Tin mới

Thực hư thông tin 'Đất rừng phương Nam' là phim 'nhà nước đặt hàng'?

Thứ năm, 19/10/2023, 15:29 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Điển ảnh Vi Kiến Thành đã lên tiếng trước thông tin trên.

Bộ phim Đất rừng phương Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả trong nước. Ngoài chú ý đến phim, bộ phim cùng ekip cũng vướng phải không ít những ồn ào.

Theo PLO đưa tin, mới đây xuất hiện thông tin về việc một công ty sản xuất phim có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp về sản xuất phim truyện Đất rừng phương Nam tiếp tục gây xôn xao dư luận.

Công văn của Công ty sản xuất phim gửi các đơn vị thể hiện thông tin kịch bản 'Đất rừng phương Nam theo kế hoạch sản xuất phim truyện điện ảnh do Nhà nước đặt hàng' (khoanh đỏ). Ảnh: PLO
Công văn của Công ty sản xuất phim gửi các đơn vị thể hiện thông tin kịch bản 'Đất rừng phương Nam theo kế hoạch sản xuất phim truyện điện ảnh do Nhà nước đặt hàng" (khoanh đỏ). Ảnh: PLO

Cụ thể, Trang thông tin điện tử của huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp - huyện này một trong những địa điểm quay Đất rừng phương Nam đã đăng tải công văn xin phép ghi hình của Công ty cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê gửi UBND tỉnh Đồng Tháp và Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp.

Văn bản đưa ra thông tin: "Căn cứ công văn số 18676/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc phê duyệt kịch bản Đất rừng phương Nam theo kế hoạch sản xuất phim truyện điện ảnh do Nhà nước đặt hàng".

Thực hư thông tin 'Đất rừng phương Nam' là phim 'nhà nước đặt hàng'? - Ảnh 1
 
Một vài phân cảnh trong phim Đất rừng phương Nam. Ảnh: NSX
Một vài phân cảnh trong phim Đất rừng phương Nam. Ảnh: NSX

Song, thông tin trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố vào ngày 26/5/2022 về Dự toán ngân sách năm đã được cấp có thẩm quyền giao ngân sách, mục Giao dự toán chi ngân sách nhà nước đặt hàng sản xuất phim và tài trợ phổ biến phim năm 2022 của Bộ này, không có Đất rừng phương Nam. 

Liên quan đến việc này, dẫn lời của Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vi Kiến Thành trên VietnamNet khẳng định, phim Đất rừng phương Nam không phải là phim Nhà nước đặt hàng sản xuất.

Trước đó, trên mạng xã hội, một số tài khoản đã đăng tải thông tin với nội dung: “Ban Tuyên giáo Trung ương ý kiến với Bộ Văn Hóa. Yêu cầu chỉnh sửa các nội dung dư luận phản ánh về Đất Rừng Phương Nam: trang phục, câu chuyện, các hội đoàn,… đảm bảo đúng và phù hợp với lịch sử. Dời thời gian chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại”.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL cũng bác bỏ thông tin trên và khẳng định: “Đây là thông tin bịa đặt”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news