Tin mới

Danh sách các Sở GD-ĐT tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì virus Corona

Thứ sáu, 07/02/2020, 11:33 (GMT+7)

Để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona, đến chiều 6/2, cả nước đã có 7 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm một tuần (tới 16/2). Ngoài ra, nhiều trường đại học cũng đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học.

Chiều 5/2, tại phiên họp báo chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể cho học sinh nghỉ học thêm 1-2 tuần để đảm bảo 100% trường học phải vệ sinh khử trùng, đảm bảo tuyệt đối cho học sinh trước nguy cơ lây nhiễm virus Corona mới.

Do ảnh hưởng dịch bệnh virus Corona, khoảng 1,7 triệu học sinh TP.HCM đến hết ngày 16/2. Ảnh: DV

Về điều này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định quan điểm của ngành xác định trước hết phải đặt mục tiêu sức khỏe của người học là trên hết. UBND cấp tỉnh sẽ quyết định việc nghỉ học của HS địa phương mình căn cứ trên tình hình thực tế của dịch. Do đó, chủ tịch UBND các tỉnh/thành quyết định cho HS nghỉ học là phù hợp với Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và Nghị định của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục.

Trong thời gian này, các nhà trường đẩy mạnh tổng vệ sinh trường lớp, phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện khử khuẩn, sát trùng phòng học, khuôn viên trường học, bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi của học sinh.

Trước thông tin này, sáng 6/2 nhiều địa phương đã ra thông báo về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học, lùi lịch học thêm 1 tuần nhằm đảm bảo cho sức khỏe của học sinh.

Tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đối với khu vực trường học chiều 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM đồng ý với đề xuất của sở về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm một tuần (đến hết ngày 16/2) để phòng chống dịch bệnh.

Theo kiến nghị của Sở GD-ĐT với UBND thành phố, ngày 6/2, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội có thể nghỉ thêm một tuần, đến hết 16/2. Ảnh: FB

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng đồng ý cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch nCoV, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và cộng đồng.

UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học sinh học sinh, sinh viên trên địa bàn đến hết ngày 15/2.

Tính đến 8h sáng 7/2/2020, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 31.418 trường hợp, 639 người tử vong (ngày 6/2 là 565 người tử vong). Trong đó Trung Quốc 637 người tử vong, Philippines 1 trường hợp tử vong; Hồng Kông 1 trường hợp tử vong. Việt Nam ghi nhận 12 người nhiễm virus Corona.

Cũng trong chiều qua, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết cơ quan này đã đề xuất lên UBND TP Hà Nội xem xét cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng chống dịch từ virus Corona.

Dự kiến hôm nay, UBND TP Hà Nội sẽ quyết định việc này.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cũng thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở GD-ĐT, cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm một tuần nữa (đến 16/2).

Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai, Huỳnh Lệ Giang cho hay lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Sở GD-ĐT tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.

Chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan trên địa bàn về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Học sinh trên toàn tỉnh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đó.

Đối với bậc đại học, hơn 100 trường đã điều chỉnh lịch quay trở lại học tập đến hết tuần này. Nhiều trường như: Đại học Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Công nghiệp thực phẩm TP HCM, Học viện Báo chí và Tuyên truyền... đã tiếp tục gia hạn cho sinh viên nghỉ thêm một tuần nữa (đến 16/2). Thậm chí, Đại học Thái Nguyên cho sinh viên nghỉ tới 1/3, Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long nghỉ tới 9/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news