Tin mới

Danh tính 'trợ thủ' đắc lực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong hành trình đặt chân vào lĩnh vực mới 

Thứ tư, 18/05/2022, 11:41 (GMT+7)

Sau khi Vinhomes chính thức đặt chân vào lĩnh vực nhà ở xã hội, những thông tin về người nắm vị trí chủ chốt giúp 'con cưng' của Phạm Nhật Vượng phát triển quỹ đất lên đến 165 triệu m2 lập tức được dư luận quan tâm.

Mới đây, thông tin về việc Vinhomes chính thức đặt chân vào lĩnh vực nhà ở xã hội đã được ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Vinhomes tiết lộ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của doanh nghiệp này.

Theo đó, dự án này có tên Happy Homes được giới thiệu là một trong những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của doanh nghiệp này.

Dự án Happy Homes được triển khai theo dạng full tiện ích với quy mô từ 50 -60 hecta trở lên và sẽ được xây dựng tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn, nơi đang được các lao động thu nhập thấp đặc biệt quan tâm như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng,...

Danh tính 'trợ thủ' đắc lực của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong hành trình đặt chân vào lĩnh vực mới  - Ảnh 1

 

Ông Phạm Thiếu Hoa hiện đang giữ vai trò là Chủ tịch Vinhomes. Ảnh: Internet
Ông Phạm Thiếu Hoa hiện đang giữ vai trò là Chủ tịch Vinhomes. Ảnh: Internet

Ngay khi những thông tin này được tiết lộ, dư luận không khỏi tò mò với người đứng đầu mới của Vinhomes. 

Theo đó, dù mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Vinhomes cách đây vài ngày nhưng ông Phạm Thiếu Hoa đã có những bước đột phá đầu tiên, chưa từng có tiền lệ trước đây tại Vingroup

Vốn là một trong những nhân vật vô cùng kín tiếng trong dàn lãnh đạo của Vingroup, ông Phạm Thiếu Hoa được xem là người nắm vị trí chủ chốt, góp phần giúp Vinhomes phát triển quỹ đất lên đến 165 triệu m2. Đây được xem là yếu tố then chốt giúp cho 'cỗ máy in tiền' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể hoạt động trơn tru và không gặp bất kỳ gián đoạn nào. 

Vị lãnh đạo điều hành 'cỗ máy in tiền' cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh ngày 6/11/1963 từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường ĐH Nam California.

Ông Phạm Thiếu Hoa được cho đã có những bước đột phá đầu tiên, chưa từng có tiền lệ trước đây tại Vingroup. Ảnh chụp màn hình
Ông Phạm Thiếu Hoa được cho đã có những bước đột phá đầu tiên, chưa từng có tiền lệ trước đây tại Vingroup. Ảnh chụp màn hình

Ông Phạm Thiếu Hoa từng có bề dày thành tích sự nghiệp khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. 

Trong giai đoạn từ năm 1987 đến 2002, ông Phạm Thiếu Hoa phụ trách công tác xuất nhập khẩu tại Công ty Leaprodexim Vietnam.

Từ năm 2003 đến năm 2005, ông đảm nhận vị trí Phó GĐ Kinh doanh Tập đoàn Technocom, công ty sản xuất mì gói mà ông Phạm Nhật Vượng từng xây dựng tại Ukraine (được xem là tiền thân của Tập đoàn Vingroup).

Trong khoảng thời gian từ 12/2005 đến 2015, ông Hoa được bổ nhiệm làm GĐ Phát triển dự án CTCP Vincom và là thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển địa ốc Thành phố Hoàng Gia, thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hồ Tây.

Tháng 2/2015, ông Phạm Thiếu Hoa được bầu vào vị trí thành viên của HĐQT CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội đồng là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CTCP Phát triển đô thị Nam Hà Nội.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Internet

Vào tháng 2/2018, ông được bổ nhiệm làm Phó TGĐ Phát triển dự án Vinhomes và đến ngày 18/5/2019, ông được bổ nhiệm thay thế bà Lưu Thị Ánh Xuân làm TGĐ Vinhomes.

Công ty cổ phần Vinhomes có tiền thân là Công ty Cổ phần Đô thị BIDV-PP được thành lập vào năm 2008 với số vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. 

Vào năm 2018, cổ phiếu VHM giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Trong vai trò là cổ đông lớn, ngay từ khi thành lập, Vinhomes đã mang đến nguồn Doanh thu khổng lồ cho Tập đoàn 'mẹ' Vingroup.

Theo số liệu thống kê của CBRE thì trong giai đoạn từ năm 2016-2019, Vinhomes đã chiếm đến 22% thị phần căn hộ đã bán tại HN và TP HCM. Đáng nói ở phân khúc cao cấp, Vinhomes cũng chiếm đến 40% thị phần, bỏ xa các doanh nghiệp đứng sau với thị phần xấp xỉ 6%. 

Trong quý I/2022, Vinhomes đã cho ra mắt 1.500 căn hộ tại hai tòa P1 và P3 thuộc dự án Vinhomes Ocean Park, đạt tỷ lệ hấp thụ 80% và đã bán hết 74 căn biệt thự thương mại dịch vụ thấp tầng tại dự án Vinhomes Grand Park chỉ sau một đăng bán. 

Vinhomes hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và kinh doanh BĐS nhà ở, văn phòng cũng như các hạng mục liên quan; Chuẩn bị mặt bằng, lắp đặt các trang thiết bị cũng như hoàn thiện công trình xây dựng...

Trong giai đoạn từ 7/2020, ông Phạm Thiếu Hoa là thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Vinhomes và tính đến ngày 11/5/2022, ông được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vinhomes.

Dự nhà ở Happy Home được chia làm 3 loại:

  • Loại 1 bán gần 300 triệu đồng, đây là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24m2 sàn và 12m2 gác xép.
  • Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2, với mức giá 400 - 700 triệu đồng.
  • Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

Theo ông Phạm Thiếu Hoa, Vinhomes đã nộp đơn xin xây dựng một số dự án nhà ở xã hội tại các quận, huyện của Hà Nội và TP HCM, đồng thời chuẩn bị xây dựng phần đất nhà ở xã hội trong các dự án hiện có của mình, theo Vnexpress  VTC News.

Theo đó, dự án đầu tiên sẽ được khởi công vào tháng 8 năm nay và các tòa nhà đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2023. 

Ngoài ra, Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa cũng khẳng định 100% số căn nhà trên sẽ đến 'đúng tay đối tượng' khi tổ chức bán hàng trực tiếp và công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news