Tin mới

Bí mật bất ngờ về các con của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng

Chủ nhật, 13/03/2022, 16:23 (GMT+7)

Ông Phạm Nhật Vượng có 3 người con và 1 cô con dâu, tuy nhiên cả 4 đều chưa nắm giữ cổ phần tại Vingroup nhưng riêng cậu cả lại có vai trò đặc biệt tại Vinfast.

Mới đây, theo báo cáo quản trị công ty năm 2021 của tập đoàn Vingroup, tính tới thời điểm ngày 31/12/2021, cả 3 người con ruột của ông Phạm Nhật Vượng và 1 người con dâu vẫn chưa được nắm bất cứ cổ phần nào tại tập đoàn. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Ảnh internet)
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Ảnh internet)

Cụ thể trong báo cáo cho thấy, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) nắm 985,5 triệu cổ phiếu VIC tương ứng tỉ lệ 25,48%. Phu nhân của tỷ phú giàu nhất Việt Nam, bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch HĐQT - nắm giữ 169,94 triệu cổ phiếu VIC tương ứng tỉ lệ 4,39%.

3 người con của ông Vượng là Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh cùng cô con dâu Bùi Lan Anh chưa sở hữu cổ phần tại Vingroup. Song, riêng cậu cả Phạm Nhật Quân Anh (sinh năm 1993) đã bắt đầu lộ diện vai trò của mình tại VinFast - doanh nghiệp sản xuất ô tô của ông Vượng được thành lập năm 2017.

Bà Phạm Thu Hương
Bà Phạm Thu Hương

Thông tin đăng ký kinh doanh của VinFast trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp cho thấy vào đầu tháng 12/2021, cơ cấu cổ đông của Vinfast đã thay đổi. Tuy nhiên, người đóng vai trò chủ chốt góp vốn chính vẫn là ông Phạm Nhật Vượng và con trai cả. Hiện số vốn của cả hai đang là tương đương nhau chiếm tỷ lệ 0,05% vốn điều lệ VinFast.

Vai trò của con trai ông Phạm Nhật Vượng đã lộ diện
Vai trò của con trai ông Phạm Nhật Vượng đã lộ diện

Được biết, ông Vượng là Chủ tịch Hội đồng Thành viên của VinFast và con trai Phạm Nhật Quân Anh là Phó Chủ tịch Hội đồng Thành viên của công ty này. Trong bài phỏng vấn hiếm hoi mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng chia sẻ về cách giáo dục con rằng ông không bắt các con phải ôm việc của bố, các con yêu thích và có năng lực đến đâu sẽ làm đến đó, không thì thôi. Không thể hủy hoại sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại mới làm được.

Bí mật bất ngờ về các con của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng - Ảnh 1

Với trường hợp của Phạm Nhật Quân Anh, anh bắt đầu vào làm việc cho tập đoàn của bố từ năm 2015. Với triết lý giáo dục con đặc biệt, ông Vượng đã để con trai xuống cơ sở, quan sát các bậc tiền bối là các chú, các bác và bố làm việc để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước khi được nắm giữ vị trí tại Vinfast.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news