Tin mới

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp

Thứ năm, 17/03/2022, 11:30 (GMT+7)

Đặng Luân, Phạm Băng Băng, Lưu Hiểu Khánh... đều là những ngôi sao nổi tiếng của Cbiz. Tuy nhiên, vì trốn thuế mà người vào tù ra tội, người "bay màu" sự nghiệp.

Nhiều Sao Hoa Ngữ có sự nghiệp khởi sắc trước khi trốn thuế. Nhưng sau khi sai lầm bị phanh phui, sự nghiệp của họ bị gián đoạn, thậm chí là "bay màu" hoàn toàn.

Dưới đây là 7 ngôi sao trong Cbiz chịu tổn thất nặng nề vì trốn thuế:

1. Đặng Luân

Thật bất ngờ khi người "mở bát" cho scandal năm 2022 lại là Đặng Luân. Mới đây, đài CCTV tung thông tin Đặng Luân bị thu hồi và nộp phạt 106 triệu NDT vì tội trốn thuế.

Ngay sau khi thông tin được tung ra, những người yêu thích phim và chương trình tạp kỹ Đặng Luân tham gia đều bị sốc. Đây là thời kỳ Cbiz mạnh tay thanh tẩy, những ai bị phát giác sai phạm ở giai đoạn này thì xác định không thể ngẩng cao đầu nữa. Mặt khác, Đặng Luân luôn được gắn mác "nghiêm túc, chân thành, diễn xuất tốt". Anh không trở nên nổi tiếng trong một sớm một chiều mà đã xây dựng tên tuổi qua hàng loạt tác phẩm.

Kể từ khi gia nhập showbiz, Đặng Luân luôn hướng tới hình tượng một người tốt và nghiêm túc. Anh ấy thu phục được lòng người nhờ sự xuất sắc trong các chương trình tạp kỹ. Có thể nói, sự nghiệp Đặng Luân đang ở giai đoạn bùng nổ.

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 1

Bản đồ kinh doanh của Đặng Luân không phức tạp. Anh chỉ có 2 công ty độc quyền duy nhất nhưng lại là người phát ngôn của nhiều công ty. Yunmi Group chính thức công bố Đặng Luân là người phát ngôn toàn cầu trước scandal trốn thuế chỉ 2 giờ. Nhưng khi bê bối nổ ra, họ đã hủy hợp đồng ngay lập tức.

Dù Đặng Luân nói anh đã nhận ra lỗi lầm của mình và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm thì tài khoản studio, tài khoản Weibo cá nhân cũng liên tiếp bị khóa. Những bộ phim anh tham gia đã xóa tên Đặng Luân. Phim sắp lên sóng thì đứng trước nguy cơ "đắp chiếu".

Đặng Luân giờ đã bị gán mác "nghệ sĩ xấu", bị các nhãn hàng quay lưng. Tất cả sẽ gây khó khăn cho diễn xuất và sự trở lại showbiz của anh trong tương lai. Nói thẳng thắn, Đặng Luân đã tự tay hủy hoại sự nghiệp diễn xuất của mình.

2. Lưu Hiểu Khánh

Lưu Hiểu Khánh được xem là một huyền thoại của làng giải trí Hoa ngữ. Bà là ngôi sao đầu tiên viết tự truyện, vừa là diễn viên lại là nhà văn, ca sĩ, doanh nhân, MC, nhà sản xuất. Bà cũng là người đầu tiên dám công khai ly hôn, kinh doanh và lọt vào danh sách của Forbes.

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình, Lưu Hiểu Khánh đã hóa thân thành Võ Tắc Thiên hoàn hảo từ khi còn trẻ tới lúc về già. Bộ phim truyền hình này đã mang lại cho bà cả danh vọng lẫn tài sản.

Trong ký ức của nhân viên xử lý vụ án trốn thuế của Lưu Hiểu Khánh, bà đi biểu diễn ở một thị trấn nhỏ, mua chiếc tuốc nơ vít tại một cửa hàng bách hóa với giá 4,1 NDT rồi yêu cầu nhân viên cửa hàng xuất hóa đơn. Về đến Bắc Kinh, số tiền trên đó được thay đổi thành 410.000 NDT và được tính vào chi phí khấu trừ thuế của công ty.

