Tin mới

Vì sao Bayern đột ngột sa thải HLV Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel?

Thứ sáu, 24/03/2023, 15:25 (GMT+7)

Bayern vừa đưa ra quyết định khá bất ngờ khi sa thải HLV Julian Nagelsmann và người thay thế là Thomas Tuchel.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Bayern Munich chuẩn bị thay thế HLV trưởng Julian Nagelsmann bằng Thomas Tuchel, thông tin này sau đó được hàng loạt tờ báo uy tín ở Đức xác nhận như Bild, Kicker và Transfermarkt. Trong khi đó, Nagelsmann đang đi trượt tuyết ở Áo cùng bạn gái trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và chỉ hay tin thông qua truyền thông chứ không phải từ CLB.

Được biết, các đây hai mùa giải Bayern phải trả mức giá kỷ lục 25 triệu euro để chèo kéo Nagelsmann từ đối thủ RB Leipzig. Thoạt nhìn, đây là động thái gây sốc cho người hâm mộ làng túc cầu khi "Hùm xám" chỉ kém Dortmund 1 điểm trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Tại Champions League, thắng 8/8 trận, chỉ thủng lưới 2 bàn và giữ sạch lưới trước các đội bóng lớn như Inter, Barca hay PSG.

Sự thay đổi tương đối bất ngờ tại Bayern. Ảnh: Sky Sports
Sự thay đổi tương đối bất ngờ tại Bayern. Ảnh: Sky Sports

Nhưng hành trình của Bayern ở mùa giải năm nay xuất hiện một vài vết gợn khi để thua ở Bundesliga, đặc biệt phải kể đến màn trình diễn trước Gladbach và Leverkusen gần đây. Chiếc thẻ đỏ của Dayot Upamecano có thể bào chữa cho thất bại trước Gladbach nhưng màn đối đầu Leverkusen lại khiến giới thượng tầng Bayern cảm thấy Nagelsmann còn non kinh nghiệm.

Chia sẻ sau trận đấu, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic không ngại bày tỏ: "Đây không phải là Bayern Munich, có quá ít sự cố gắng, bản lĩnh hay trong các pha tranh chấp tay đôi. Đội bóng này chỉ thật sự vào guồng khi có khởi đầu tốt và hy vọng gì với chất lượng như hiện tại".

Có thể nói, trận đấu với Leverkusen là giọt nước tràn ly cho sự kiên nhẫn của BLĐ Bayern với Nagelsmann, quá nhiều lần trong mùa giải họ không thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Thế nhưng, xen kẽ là các màn trình diễn xuất sắc ở Champions League mới giúp Nagelsmann tại vị cho đến bây giờ.

Thêm vào đó, vấn đề phát triển tài năng trẻ cũng là điều khiến giới chủ Bayern nóng mắt. Mùa hè năm ngoái, họ ký hợp đồng với Mathys Tel và Ryan Gravenberch nhưng hai sao mai này lại không được Nagelsmann cho thể hiện tài năng. Đặc biệt bản hợp đồng mới João Cancelo dù có khởi đầu khá hoàn hảo nhưng phải mài đũng quần trên ghế dự bị thời gian gần đây.

Nhiều nguồn tin xung quang Munich xác nhận, Tuchel chuyển đến sống ở Bavaria trong vài tuần qua, điều đó cho thấy Bayern không đưa ra quyết định trong một sớm một chiều. Đối với Tuchel đây là lần thứ hai ông có cơ hội tiếp quản "Hùm xám" khi vào năm 2018, truyền thông từng tốn không ít giấy mực về thương vụ này.

Tuchel là lựa chọn hoàn hảo của Bayern?. Ảnh: Internet
Tuchel là lựa chọn hoàn hảo của Bayern?. Ảnh: Internet

Thay thế Nagelsmann bằng Tuchel, rõ ràng Bayern đang sở hữu một trong những HLV được giới chuyên môn kính trọng nhất. Chiến lược gia 49 tuổi vốn am hiểu bóng đá Đức, khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2000 khi được Ralf Rangnick bổ nhiệm làm HLV đội trẻ tại Stuttgart.

Đến năm 2009, Tuchel tạo tiếng vang lớn khi dẫn dắt Mainz 05 rồi Borussia Dortmund. Sau đó, ông quyết định chọn thử thách ở nước ngoài như PSG và Chelsea. Từ đó, cho thấy Tuchel có kinh nghiệm huấn luyện cực kỳ phong phú, hiểu biết về 3 nền bóng đá hàng đầu châu Âu, từng chinh chiến với nhiều bậc thầy huấn luyện và đa dạng về chiến thuật.

Đặc biệt kinh nghiệm ở Champions League là điểm cộng lớn của Tuchel trong mắt BLĐ Bayern, ông từng giúp PSG một lần về nhì và cùng Chelsea đăng quang năm 2021. Đây được xem là thành tích đáng nể với một HLV được xem là khá trẻ ở thời điểm hiện tại.

Tựu trung lại, Tuchel hoàn toàn có thể giúp lối chơi của Bayern trở nên biến hóa khôn lường và cực kỳ khó chịu. Chỉ 1 tuần nữa, "Hùm xám" sẽ bước vào trận derby nước Đức với Dortmund nhằm tranh ngôi đầu bảng Bundesliga, 10 ngày sau là trận lượt đi tứ kết Champions League với Man City. Đây đều là những thứ thách không hề nhỏ cho Tuchel nhưng nếu vượt qua được, ông sẽ cho mọi người thấy vì sao Bayern lại chọn mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuchel Nagelsmann Bayern