Tin mới

Đang dự giải châu Á, hai sao trẻ U23 Việt Nam nhận tin vui từ HAGL

Thứ sáu, 24/03/2023, 15:51 (GMT+7)

Mới đây, HAGL chính thức công bố danh sách dự Cúp Quốc gia 2023, trong đó có sự góp mặt của hai "sao mai" Quốc Việt và Đức Việt.

Danh sách dự Cúp Quốc gia 2023 của HAGL vừa được HLV Kiatisak công bố, đáng chú ý có sự xuất hiện của Quốc Việt, Đức Việt hay Thanh Nhân... đây đều là những cầu thủ trẻ tiềm năng của đội bóng phố núi cũng như các cấp độ đội tuyển trẻ của Việt Nam.

Hiện tại, Quốc Việt và Đức Việt đang cùng U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar, bộ đôi này nằm trong 2/4 cầu thủ của U20 Việt Nam được HLV Troussier trao cơ hội tại giải đấu năm nay. Trong trận ra quân, U23 Việt Nam phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian và nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq.

Đang dự giải châu Á, hai sao trẻ U23 Việt Nam nhận tin vui từ HAGL - Ảnh 1Sau màn trình diễn ấn tượng ở VCK U20 châu Á 2023, Quốc Việt và Đức Việt được HLV Troussier gọi lên U23 Việt Nam, giờ đây là có tên trong danh sách dự Cúp Quốc gia 2023 cùng HAGL. Ảnh: Internet

Chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp nói: " “Trận thua Iraq chưa ảnh hưởng đến mục tiêu chính mà U23 Việt Nam đang hướng tới, bởi giải đấu này chỉ là bước đệm trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32. Trận đấu với Iraq là trận đấu quốc tế đầu tiên của chúng ta và đối thủ lại là đội bóng có trình độ cao hơn, do vậy đương nhiên là các bạn sẽ gặp khó khăn về trạng thái tâm lý.

Điều quan trọng là sau thất bại chúng ta sẽ củng cố để chơi tốt hơn trong trận kế tiếp. Để tiến bộ đôi khi chúng ta cũng phải trả giá. Do vậy, các bạn cần phải suy nghĩ một cách tích cực và duy trì ý chí chiến đấu. Đó là điều mà tôi mong đợi ở các bạn”.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng không biết mệt mỏi của hai cầu thủ trẻ. Ảnh: AFC
Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng không biết mệt mỏi của hai cầu thủ trẻ. Ảnh: AFC

Trong khi đó, theo thể lệ Cúp Quốc gia 2023, 25 CLB ở V.League và 11 CLB ở hạng Nhất sẽ bốc thăm và thi đấu theo đấu loại trực tiếp. Kết thúc trận đấu sau 90 phút, nếu bất phân thắng bại hai đội sẽ đá luân lưu để xác định đội giành chiến thắng. Hai CLB thắng bán kết vào tranh trận chung kết còn hai CLB thua thì nhận đồng giải ba.

Giải thưởng cho nhà vô địch năm nay là 2 tỷ đồng cùng Cúp và Huy chương Vàng; đội Á quân 1 tỷ đồng và Huy chương Bạc; đồng hạng ba 400 triệu đồng và Huy chương Đồng. Theo kết quả bốc thăm, nhánh đấu số 1 có các CLB rất mạnh ở V.League như Hà Nội, Viettel, Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định, Hải Phòng...

Nhánh đấu số 2 quy tụ các đội bóng ở V.League như Topeland Bình Định, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bên cạnh các đội bóng "máu mặt" ở hạng Nhất như Quảng Nam, Bình Phước, Long An.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news