Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ mong sớm 'chấm dứt nỗi đau', Trung Nguyên yên ổn

Thứ tư, 04/12/2019, 20:37 (GMT+7)

Phiên xử ly hôn của ông chủ tập đoàn Trung Nguyên chỉ còn chờ nghị án. Ông Vũ chỉ mong bản thân và Trung Nguyên sớm được yên ổn.

Báo Thanh niên đưa tin sau 2 ngày xử kín phúc thẩm, HĐXX thông báo nghị án kéo dài đến chiều mai 5/12 sẽ tuyên án công khai vụ án tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Thảo "đặt điều" nên ông buộc phải lên tiếng. "Chấm dứt cho sớm đi, chấm dứt nỗi đau cho yên ổn Trung Nguyên", ông Vũ nói trước khi phiên tòa bắt đầu.

Nói về việc phân chia cổ phần ở Trung Nguyên, ông Vũ cho rằng: "Nếu đúng luật, cha mẹ qua phải 50% lận, còn 2 vợ chồng. Cô về sau chứ có góp tiền bạc gì đâu, qua đau lòng lắm. Vì chứng minh cô ấy là người sáng lập, cô góp tiền bạc gì đó, cô ấy nói giống như chồng mình đi ở đợ. Ngày xưa qua đi làm thuê kiếm tiền đi học là đúng rồi, còn nói gia đình qua nghèo, gia đình cô có tiền.

Qua nói gia đình qua có nghèo, có khổ đi chăng nữa thì danh dự, liêm sỉ nó có. Gia đình qua chưa bao giờ nhờ tiền bạc của cô hay gia đình cô cả. Qua không muốn nói đến người phụ nữ này nữa".

Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa. Ảnh: Infonet

Theo tin tức trên Lao động, tại phiên xử sáng 4/12, ông Vũ cho biết sẽ không tranh chấp phần tài sản công ty Trung Nguyên International (tại Singapore) với bà Thảo. Trao đổi sau phiên tòa, bà Thảo nói công ty TNI được bà và 3 con lập ra tại Singapore vào năm 2007 và vốn hoàn toàn là vốn của bà. Từ đó đến nay, bà Thảo là CEO của công ty này, ông  Vũ chưa từng bước chân đến đó, không biết công ty có bao nhiêu nhân viên nên không thể nói đó là công ty của ông.

Bà Thảo “mong HĐXX công tâm” và sẽ đưa ra bình luận sau khi có phán quyết của tòa. Sáng nay, bà Thảo bày tỏ mong muốn luật pháp sẽ bảo vệ doanh nhân, bảo vệ phụ nữ và trẻ em đồng thời yêu cầu Tòa hủy toàn bộ án sơ thẩm. Sau đó, bà viết lên Facebook cá nhân hy vọng mọi việc sớm chấm dứt để bà trở lại cuộc sống, tìm lại bình yên, tiếp tục chăm sóc gia đình và cống hiến cho đất nước.

Trong 2 ngày tranh luận, bà Thảo luôn bày tỏ mong muốn được hàn gắn với chồng. Tuy nhiên, nếu không được, bà và các luật sư đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để xét xử lại từ đầu, do cấp sơ thẩm chưa đánh giá đúng công sức, đóng góp của bà cho Trung Nguyên; vi phạm nghiêm trọng tố tụng.

Về phần mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chấp nhận hàn gắn hôn nhân, giữ nguyên yêu cầu kháng cáo và đề nghị phân chia tài sản chung của vợ chồng bao gồm nhiều cổ phần tại công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên cũng như tài sản bà Thảo đã đứng tên tại ngân hàng theo hướng ông Vũ 70%, bà Thảo 30%.

HĐXX sẽ tuyên án vào 14h chiều mai ngày 5/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news