Tin mới

CCTV gay gắt lên án Đặng Luân về bê bối trốn thuế, 'dằn mặt' nghệ sĩ Cbiz

Thứ tư, 16/03/2022, 10:49 (GMT+7)

Weibo tin tức chính thức của CCTV đã đăng bài bình luận về chuyện Đặng Luân trốn thuế.

Mới đây, weibo tin tức chính thức của CCTV - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đã đăng bài bình luận về chuyện Đặng Luân trốn thuế. 

"Sau khi được đốc thúc nhắc nhở, Đặng Luân vẫn không cải chính triệt để thì chuyện này không chỉ bộc lộ tâm lý ôm may mắn mà còn phản ánh người không để tôn nghiêm pháp luật vào mắt, tâm lý dị dạng không coi trọng tôn nghiêm của luật thuế và cơ quan giám sát. Quốc gia đang tăng cường quản lý thuế toàn diện, tăng cường vận dụng kĩ thuật (nên) chắc chắn trốn thuế là chuyện vô ích. Chuyện này cũng để cảnh tỉnh một số người làm nghệ thuật, nếu muốn đi trên con đường nghệ thuật dài lâu thì việc tuân thủ pháp luật và quy định là điều kiện tiên quyết. Đánh mất đạo đức cơ bản trong pháp luật thì dù sự nghiệp biểu diễn nghệ thuật xán lạn thế nào cũng sẽ bị "CẮT"!", dòng bình luận của CCTV - Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc.

CCTV gay gắt lên án Đặng Luân về bê bối trốn thuế, 'dằn mặt' nghệ sĩ Cbiz - Ảnh 1

Ngày 15/3, Đặng Luân bất ngờ bị khui bê bối trốn thuế. Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, dựa trên các manh mối trong việc giám sát và phân tích dữ liệu về thuế, Cục thuế thành phố Thượng Hải phát hiện ra Đặng Luân bị nghi ngờ có hành vi trốn thuế. 

Sau khi điều tra phát hiện trong thời kỳ từ năm 2019 đến năm 2020 đã có hành vi thay đổi bản chất thu nhập thông qua những nghiệp vụ kinh doanh hư cấu, kê khai giả, trốn thuế thu nhập cá nhân khoản tiền là 47,6582 triệu NDT, nộp thiếu những khoản thuế khác là 13,9932 triệu NDT.

Trong quá trình thanh tra, Đặng Luân đã tích cực phối hợp cũng như chủ động đóng 44,5503 triệu NDT thuế bổ sung đồng thời chủ động khai báo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được. 

Tổng hợp theo các luật và quy định có liên quan và theo quy định xử phạt hành chính của ngành thuế Thượng Hải, Đặng Luân phải nộp bổ sung tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt, tổng số tiền là 106 triệu nhân dân tệ (khoảng 380 tỷ VNĐ).

Sau khi bên bối nổ ra, Đặng Luân đã lập tức lên tiếng xin lỗi. Theo đó, nam diễn viên "Hương mật tựa khói sương" đã nhận mọi trách nhiệm và hứa sẽ làm việc chăm chỉ. 

CCTV gay gắt lên án Đặng Luân về bê bối trốn thuế, 'dằn mặt' nghệ sĩ Cbiz - Ảnh 2

Điều đáng nói là dù có lên tiếng xin lỗi nhưng Đặng Luân vẫn gặp những vận đen khó cứu vãn khi hàng loạt nhãn hàng đã lên tiếng hủy hợp đồng như Gucci, thương hiệu máy lọc nước Viomi, JIUJIUYA,...

Chưa dừng lại ở đó, tài khoản Douyin, tài khoản weibo của Studio Đặng Luân đã bị khóa, đến tài khoản weibo cá nhân hơn 40 triệu lượt theo dõi cũng đã chính thức "bay màu".

Sau khi Đặng Luân đăng bài xin lỗi, hàng loạt fan còn tuyên bố thoát fan và Hashtag Fan Đặng Luân thoát fan đang leo lên top đầu hot search Trung Quốc.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news