Tin mới

Danh hài Chiến Thắng: 'Thiết kế trang phục bàn thờ thật đáng sợ'

Thứ tư, 29/05/2019, 15:16 (GMT+7)

"Tôi hay mặc trang phục thiết kế đi biểu diễn nhưng thấy rằng, thiết kế Bàn thờ thật đáng sợ. Khi nhìn thấy, tôi hoảng hốt và cạn kiệt lời", danh hài Chiến Thắng nói.

Sau khi khởi động cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy, chinh chiến tại Miss Universe 2019, ban tổ chức đã nhận được nhiều mẫu thiết kế ấn tượng. Nhiều ý tưởng độc đáo như xích lô, Thánh Gióng, mì Quảng… được các nhà thiết kế trẻ đưa vào bản vẽ của mình. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến thiết kế bàn thờ của tác giả Phạm Quang Minh.

NTK Phạm Quang Minh này cho biết, bộ trang phục lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa quan trọng đối với dân tộc Việt. Bên cạnh đó, thiết kế kết hợp những hình ảnh quen thuộc như ảnh thờ, bát hương, lọ hoa, mâm cổ tạo điểm nhấn, mang đến không gian thanh tịnh, thể hiện lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất.

Thiết kế bàn thờ của NTK Phạm Quang Minh thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng.

Ngay lập tức, thiết kế này của Phạm Quang Minh nhận được sự phản ứng trái chiều từ cư dân mạng cho rằng thiết kế này không phù hợp để dự thi quốc tế: "Không chấp nhận được mẫu này. Bàn thờ để thờ cúng tổ tiên, phải thể hiện sự trang nghiêm và trân trọng. Cớ sao lại thiết kế thành y phục mà lại là y phục Phụ nữ"; Không hiểu tư duy của NTK này ở đâu nữa",...

Nhiều sao Việt cũng bày tỏ ý kiến trước thiết kế bàn thờ này. Danh hài Chiến Thắng nói trên tờ Người đưa tin: "Tôi cũng hay mặc trang phục thiết kế đi biểu diễn nhưng thấy rằng, thiết kế Bàn thờ thật đáng sợ. Khi nhìn thấy, tôi hoảng hốt và cạn kiệt lời, không hiểu nhà thiết kế này nghĩ gì mà lại thiết kế trang phục như vậy? Một thiết kế vô duyên và phản văn hóa".

Danh hài Chiến Thắng cho rằng thiết kế bàn thờ thật 'đáng sợ'.

Diễn viên Ngô Thanh Vân cũng nhanh chóng nhập cuộc. 'Đả nữ' lập tức chia sẻ về trang cá nhân kèm chú thích: "Rồi đem bà hoa hậu lên thờ hả gì?".

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 cũng bày tỏ sự bất ngờ về thiết kế này. Cô hài hước: “Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi. Em mới 26 nồi bánh chưng nè”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news