Tin mới

Đặng Luân liên tiếp hứng chịu hậu quả nặng nề sau bê bối trốn thuế bị phanh phui: Lời xin lỗi có cứu vãn?

Thứ ba, 15/03/2022, 16:16 (GMT+7)

Sau khi bị phanh phui, Đặng Luân liên tiếp nhận những hậu quả nặng nề khiến nhiều người hâm mộ quan tâm.

Mới đây, showbiz Hoa ngữ lần nữa rúng động khi nam tài tử Đặng Luân bất ngờ bị khui bê bối trốn thuế. Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, dựa trên các manh mối trong việc giám sát và phân tích dữ liệu về thuế, Cục thuế thành phố Thượng Hải phát hiện ra Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế. 

Sau khi điều tra phát hiện trong thời kỳ từ năm 2019 đến năm 2020 đã có hành vi thay đổi bản chất thu nhập thông qua những nghiệp vụ kinh doanh hư cấu, kê khai giả, trốn thuế thu nhập cá nhân khoản tiền là 47,6582 triệu NDT, nộp thiếu những khoản thuế khác là 13,9932 triệu NDT.

Đặng Luân liên tiếp hứng chịu hậu quả nặng nề sau bê bối trốn thuế bị phanh phui: Lời xin lỗi có cứu vãn? - Ảnh 1

Trong quá trình thanh tra, Đặng Luân đã tích cực phối hợp cũng như chủ động đóng 44,5503 triệu NDT thuế bổ sung đồng thời chủ động khai báo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được. 

Tổng hợp theo các luật và quy định có liên quan và theo quy định xử phạt hành chính của ngành thuế Thượng Hải, Đặng Luân phải nộp bổ sung tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt, tổng số tiền là 106 triệu nhân dân tệ (khoảng 380 tỷ VNĐ).

Sau khi bên bối nổ ra, Đặng Luân đã lập tức lên tiếng xin lỗi. Theo đó, nam diễn viên "Hương mật tựa khói sương" đã nhận mọi trách nhiệm và hứa sẽ làm việc chăm chỉ. 

"Trong quá trình phối hợp với lần điều tra này của cơ quan thuế, tôi đã nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận sâu sắc lỗi sai của mình, tôi chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế, tôi tình nguyện nhận mọi hậu quả và trách nhiệm liên quan, đồng thời sẽ trước sau như một cố gắng làm việc, xin gửi lời xin lỗi sâu sắc khi đã chiếm dụng tài nguyên công cộng trước tình hình dịch bệnh", Đặng Luân viết tâm thư.

Thư xin lỗi của Đặng Luân.
Thư xin lỗi của Đặng Luân.

Dù lời xin lỗi đã đưa ra nhưng Đặng Luân vẫn hứng chịu những thiệt hại nặng nề trước bê bối này. Theo đó, đại diện nhãn hàng Gucci đã ẩn/xóa các bài đăng liên quan đến Đặng Luân. Trước đó Đặng Luân đã tham gia vào campaign toàn cầu của hãng và theo thông tin thì sẽ là người đại diện tiếp theo của Gucci. Giờ hãng này đã bất ngờ "quay xe" với Đặng Luân.

Ngoài ra, thương hiệu máy lọc nước Viomi vừa công bố Đặng Luân trở thành người đại diện vào sáng 15/3 cũng đã dừng mọi hợp tác với Đặng Luân sau tin tức trốn thuế và nộp phạt.

Thương hiệu quay lưng với Đặng Luân.
Thương hiệu quay lưng với Đặng Luân.

Không những thế, cư dân mạng phát hiện tài khoản Douyin của Đặng Luân cũng đã bị khóa. Tài khoản weibo của Studio Đặng Luân đã bị Sina khoá (xoá) do khiếu nại vi phạm pháp luật. 

Nhiều dân mạng cho rằng liệu lời xin lỗi của Đặng Luân có cứu vãn được hình ảnh sau bê bối trốn thuế bị phanh phui. Hình ảnh nam thần màn ảnh bỗng chốc sụp đổ khiến biết bao người thất vọng.

Ảnh Weibo, Sina

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news