Tin mới

2 lỗi phong thủy khiến gia đình thường xuyên lục đục, cãi vã

Thứ ba, 14/11/2023, 15:56 (GMT+7)

Chuyện cãi vã trong gia đình là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu chuyện này xảy ra quá thường xuyên, ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà thì có thể bạn đã mắc phải những sai lầm trong bài trí phong thủy.

Người xưa có câu: "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Trong cuộc sống hàng ngày, một chút xích mích hay tranh cãi nhỏ giữa các thành viên trong gia đình là điều không thể tránh khỏi, vì mỗi người đều có thói quen và suy nghĩ riêng của mình.

Tuy nhiên, nếu trong một gia đình luôn xảy ra tranh cãi không rõ nguyên nhân, mâu thuẫn giữa các thành viên ngày càng nhiều thì cần phải chú ý. Rất có thể là do vấn đề Phong thủy trong nhà. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về một số cách bài trí không tốt trong nhà, dẫn đến mâu thuẫn giữa các thành viên trogn gia đình, cần phải sửa chữa kịp thời.

Cửa phòng ngủ đối diện nhau

Phòng ngủ là nơi quan trọng để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe, vì vậy phong thủy của nó không được phép có bất kỳ sai lầm nào, nếu không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Chúng ta đều biết rằng, cửa chính của một gia đình là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, và phong thủy của phòng ngủ phụ thuộc vào cánh cửa phòng ngủ.

Nếu có 2 cửa phòng ngủ thông nhau thì có thể treo hồ lô bằng đồng để hóa giải. Ảnh minh họa: Internet
Nếu có 2 cửa phòng ngủ thông nhau thì có thể treo hồ lô bằng đồng để hóa giải. Ảnh minh họa: Internet

Nếu xuất hiện hai cánh cửa phòng ngủ đối diện nhau, chúng sẽ cạnh tranh lẫn nhau về không gian năng lượng, tạo nên một bầu không khí không hài hòa và hung dữ, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ xảy ra tranh cãi về những chuyện nhỏ nhặt, dẫn đến mối quan hệ gia đình không hòa thuận.

Khi gặp phải tình huống này, bạn có thể bố trí cây xanh ở một bên cửa phòng ngủ đối diện, hoặc treo hồ lô bằng đồng nguyên chất ở một bên cửa phòng ngủ để cân bằng trường năng lượng trong nhà, thúc đẩy hòa thuận gia đình.

Bếp và nhà vệ sinh nằm cạnh nhau

Bếp là nơi gia đình nấu nướng, thuộc hành Hỏa, còn nhà vệ sinh là nơi sử dụng nhiều nước nhất, thuộc hành Thủy. Trong phong thủy, Thủy khắc Hỏa, nên khi bếp kế cạnh nhà vệ sinh sẽ dẫn đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên căng thẳng, xung đột thường xuyên.

Không được bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau để tránh ảnh hưởng tới hòa khí gia đình. Ảnh minh họa: Internet
Không được bố trí phòng bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau để tránh ảnh hưởng tới hòa khí gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, điều này còn khiến cho không gian năng lượng trong nhà bị xáo trộn lâu dài, mang lại xui xẻo và điềm không lành cho gia đình. Trong trường hợp này, bạn nên treo tiền năm đế vương ở cửa phòng bếp và nhà vệ sinh để điều chỉnh sự hài hòa âm dương, bảo vệ sự yên bình của gia đình. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news