Tin mới

Vén màn: Mùa đông có siêu thực phẩm được ví như 'kim cương trắng', giá rẻ như cho còn rất dễ ăn

Thứ ba, 21/11/2023, 15:55 (GMT+7)

Su hào được mệnh danh là  siêu thực phẩm của mùa đông. Thêm su hào vào chế độ ăn hàng ngày là cách đơn giản để tăng cường sức khỏe.

Su hào là một trong những thực phẩm phổ biến vào mùa đông. Không chỉ giá thành rẻ, hương vị ngon miệng, kèm theo nhiều giá trị dinh dưỡng giúp thực phẩm này được săn đón và thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm. 

Su hào được săn đón và thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm vào mùa đông
Su hào được săn đón và thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm vào mùa đông

Su hào chứa đầy đủ các vitamin như vitamin C, B6, thiamine (B1), riboflavin (B2), và axit folic. Ngoài ra, su hào cũng giàu khoáng chất như kali, mangan, sắt, và magie... được ví như "kim cương trắng" đối với sức khỏe.

Chất xơ trong su hào có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón. Điều này giúp duy trì sự lành mạnh của đường ruột và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Su hào có nhiều công dụng với sức khỏe
Su hào có nhiều Công dụng với sức khỏe

Su hào chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và mangan, giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương và giảm nguy cơ mắc các bệnh tật mãn tính.

Với lượng calo thấp và chất xơ cao, su hào là lựa chọn tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng Giảm cân. Chúng có khả năng làm giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ, làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường từ thức ăn

Đối với sức khỏe thần kinh, su hào cũng có nhiều tác dụng. Choline, một dạng vitamin B, có trong su hào có vai trò quan trọng trong sự truyền tải thông tin giữa các tế bào thần kinh. Việc duy trì một lượng choline đủ trong cơ thể qua su hào có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ và chức năng thần kinh.

Su hào chứa đầy đủ các vitamin
Su hào chứa đầy đủ các vitamin

Su hào chứa lượng lớn beta-carotene, một dạng của vitamin A, có tác dụng bảo vệ sức khỏe mắt và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến mắt, như cả mụn còn gọi là cataract và thoái hóa võng mạc.

Thêm su hào vào chế độ ăn hàng ngày của bạn có thể là một cách đơn giản và ngon miệng để tăng cường sức khỏe và duy trì lối sống lành mạnh. Su hào có thể được chế biến và kết hợp vào nhiều món ăn khác nhau từ ăn sống, xào, hấp, nước lèo, hoặc sử dụng như một thành phần trong các món salad.

Su hào được ứng dụng trong nhiều món ăn
Su hào được ứng dụng trong nhiều món ăn

Để tạo nên hương vị thơm ngon, khi mua su hào cần lưu ý một số đặc điểm sau:

Về hình dáng : Chọn su hào có hình dáng đều đẹp, không bị cong vênh hay nếp gấp nhiều. Hình dáng đều đẹp thường là dấu hiệu của su hào khỏe mạnh và được chăm sóc tốt.

Màu sắc su hào: Su hào thường có màu đậm, lành mạnh. Tránh chọn những quả su hào có vết nứt, vết thâm, hoặc chuyển sang màu nâu đen, điều này có thể là dấu hiệu của quá trình lão hóa hoặc tổn thương.

Kiểm tra da su hào: Da của su hào nên mịn màng, không nên có vết nứt hoặc đốm. Nếu có lớp da mịn, đó là dấu hiệu của su hào tươi mới và giữ nước tốt.

Kích thước su hào: Chọn su hào có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng để nấu canh hay chế biến thành món ăn khác, hãy chọn su hào có kích thước và trọng lượng phù hợp.

Kiểm tra rễ su hào: Kiểm tra phần rễ của su hào để đảm bảo chúng không bị hỏng hoặc mục nát. Rễ khỏe mạnh thường là dấu hiệu của su hào tươi mới.

Vén màn: Mùa đông có siêu thực phẩm được ví như 'kim cương trắng', giá rẻ như cho còn rất dễ ăn - Ảnh 1
 

Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: su hào ẩm thực