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 2

Cuối cùng, Lưu Hiểu Khánh phải ngồi tù vào năm 2002 do trốn 14,583 triệu NDT tiền thuế. Con số này khiến tài sản và công ty của Lưu Hiểu Khánh đều bị tịch thu,bán đấu giá. Trong tù, công việc hàng ngày của Lưu Hiểu Khánh là may mền. Mái tóc dày của bà trở nên bạc trắng. Bà không thể kìm được nước mắt mỗi lần có bạn bè đến thăm.

May mắn thay, Lưu Hiểu Khánh thường đối xử rộng lượng với mọi người và giờ là lúc lòng tốt được đền đáp. Vào năm 2003, dưới sự giúp đỡ của người anh em Khương Văn, bà được tại ngoại. Tuy nhiên, khi Lưu Hiểu Khánh ra tù thì thế giới bên ngoài đã thay đổi rất nhiều.

Mặc dù diễn xuất của Lưu Hiểu Khánh là đỉnh cao nhưng không ai dám mời bà đóng phim. Lúc ấy, nữ minh tinh phải chạy đôn chạy đáo kiếm tiền trả nợ. Năm 2007, Lưu Hiểu Khánh tham gia bộ phim Nhật Nguyệt Lăng Không và được khen nức nở. Sự nghiệp diễn xuất của bà đã ổn định trở lại nhưng mất đi ánh hào quang xưa kia.

3. Mao A Mẫn

Mao A Mẫn chỉ mất 3 năm để từ một công nhân nhà máy nhuộm trở thành ca sĩ, nữ hoàng dạ tiệc. Trong cuộc thi ca hát dành cho thanh thiếu niên toàn quốc năm 1987, Mao A Mẫn tham gia và giành được vị trí thứ 3, thu hút sự ưu ái của nhà soạn nhạc Gu Jianfen, người đỡ đầu nhạc pop Trung Quốc. Năm 1998, Mao A Mẫn xuất hiện trên sân khấu Xuân Vãn.

Kể từ đó, con đường trở thành chị đại trong giới âm nhạc rộng mở đối với Mao A Mẫn. Cô không chỉ nổi tiếng ở đại lục mà còn vươn tới Hong Kong, Đài Loan.

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 3

Có lẽ vì người nổi tiếng kiếm tiền quá dễ dàng nên việc trốn thuế của Mao A Mẫn cũng không có điểm dừng. Lần đầu cô trốn thuế là vào năm 1989, khi mới 26 tuổi, sự nghiệp đang lên như diều gặp gió. Mao A Mẫn trốn thuế 40.000 NDT, bị phạt hơn 600.000 NDT và sự nghiệp bị gián đoạn tạm thời.

Lần thứ hai là vào năm 1998, Mao A Mẫn bị phát hiện trốn thuế và còn gặp phải áp lực dư luận cực lớn. Nữ ca sĩ phải tạm dừng sự nghiệp, ra nước ngoài sống ẩn mình. Tuy nhiên, cuộc sống ở nước ngoài không dễ dàng. Đến năm 2000, Mao A Mẫn chấp nhận nộp 810.000 NDT tiền phạt và 570.000 NDT tiền thuế để trở về. Cũng kể từ đó, cô sống kín tiếng, ít xuất hiện trước công chúng.

4. Âu Đệ

Khán giả xem Thiên Thiên Hướng Thượng chắc hẳn có ấn tượng sâu sắc về Âu Đệ. Anh từng giành giải Người dẫn chương trình tiềm năng xuất sắc nhất của đài Hồ Nam chỉ sau một năm tham gia show này. Có thể bạn không biết Âu Đệ chính là người vào vai Tứ Cửu, thư đồng của Lương Sơn Bá trong bộ phim Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài (2000).

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 4

Với khả năng tiếp thu nhanh, khiếu hài hước, khả năng bắt chước tốt, Âu Đệ đã được nhiều chương trình ưu ái. Sự nổi tiếng của anh ngày càng tăng cao, không chỉ phát triển ở đại lục mà còn có tiếng vang tại Đài Loan.

Trong vài năm, Âu Đệ rong ruổi dẫn chương trình ở 2 bên eo biển Đài Loan, mỗi năm kiếm được hơn 20 triệu NDT và nhanh chóng trả hết nợ cho bố.

Sự nghiệp sáng lạn như vậy nhưng Âu Đệ lại vướng bê bối trốn thuế, đậu xe trái phép, lái xe lạng lách đánh võng. Hình ảnh của Âu Đệ chong phút chốc tan biến. Anh đã rút khỏi Thiên Thiên Hướng Thượng và gần như vắng bóng trong Cbiz từ đó đến nay.

5. Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng được mệnh danh "nữ hoàng giải trí" của Cbiz. Cô sở hữu vẻ đẹp tường thành và là con cưng của giới thời gian. Ở thời đỉnh cao, Phạm Băng Băng từng có mặt trên bìa các tạp chí lớn nhỏ trong và ngoài nước. Mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ, vẻ đẹp của cô lúc nào cũng long lanh.

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 5

Không chỉ là một bình hoa, Phạm Băng Băng còn dành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất. Năm 2004, cô đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải Bách hoa lần thứ 27. Năm 2017, cô giành tượng vàng Kim Kê. Cũng trong năm này, Phạm Băng Băng xuất hiện trên bìa của "Tuần lễ thời trang" tại Mỹ và lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, đồng thời là giám khảo LHP Quốc tế Cannes lần thứ 70.

Phạm Băng Băng từng nói "Tôi không cần lấy đại gia bởi bản thân tôi đã là đại gia". Vừa có sắc đẹp, tài năng, lại giàu có, Phạm Băng Băng trở thành thần tượng của rất nhiều phụ nữ.

Tuy nhiên, vào năm 2018, Phạm Băng Băng bị phanh phui trốn thuế và phải nộp phạt 884 triệu NDT. Người đẹp sau đó đã phải bán gia sản để nộp phạt, dùng mọi cách quay trở lại Cbiz nhưng đến nay vẫn không thành công.

6. Vi Á

Với sự phát triển vượt bậc của các nền tảng MXH, Vi Á trở thành "nữ hoàng livestream" tại Trung Quốc. Kể từ năm 2019, Vi Á đã trở thành đỉnh lưu của các chương trình phát sóng trực tiếp. Cô hợp tác với người nổi tiếng, biểu diễn trên sân khấu và thậm chí lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất trên tạp chí Time vào tháng 9/2019.

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 6

Tuy nhiên, vào tháng 12/2019, CCTV đưa tin Vi Á đã trốn 643 triệu NDT tiền thuế từ năm 2019-2020 bằng cách che giấu thu nhập cá nhân, thu nhập chuyển đổi kinh doanh hư cấu và khai báo sai. Theo luật, cô bị thu hồi tổng cộng 1,341 tỷ NDT. Từ đó đến nay, người ta không còn thấy Vi Á trên sóng livestream nữa.

7. Trịnh Sảng

Khi mới ra mắt, Trịnh Sảng là một cô nàng hồn nhiên, dễ thương. Nhưng sau hơn 10 năm trong showbiz, cô trở thành một người ngổ ngáo, lố bịch.

Nổi tiếng từ sau bộ phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng nhưng Trịnh Sảng không được đánh giá cao về diễn xuất. Lúc đó khán giả còn rất khoan dung và lạc quan về tinh thần diễn xuất của người đẹp, tuy nhiên, Trịnh Sảng lại không lấy sự nghiệp làm trọng. Dù ở trong Cbiz nhiều năm mà kỹ năng diễn xuất của Trịnh Sảng không được cải thiện. 

Đặng Luân, Phạm Băng Băng và những sao Hoa ngữ trốn thuế, tự tay bóp nát sự nghiệp - Ảnh 7

Dù diễn dở nhưng Trịnh Sảng vẫn có rất nhiều người hâm mộ và giá trị tài sản ròng ngày càng tăng lên. Trong bộ phim Thiện Nữ U Hồn năm 2019, Trịnh Sảng không kê khai mức thu nhập 160 triệu NDT từ năm 2019-2020, không kê khai thu nhập cá nhân 191 triệu NDT theo luật, trốn thuế 45,2696 triệu NDT và nộp thiếu các khoản thuế khác là 26,5207 triệu NDT.

Trong đoạn ghi âm bị rò rỉ, gia đình Trịnh Sảng còn coi thường pháp luật. Thậm chí, họ còn nghĩ chính đối thủ chơi chiêu mới khiến Trịnh Sảng sụp đổ. Trên thực tế, việc Trịnh Sảng bị phong sát đều là do những sai lầm mà cô tự gây ra.

(Theo Sohu)

>> Xem thêm: Chi tiết chứng tỏ Đặng Luân chỉ còn là dĩ vãng sau bê bối trốn thuế

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news