Tin mới

Đào sẵn 600 mộ để dọa người dân không ra khỏi nhà mùa dịch

Chủ nhật, 12/04/2020, 14:21 (GMT+7)

Một thành phố ở Ukraine đã nghĩ ra cách khiến người dân phải hạn chế ra đường nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo ODC, thành phố có ý tưởng kỳ lạ này là có tên Dnipro (Ukraine). Mặc dù đến nay, nơi này mới chỉ ghi nhận một vài ca nhiễm coronavirus, chưa có ca nào tử vong, nhưng chính quyền địa phương đã ngay lập tức có động thái cho đào hơn 600 ngôi mộ mới, để đảm bảo dân chúng không ra đường.

600 ngôi mộ được đào để dọa người dân không ra khỏi nhà (ảnh ODC)

Đây là cách ngài thị trưởng phố Dnipro - một thành phố gần triệu dân cố gắng làm mọi cách để người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh toàn cầu này cũng như những hệ lụy của việc phớt lờ các quy tắc cách ly xã hội.

Chỉ mới tuần trước, ông Borys Filatov thị trưởng thành phố này còn viết trên Facebook rằng chính quyền địa phương đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Ông cũng nói thêm rằng hơn 600 ngôi mộ mới đã được đào để chuẩn bị cho những cái chết trong dự đoán.

Người phát ngôn của thị trưởng Dnipro, ông Yulia Vitvitska cũng xác nhận với AFP rằng thành phố đã cho đào 615 ngôi mộ và chuẩn bị 2.000 túi đựng xác để chuẩn bị cho cái chết của những người mắc Covid-19.

Vị này cũng đề cập rằng nhân viên y tế sẽ bị cấm thực hiện khám nghiệm tử thi trên những người được cho là đã chết vì nhiễm coronavirus. Và để tăng mức độ nghiêm trọng và tính răn đe hơn, những bức ảnh của hàng trăm ngôi mộ mới đào trong một cánh đồng lớn nằm lọt giữa rừng tại nghĩa trang được dựng cây thánh giá bên ngoài thành phố cũng bắt đầu xuất hiện trực tuyến.

Mặc dù đã có nhiều phản ứng khác nhau với tuyên bố cứng rắn của thị trưởng. Một số người còn cáo buộc ông đã gây hoang mang hơn cho những người dân địa phương vốn đã mang tâm trạng lo lắng rồi.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến ủng hộ, họ cho rằng thị trưởng đang thực hiện đúng phương pháp, đó là buộc người dân phải có tâm lý thận trọng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ukraine Covid-19