Tin mới

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Nếu 'Đất rừng phương Nam' không vướng ồn ào sẽ có doanh thu cao hơn

Thứ tư, 25/10/2023, 15:46 (GMT+7)

Những chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xoay quanh bộ phim 'Đất rừng phương Nam' nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.

Đất rừng phương Nam đang là bộ Phim chiếu rạp nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả. Bên cạnh những lời khen, bộ phim này cũng vướng phải không ít ý kiến trái chiều, thậm chí là công kích và thóa mạ. 

Liên quan đến việc này, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ, với tư cách là 1 đạo diễn của bộ phim, anh đã đọc hết những bình luận tiêu cực. Anh đưa ra quan điểm: “Có thể nói là đa phần những người cực đoan đó là chưa xem vì có nhiều lý luận không đúng trong phim diễn ra. Họ nghe bên này, nghe chỗ kia và phát triển thêm hướng họ muốn thóa mạ”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Nếu 'Đất rừng phương Nam' không vướng ồn ào sẽ có doanh thu cao hơn - Ảnh 1
 
Một vài phân cảnh trong phim 'Đất rừng phương Nam'. Ảnh: NSX
Một vài phân cảnh trong phim "Đất rừng phương Nam". Ảnh: NSX

Trong bài viết, Nguyễn Quang Dũng nêu trường hợp Đất rừng phương Nam bị chỉ trích vì trang phục. Anh cho biết, một số cư dân mạng lấy hình nhân vật thủ vai người Hoa trong phim hay hình ảnh trong MV để chỉ trích. Về vấn đề này, Nguyễn Quang Dũng thẳng thắn: “Ai xem phim sẽ biết nó không như thế”.

“Phim Đất rừng phương Nam không có ý định gì về chính trị. Đây là một bộ phim dành cho cả gia đình, là phim gia đình, kết nối thế hệ”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh.

Theo nam đạo diễn, Đất rừng phương Nam mong muốn được đề cao tình người, trách nhiệm người lớn với thế hệ sau.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và bạn gái. Ảnh: FBNV
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và bạn gái. Ảnh: FBNV

Nguyễn Quang Dũng khẳng định đây là dự án kết nối các thế hệ. “Tư tưởng của bộ phim này là đề cao tình người, tình yêu với vùng đất. Tất cả nhân vật người lớn dù có khác biệt lý tưởng cũng nhìn về một hướng bảo vệ cho thế hệ sau”, anh nói. 

Liên quan đến việc sửa lại các hội nhóm trong phim, Nguyễn Quang Dũng cho rằng, mọi việc được thực hiện nhanh vì nó không phải vấn đề quan trọng của phim. Song vì chi tiết này bị hiểu lầm, nâng quan điểm ảnh hưởng đến người xem phim nên anh và ê kíp đã sửa với mong muốn khán giả hiểu được mục đích chính của phim thay vì bị lăn tăn bởi những chi tiết nhỏ.

“Tôi vào các trang có thiện cảm với phim, nhiều người dùng lời lẽ nặng nề nhằm tìm mọi cách để cản bước ai muốn đến xem phim, họ đề cao lòng yêu nước mà thóa mạ người khác. Với các ngôn ngữ cay độc bất chấp như vậy, bản tính như vậy, với văn hóa ứng xử như vậy thì những lý tưởng bạn vin vào thật đáng nghi ngờ”, Nguyễn Quang Dũng viết trên trang cá nhân.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, nhiều người chưa xem 'Đất rừng phương Nam' đã thóa mạ bộ phim. Ảnh: FBNV
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, nhiều người chưa xem "Đất rừng phương Nam" đã thóa mạ bộ phim. Ảnh: FBNV

Bạn trai của Ca sĩ Bùi Lan Hương cho hay, 1 bộ phim được đầu tư với nhiều tâm huyết, song không đồng nghiệp với việc sẽ khiến người khác phải yêu quý phim đó. Anh cũng đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận những ý kiến trái chiều. 

“Mình cũng có cái non, cái chưa tới. Làm nghề chúng ta lớn lên, phát triển nhờ những khách hàng khó tính. Nhưng văn hóa thóa mạ, vùi dập triệt tiêu thì quá ái ngại”, anh nói. 

Bày tỏ thêm về Doanh thu 100 tỷ của bộ phim Đất rừng phương Nam vừa đạt được, Nguyễn Quang Dũng nói anh cảm thấy bình thường. Anh cũng bày tỏ niềm tin, nếu không vấp phải những ồn ào thì phim sẽ đạt doanh thu tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news