Tin mới

Danh ca Khánh Ngọc qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi

Chủ nhật, 23/05/2021, 20:58 (GMT+7)

Nữ danh ca “khét tiếng” một thời – Khánh Ngọc qua đời tại California. Hưởng thọ 85 tuổi.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, MC Jimmy Nhựt Hà đã chia sẻ thông tin và cho biết danh ca Khánh Ngọc đã qua đời ở tuổi 85. Cụ thể, nam MC viết "Nhận được tin buồn: Nữ ca sĩ Khánh Ngọc - Giai nhân một thuở của nền văn nghệ Việt Nam vừa tạ thế vào ngày 14 tháng 5 năm 2021 tại California. Hưởng thọ 85 tuổi" .

Nội dung bài thông báo của MC Jimmy Nhựt Hà. Ảnh chụp màn hình
Nội dung bài thông báo của MC Jimmy Nhựt Hà. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi nhận được thông báo, không ít khán giả nước nhà đã bày tỏ niềm đau xót tột cùng trước sự ra đi của một “huyền thoại”. Có thể thấy, năm 2021 là một năm đầy mất mát khi ta đã phải chứng kiến sự ra đi của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Danh ca Ngọc Khánh là quốc sắc thiên hương một thời.
Danh ca Ngọc Khánh là quốc sắc thiên hương một thời.

Danh ca Khánh Ngọc tên thật là Hàn Thị Lan Nam, sinh năm 1937 trong gia đình có mẹ là người Việt, cha là người Minh Hương. Thành danh trong làng nhạc từ những năm 1950 đến đầu thập niên 1960. Sở hữu gương mặt khả ái cùng vóc dáng “vạn người mê”, bà còn được biết đến là minh tinh màn ảnh, nổi tiếng trước cả Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh… và là một trong những ngôi sao thuộc thế hệ đầu tiên của làng điện ảnh Sài thành.

Năm 1953, Khánh Ngọc kết hôn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương và gia nhập ban hợp ca Thăng Long.

Danh ca Khánh Ngọc qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi - Ảnh 1

Một vài bộ phim gắn liền với tên tuổi của danh ca Khánh Ngọc đáng phải kể đến như Ánh Sáng Miền Nam trong bộ phim này ữ diễn viên đã đoạt giải tại Đại hội điện ảnh Phi Luật Tân vào năm 1956, phim Đất Lành, Ràng Buộc…

Danh ca Khánh Ngọc qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi - Ảnh 2

Tuy nhiên, “hồng nhan bạc phận”, cuộc đời của nữ minh tinh cũng vì thế và lắm sóng gió. Đang thăng hoa trong sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh thì Khánh Ngọc chia tay chồng vì Ngoại tình, biến cố này khiến dư luận lúc đó khó có thể chấp nhận bà ở trong làng nghệ thuật. Bỏ hết những vinh quang, bà rời Việt Nam sang Mỹ và theo học ngành Điện ảnh sau đó đi hát rất nhiều ở các tiểu bang của Mỹ.

Danh ca Khánh Ngọc qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi - Ảnh 3

Sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn tại Việt Nam, trong lần đi lưu diễn bà đã gặp được một du học sinh và nảy sinh tình cảm. Cả hai sau đó đã có 3 người con và từ đó danh ca Khánh Ngọc từ bỏ nghệ thuật và lui về để vun vén cho gia đình.

Danh ca Khánh Ngọc qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 85 tuổi - Ảnh 4

Sự ra đi của danh ca một thời Khánh Ngọc đã để lại niềm tiếc thương cho khán giả quê nhà. Xin gửi lời chia buồn và ghi nhận sâu sắc những gì mà nữ minh tinh đã đóng góp và để lại cho nền giải trí nước nhà. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngôi sao Khánh Ngọc