Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì khi được hỏi về tương lai của 4 người con

Thứ ba, 09/04/2019, 06:43 (GMT+7)

Bên lề phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định: "Các con phải có ý chí vượt qua chuyện riêng gia đình"

Thời gian gần đây, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên khiến dân mạng vô cùng quan tâm.

Trước đó, bên lề phiên tòa vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào chiều 27/3, ông Vũ đã có những chia sẻ khi nói về tương lai của 4 người con.

Cụ thể, ông Vũ cho biết: "Các con phải có ý chí vượt qua chuyện riêng gia đình, kế thừa sự nghiệp của bố".

Theo ông Vũ, làm sao để nó (các con) thoát được suy nghĩ tầm thường bởi Trung Nguyên khác với một doanh nghiệp bình thường.

"Nếu đi sâu vào trong sẽ thấy cách Qua chuẩn bị cho nó khác hết. Mấy đứa nhỏ không thoát được con đường đó. Vấn đề ở đây không phải là ép nhưng nếu mình nói điều phải, điều đúng cho nó nói cái trong lòng nó muốn. Qua chuẩn bị là cái mà các con muốn. Nó không khác được. Qua sợ một điều là nó đi kiếm ăn bình thường như vậy là không nên. Nó phải có ý chí, phải biết vượt qua gia đình riêng của nó, tập đoàn riêng của nó, nếu nó có cái nhìn riêng như vậy là sẽ khác. Qua sợ nó không có cái đó thôi. Qua chắc chắn nó chung chí hướng, sự nghiệp của cha nó tạo nên", ông khẳng định.

Tuy nhiên khi được hỏi liệu điều này có xảy ra khi hiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người trực tiếp nuôi dạy các con cũng như họ không muốn tiếp tục sự nghiệp ở Trung Nguyên, ông Vũ nhắc đến hiệu ứng cá hồi.

"Ở đây Qua nói thêm, biết về "hiệu ứng cá hồi " không? Cá hồi nó có thể đi ra tới đâu mặc kệ nó, ra biển ra hồ sống nhưng tới giờ tới giấc nó phải quay về lại. Cũng giống như người Việt đi 5 châu 4 biển già cội rồi trong tâm tư cũng hướng về", chủ tịch Trung Nguyên chia sẻ.

Khi được phóng viên hỏi "Ông tin vào điều đó? Nếu điều đó không xảy ra thì thế nào?", ông Vũ khẳng định: "Tôi chắc chắn về điều đó chứ. Không có chuyện đó đâu, trong tâm thức nó phải xảy ra."


Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng có chia sẻ một số ý kiến về việc nuôi con như thế nào để thành công.

Theo lời chia sẻ của ông chủ cafe Trung Nguyên, bất cứ cha mẹ nào cũng phải chuẩn bị 3 điều sau cho con cái:

"Việc thứ nhất, phải chuẩn bị cái nền tảng, cái bệ phóng (chuẩn bị cơ sở vật chất - PV) cho nó. Giống như gia đình Qua ngày xưa, gia đình không có điều kiện, bệ phóng của Qua không có, Qua phải tự thân.

Cái thứ hai là phải tạo được cho nó một chí hướng lớn.

Thứ ba nữa là cha mẹ phải trở thành niềm tự hào cho con.

Nếu làm được 3 điều này cho con, mới là cha mẹ có trách nhiệm".

Được biết ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kết hôn vào năm 1998, có với nhau 4 người con. Trước khi xảy ra vụ ly hôn nghìn tỷ, gia đình của họ được nhiều người xem là hình mẫu, đáng ngưỡng mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news