Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng to lớn ở thị trường đông dân nhất thế giới

Thứ bảy, 24/09/2022, 13:34 (GMT+7)

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nuôi tham vọng sẽ mở 1.000 tiệm cafe, phở, bún chả Hà Nội, bún bò Huế... tại quốc gia đông dân nhất thế giới - Trung Quốc. 

Mới đây, 'đứa con tinh thần' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung Nguyên Legend đã có một ngày Khai trương vô cùng bận rộn trên đất Thượng Hải. 

Theo đó, cửa hàng Thế giới cafe Trung Nguyên Lengend đầu tiên trên thế giới được đặt tại một địa chỉ vô cùng đẹp ở 699 đường Nanjing thuộc thành phố Thượng Hải. 

Quán cafe rộng 500m2 đã tái hiện lại không gian cafe tại Việt Nam với đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, đồ dùng mây tre đan và hình ảnh nón lá. 

Hình ảnh cửa hàng cafe Trung Nguyên mới khai trương tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Facebook
Hình ảnh cửa hàng cafe Trung Nguyên mới khai trương tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Ngay khi ra mắt, quán cafe đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của những người yêu cafe tại Thượng Hải trong những ngày đầu mở cửa.

Thời điểm giữa năm 2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định 'xuống núi' sau hơn 5 năm ở ẩn và 'tu tập'. Cũng ngay sau đó, Tập đoàn Trung Nguyên cũng đã chính thức công bố danh xưng mới là Trung Nguyên Legend - Tập đoàn chuyên cà phê Năng Lượng - Cà phê Đổi Đời. 

Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng to lớn ở thị trường đông dân nhất thế giới - Ảnh 1
Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng to lớn ở thị trường đông dân nhất thế giới - Ảnh 2

 

Những hình ảnh mới nhất về không gian bên trong của cửa hàng cafe của Trung Nguyên mới được mở ở Thượng Hải. Ảnh: Facebook
Những hình ảnh mới nhất về không gian bên trong của cửa hàng cafe của Trung Nguyên mới được mở ở Thượng Hải. Ảnh: Facebook

Các chuỗi cửa hàng cafe ra đời sau đó cũng đã khoác lên mình thiết kế mới cũng như nhận diện thương hiệu mới với 2 tone màu đen - trắng, với 3 chuỗi thương hiệu: Hệ thống Trung Nguyên Legend Cafe, Trung Nguyên E-Coffee và mới đây là Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend. 

Cửa hàng tại Thượng Hải thuộc mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend và mới ra mắt vào đầu năm 2022. 

Thời điểm hiện tại ở Việt Nam, mô hình này mới có 2 cửa hàng là Trung Nguyên Legend tự mở, là Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Đồng Khởi (Quận 1, TPHCM), và Thành phố cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng to lớn ở thị trường đông dân nhất thế giới - Ảnh 3

 

Ngay khi mở cửa, cửa hàng cafe của Trung Nguyên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của thực khách. Ảnh: Facebook
Ngay khi mở cửa, cửa hàng cafe của Trung Nguyên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của thực khách. Ảnh: Facebook

Phía Trung Nguyên cho biết, Thế giới cafe Trung Nguyên Legend định vị không gian cafe văn hoá, cafe nghệ thuật kết hợp cùng hệ sản phẩm cafe bán lẻ đa dạng cùng các công cụ và không gian thưởng lãm cafe khác biệt, đặc biệt theo 3 nền văn minh cafe Ottoman – Roman – Thiền do tập đoàn nghiên cứu và chắt lọc.

Được biết tại cửa hàng Thượng Hải, các trang trí sử dụng hoa văn, vật liệu truyền thông quen thuộc của người Việt như đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm các đồ dùng bằng mây tre đan và hình ảnh nón lá đặc trưng của văn hoá Việt Nam cũng được kết hợp hài hoà với các yếu tố bản địa.

Đến đây, khách thưởng lãm sẽ được nghe những câu chuyện về hành trình của hạt cafe Robusta Việt Nam từ khi được gieo trồng, chăm sóc cho đến khi rang, chế biến và pha chế. 

Cùng với đó, cửa hàng tại Thượng Hải còn mang đến nhiều món ăn truyền thống và đặc sắc của nền ẩm thực Việt như Phở, bánh mì, bún chả, bún bò Huế...

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và giấc mơ 'bá chủ' ngành cafe thế giới. Ảnh: Internet
Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và giấc mơ 'bá chủ' ngành cafe thế giới. Ảnh: Internet

Lý giải về lý do lại chọn thành phố Thượng Hải là nơi đặt quán cafe đầu tiên khi bước chân ra thị trường quốc tế, phía đại diện Trung Nguyên Legend cho biết cách đây 26 năm trước, tại thủ phủ cafe của Việt Nam (Buôn Ma Thuột), Đặng Lê Nguyên Vũ lúc này vẫn là một sinh viên y khoa đã khởi nghiệp và lập ra Trung Nguyên Legend với khát vọng đưa hạt cafe cùng những cách thưởng lãm mới đến hơn 2,5 tỷ tín đồ yêu và đam mê cafe toàn cầu. 

Trong hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Trung Nguyên đặt chân đến, Trung Quốc được xem là thị trường đặc biệt quan trọng vì chia sẻ chung nền tảng văn hoá và triết lý phương Đông, đây còn là thị trường có sức tăng trưởng nhanh, xu hướng cafe có khả năng nắm bắt các xu hướng cafe mới nhanh chóng, năng động...

Trên thực tế, cafe Trung Nguyên Legend không phải là cửa hàng đầu tiên Trung Nguyên vươn ra thế giới bởi trước đó, cửa hàng Trung Nguyên đầu tiên đã có mặt trên thế giới từ đầu những năm 2000 với mô hình nhượng quyền tại Nhật Bản và Singapore.

Cho đến thời điểm hiện tại, hệ thống Trung Nguyên Legend cafe hiên có 46 cửa hàng, hệ thống chuỗi E-Coffee có 538 cửa hàng và Thế giới cafe Trung Nguyên Legend có 2 cơ sở được Tập đoàn trực tiếp đầu tư. 

Các sản phẩm và thương hiệu Trung Nguyên ở Trung Quốc hiện đang nhận được sự yêu thích của nhiều người yêu cafe. 

Đặc biệt cafe G7 của Trung Nguyên Legend cũng đã trở thành thương hiệu cafe hoà tan được ưa chuộng và tin dùng nhất tại thị trường này.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cafe Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc và 'trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend'. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news