Tin mới

Đăng Lưu: Sinh nhật cuối cùng của "danh hài đoản mệnh"

Thứ năm, 09/04/2015, 15:24 (GMT+7)

Trái với các sinh nhật trước, Đăng Lưu luôn tổ chức tưng bừng, thâu đêm suốt sáng. Năm vừa qua, Đăng Lưu chỉ mời một vài anh em thân thiết- Nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã nhớ lại.

"Trái với các sinh nhật trước, Đăng Lưu luôn tổ chức tưng bừng, thâu đêm suốt sáng. Năm vừa qua, Đăng Lưu chỉ mời một vài anh em thân thiết"- Nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã nhớ lại.

Sau 1 năm chống chọi với căn bệnh u gan và tiểu đường trong âm thầm, danh hài Đăng Lưu qua đời ngày 7/4 khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả không khỏi bất ngờ, thương tiếc. 

Danh hài Đăng Lưu qua đời vì u gan khiến nhiều người tiếc thương

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa - trưởng nhóm hài mà Đăng Lưu hoạt động từ ngày đầu vào nghề, xót xa khi nói về nam danh hài đoản mệnh: "Đăng Lưu và gia đình hiểu tình trạng sức khỏe và đã có sự chuẩn bị tinh thần từ trước, nhưng cậu ấy không chia sẻ điều này với bạn bè. Nhìn Lưu mệt mỏi, xuống sức, mọi người chỉ nghĩ đó là bệnh tình thông thường. Chúng tôi không hề nghĩ Lưu lại ra đi sớm như vậy”.

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa trong đám tang Đăng Lưu - Ảnh: Lê Tuấn

Trái với các sinh nhật trước, Đăng Lưu luôn tổ chức tưng bừng, thâu đêm suốt sáng, năm vừa qua, Lưu chỉ mời một vài anh em thân thiết. “Lúc đó, tôi mừng cho Lưu vì nghĩ cậu ấy đã trưởng thành, chững chạc hơn, biết chọn bạn để chia sẻ. Bây giờ tôi mới nghĩ, có lẽ cậu ấy cảm nhận được có chuyện gì đó sắp xảy ra, nên muốn được quây quần bên những người gần gũi nhất”, nghệ sĩ Hữu Nghĩa buồn bã nhớ lại.

Sự ra đi của cây hài Đăng Lưu khiến các tất cả đồng nghiệp đều ngỡ ngàng, thương xót. Đạo diễn - diễn viên Quốc Thuận viết trên trang cá nhân: "Bà Bin sao không kêu Bà Lưu làm cái gì hết vậy?"- câu cửa miệng mỗi khi gặp tôi, rồi mắt liếc xéo liếc ngang, ngoa nguýt được...vài phút rồi nhe hàm răng độc quyền ra cười, tiếp "Lần sao nha Bin!"... Có những cái gật đầu hứa hẹn, nhưng không ít những lần qua loa, ấy nhưng chưa bao giờ tôi bị giận từ thuở còn lẩn quẩn trong trường cho tới khi ra sàn dưới ánh đèn sân khấu, rồi trước màn hình...người ít giận yêu nghề, không từ chối. 

Nghệ sĩ Quốc Thuận, người anh tri kỷ của Đăng Lưu

Có những ký ức về thời người nhắc, đứa chạy đạp chân trong góc tối hậu trường, rồi cầm cờ, áo lính trong những buổi sân khấu hoá rình rang, tráng lệ,... đám tụi mình nhỏ xíu, lương ít ỏi thế mà vui... rồi toả ra mạnh ai nấy sống, có gặp nhau thi thoảng cũng "chào hề" rồi vẫn ngoa nguýt như thuở nao, người đi kẻ cũng đi...  Đi kiếm tiền, đi tìm cơ hội. Có nhiều sự đổi thay, hoán đổi lên xuống - Ai cũng có, nhưng bạn thì vẫn vậy, vẫn như ngày nào "khó thì có bạn - ai kêu Bạn có liền"... Giờ thì sao, có kêu có gọi thì cũng chỉ là có nhắc đến tên người hôm qua dễ mến vui cười vừa đi mãi. 

Xin một lần được nói câu vĩnh biệt đến người bạn đồng nghiệp vừa nằm xuống. Bạn vừa đi mất khõi chốn trần gian nhưng Bạn được rất nhiều. Cái tình nhân gian,cái tình đồng nghiệp cả cái sự thương mến của khán giả gần xa... Được nhiều lắm Lưu ơi, ra đi mà ấm lòng người nghệ sĩ nhé! "Bà Bin Vĩnh Biệt Bà Lưu" - Ngàn thu an giấc...".

Khán giả, đồng nghiệp tiếc thương Đăng Lưu

Nghệ sĩ hài Đăng Lưu được biết đến là một người thân thiện, cởi mở và đầy nhiệt huyết với nghề. Anh phát hiện mình có khối u trong gan và bệnh tiểu đường. Anh điều trị từ đó đến nay nhưng vẫn không thuyên giảm. Bệnh tình ngày càng trầm trọng, gia đình theo sự chấp thuận của bác sĩ đã đưa anh về nhà. Tuy nhiên, vừa về nhà được một ngày thì anh đã không qua khỏi.  
 

 

Diễn viên hài Đăng Lưu (tên thật là Đặng Đăng Lưu, sinh năm 1976 tại Hà Nội), tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM (nay là trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM) vào năm 2001. Sau khi tốt nghiệp, diễn viên hài Đăng Lưu liền đoạt giải A tại Liên hoan Sân khấu quần chúng TP.HCM. Từ đó, anh theo đuổi nghiệp diễn với nhiều thể loại vai khác nhau. Trước lúc gặp bạo bệnh, anh cộng tác với sân khấu Kịch Sài Gòn. 

Duy Phong (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news