03/2020, 13:52 (GMT+7)

Khi đang bơi ở bờ biển vào một buổi sáng, một người đàn ông bất ngờ phát hiện một vật thể có hoa văn kỳ lạ.

Mới đây, theo tin tức từ tờ ABC News cho hay, một người đàn ông ở Ai Cập tên là Rafi Bahalul kể lại rằng, khi anh ta đang bơi ở biển vào buổi sáng thì bất ngờ nhìn thấy tấm bia có hình thù kỳ quái. Ngay lập tức, người đàn ông này đã lặn xuống và mò chúng lên. Trông hình dáng của tảng đá này, người đàn ông ví chúng như một bia thờ của người người AI Cập ở giữa Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, sau đó, ông Jacob Sharvit, người đứng đầu cơ quan bảo vệ cổ vật Israel nói với ABC News rằng tấm bia kỳ lạ này chính là một mỏ neo làm bằng đá của người Ai Cập, có niên đại 3.400 năm tuổi.

Hiện chiếc mỏ néo này được cất giữ tại bảo tàng Quốc gia Israel.

Mỏ neo Ai Cập 3.400 tuổi được tìm thấy một cách rất tình cờ (Ảnh: ABC News)

Theo các nhà khoa học nước này, chiếc mỏ neo này chính là phần nhỏ của một bức phù điêu lớn được trang trí vô cùng công phu nhưng vì một nguyên nhân nào đó, mảnh phù điêu đã được đục lỗ và tận dụng làm mỏ neo.

Tấm bia mà người đàn ông này phát hiện bị các thuyền viên làm mất mot neo hoặc chiếc thuyền sử dụng mỏ neo này có thể bị đắm ngoài khơi Địa Trung Hải nên nó đã trôi dạt về chỗ bờ biển này, một nhà khỏa cổ cho hay.

Dường như những hoa văn trên tấm bia đã đã xuất hiện khoảng 5.000 năm trước và có những hoa văn xuất hiện trên đó được các nhà khoa học dịch ra như sau: "Tình yêu, ngôi nhà và những cuốn sách”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bởi Ai Cập