Tin mới

Danh sách ĐT Anh dự World Cup 2014: M.U, Liverpool nhiều nhất

Thứ ba, 13/05/2014, 09:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014\ntại Brazil sắp tới đã được công bố. Các cầu thủ của M.U và Liverpool\nchiếm số đông

(Tinmoi.vn) Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự World Cup 2014 tại Brazil sắp tới đã được công bố. Các cầu thủ của M.U và Liverpool chiếm số đông.

HLV Roy Hodgson chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ ĐT Anh tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới.

Wayne Rooney là ngôi sao sáng nhất, anh sẽ tiếp tục giữ vai trò trụ cột trên hàng công ĐT Anh tại World Cup 2014. Mùa giải vừa qua, Rooney thi đấu khá tốt trong màu áo M.U với 17 bàn thắng và 10 đường chuyền kiến tạo sau 29 trận tại Premier League.

Đối tác của Rooney trên hàng công ở World Cup 2014 gồm có Welbeck, Sturridge, Lambert. Đây là những chân sút chơi ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua. Đáng chú ý nhất là Sturridge với 21 bàn thắng sau 29 trận trong màu áo Liverpool ở Premier League mùa giải 2013/14.

Ở hàng tiền vệ, Steven Gerrard là nhân tố quan trọng với lối chơi của Tam sư. Trong màu áo Liverpool tại giải quốc nội mùa vừa qua, tiền vệ này thi đấu xuất sắc khi đóng góp 13 pha lập công và 13 đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Đáng tiếc là anh không thể cùng CLB chủ sân Anfield vô địch Ngoại hạng Anh sau 24 năm chờ đợi.

Tại World Cup 2014, Gerrard có động lực thi đấu rất lớn, bởi nhiều khả năng đây là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cũng như Gerrard, một cầu thủ khác cũng có quyết tâm rất lớn ở mùa hè năm nay tại Brazil là Frank Lampard, cầu thủ đã 35 tuổi và không còn nhiều cơ hội tham dự thêm một giải đấu lớn cùng ĐT Anh sau World Cup 2014.

Danh sách ĐT Anh dự World Cup 2014: M.U, Liverpool nhiều nhất

Những cầu thủ trụ cột của ĐT Anh thi đấu tại World Cup sắp tới.

Joe Hart sẽ là sự lựa chọn số 1 của HLV Hodgson để trấn giữ khung thành Tam Sư, bởi anh thi đấu ổn định mùa giải vừa qua khi giúp Man City đoạt cú đúp danh hiệu gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh và League Cup. Đối thủ cạnh tranh với Joe Hart cho vị trí thủ môn ĐT Anh ở World Cup 2014 là Ben Foster (West Brom) và Fraser Forster (Celtic).

Còn ở hàng phòng ngự, HLV Hodgson đặt niềm tin vào 7 gương mặt gồm Johnson, Shaw, Cahill, Jagielka, Baines, Jones, Smalling. Sau khi Ashley Cole tuyên bố chia tay ĐT Anh, vị trí cánh trái ở ĐT Anh nhiều khả năng sẽ do Baines đảm nhận. Ngoài ra, một ngôi sao trẻ thi đấu rất hay trong vai trò hậu vệ trái là Luke Shaw, cầu thủ thuộc biên chế Southampton và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía M.U thời gian gần đây.

Bên cánh đối diện, Glen Johson là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hodgson. Trong khi đó, cặp trung vệ của ĐT Anh tại World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ thuộc về Cahill và Jagielka. Ngoài ra, hai cầu thủ của M.U hứa hẹn sẽ là những đối thủ nặng ký cho vị trí này là Phil Jones và Smalling.

Bên cạnh việc triệu tập những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, HLV Hodgson còn đặt niềm tin vào khá nhiều gương mặt trẻ như Chamberlain, Sterling... Đây là những ngôi sao đủ khả năng thay thế các cầu thủ đàn anh trong đội hình chính của ĐT Anh ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil vào mùa hè năm nay.

Danh sách 23 tuyển thủ của ĐT Anh dự World Cup 2014:

Thủ môn: Joe Hart (Man City), Ben Foster (West Brom), Fraser Forster (Celtic).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (M.U), Luke Shaw (Southampton), Chris Smalling (M.U).

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool, đội trưởng), Ross Barkley (Everton), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Southampton), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (M.U), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (M.U).

7 cầu thủ trong danh sách dự phòng: Michael Carrick (M.U), Andy Carroll (West Ham), Tom Cleverley (M.U), Jermain Defoe (Toronto FC), Jon Flanagan (Liverpool), John Ruddy (Norwich City), John Stones (Everton).

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news