Tin mới

Đào trúng kim cương hơn 13 carat, nông dân hoá tỷ phú chỉ sau 1 đêm

Thứ tư, 05/01/2022, 16:42 (GMT+7)

Một nông dân tại Ấn Độ đã bất ngờ hoá tỷ phú chỉ sau một đêm khi bất ngờ đào trúng viên kim cương hơn 13 carat.

Sputnik đưa tin cho hay một nông dân sống tại Panna có tên Mulayam Singh (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) đã không khỏi sung sướng và 'không tin vào mắt mình' khi bất ngờ đào trúng được một viên kim cương 13,47 carat với giá trị lên đến vài triệu rupee.

Theo đó, người nông dân này đã đào được viên kim cương này khi đang đi làm đồng vào hôm 6/12/2021. Những bạn bè của Singh cũng đã tìm thấy 6 viên kim cương thô nhỏ khác, cả nhóm cũng đã gửi số kim cương này đến một cơ sở khai thác kim cương do chính phủ điều hành.

Viên kim cương thô 13,47 carat mà người nông dân nhặt được đã giúp anh đổi đời. Ảnh: India Today
Viên kim cương thô 13,47 carat mà người nông dân nhặt được đã giúp anh đổi đời. Ảnh: India Today

Chính quyền bang hiện sẽ bán kim cương trong một cuộc đấu giá và sau khi trừ thuế thì số tiền còn lại sẽ được chia cho những người nông dân. 

Ước tính, giá thị trường của những viên kim cương nói trên rơi vào khoảng 5 triệu Rupee (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Mulayam Singh cho biết anh cùng sáu người bạn sẽ chia đều số tiền thu được từ cuộc đấu giá kim cương và cho biết thêm rằng anh sẽ dành số tiền này cho việc học của các con của mình. 

Panna được biết đến là nơi có trữ lượng kim cương lớn vào khoảng 1,2 triệu carat. Theo chính quyền bang Madhya Pradesh, hiện họ đã cho thuê những mảnh đất nhỏ trong khu bảo tồn kim cương Panna để nông dân cũng như người lao động địa phương có thể khai thác đá quý và ký gửi cho cơ quan nhà nước có thể đấu giá. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news