Tin mới

Giải mã sự thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ và tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Hoá ra cùng có chung điểm này!

Thứ hai, 07/03/2022, 09:02 (GMT+7)

'Những người thành công luôn có lối đi riêng' và quả thật doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ hay tỷ phú Phạm Nhật Vượng đều có chung thói quen làm việc đáng nể này!

Tập trung hết sức cho mục tiêu của mình

Còn nhờ thời điểm bên lề của phiên tòa ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên từng khiến truyền thông tốn không ít giấy mực, khi chia sẻ với người trẻ có ý định khởi nghiệp, Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những quan điểm khá mới. 

Theo đó, ông cho rằng cùng có một khoảng thời gian như nhau thì muốn thành công cần phải nghĩ lớn và nỗ lực hơn người khác. 

Thời điểm mới khởi nghiệp, dù nhận được nhiều cái dè bỉu từ những người xung quanh nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn không từ bỏ mục tiêu của mình mà còn nói với các cộng sự rằng '6 tháng của mình phải làm hơn người ta làm 20 năm. Mà phải làm được đó nghe'.

Chính sự quyết tâm này đã giúp cho ông Vũ cùng các cộng sự của mình tạo nên một Trung Nguyên 'đáng nể' như hiện nay.

Trong khi đó khi nói về tỷ phú Phạm Nhật Vượng, thời điểm trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi Trẻ vào năm 2018, ông chủ của Tập đoàn Vingroup tiết lộ rằng mình rất thích đọc sách và ngay từ khi còn nhỏ ông đã thích tìm hiểu về lịch sử, sau đó là sách về quản trị và công nghệ. 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tận dụng thời gian một cách tối đa để làm việc một cách có hiệu quả. Ảnh: Internet
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tận dụng thời gian một cách tối đa để làm việc một cách có hiệu quả. Ảnh: Internet

Nhưng điều khiến nhiều người không khỏi thắc mắc chính là một tỷ phú như ông Vượng sẽ lấy đâu thời gian để đọc sách.

Ông Phạm Nhật Vượng cho biết 'tuỳ duyên', nếu như về đến nhà không quá mệt thì đọc còn nếu không thì sẽ xem tivi cùng con gái và đi ngủ. 

'Cách làm của tôi là nếu đã làm thì sẽ tập trung hết sức vào việc. Tôi họp nhiều nhưng nhanh lắm. Chỉ 10-15 phút thôi, buổi nào nhiều mới là nửa tiếng. Làm việc nhiều và liên tục nên về đến nhà là cũng mệt nhoài rồi'.

Có thể thấy dù là Phạm Nhật Vượng hay Đặng Lê Nguyên Vũ thì việc tập trung 100% khi làm việc chính là yếu tố tạo nên thành công.

Và trong đó thời gian được xem là một yếu tố khi nói đến sự nỗ lực, hy sinh và phấn đấu để đi đến thành công. 

Warren Buffett đã từng có câu rằng 'Đó là thứ duy nhất bạn không thể mua. Ý tôi là, về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian'.

Điều này đã trở thành chân lý bởi lẽ nếu như bạn theo đuổi đam mê mang đến giá trị lớn trong khi bạn chỉ có 24h mỗi ngày thì buộc bạn sẽ phải từ bỏ những hoạt động mang đến giá trị thấp. 

Tận dụng thời gian để làm việc một cách hiệu quả là cách mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi đến thành công. Ảnh: Internet
Tận dụng thời gian để làm việc một cách hiệu quả là cách mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi đến thành công. Ảnh: Internet

Chính vì thế, việc sử dụng thời gian hiệu quả như dành 6 tháng để nỗ lực bằng 20 năm của người khác như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay dành cho việc họp hành chỉ 10-15p như tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính là mấu chốt của thành công. 

Đặng Lê Nguyên Vũ (10/2/1971) được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam. Ông là nhà sáng lập, chủ tịch kiêm TGĐ của Tập đoàn Trung Nguyên và là người được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là 'Vua Cà phê Việt'.

Với các chiêu kinh doanh táo bạo của mình bằng việc chuyển đổi mô hình kinh doanh sang hình thức chuyển nhượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng bước mở rộng các cửa hàng mang tên Trung Nguyên, đồng thời đưa hương vị cafe Việt ra thị trường thế giới. 

Với tham vọng 'bá chủ' trong ngành cafe và mong muốn xây dựng riêng cho mình 'thánh địa cafe', ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang từng bước phát triển Trung Nguyên cũng như cải thiện nhiều hình thức bán hàng, đổi mới sản phẩm nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

Đối với Đặng Lê Nguyên Vũ mà nói, câu chuyện kinh doanh với ông không phải là chuyện mua bán tầm thường mà đó là sự 'thu phục nhân tâm'.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (5/8/1968) được biết đến là doanh nhân đình đám tại Việt Nam, hiện ông giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. 

Phạm Nhật Vượng được xem là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó. 

Phạm Nhật Vượng cũng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes vào năm 2013.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news