Tin mới

Hoa sữa có nên trồng trước cửa nhà?

Thứ năm, 02/11/2023, 18:01 (GMT+7)

Hoa sữa, loại hoa đặc trưng của mùa thu miền Bắc có nên trồng trước cửa nhà? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Câu hoa sữa thuộc họ Dừa cạn, có tên tiếng Anh là Alstonia scholaris. Đây là loại cây được phân bố chủ yếu ở châu Úc và các quốc gia Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, đây là loại cây phổ biến được trồng ở vỉa hè, đường phố, công viên. Riêng với Hà Nội, hương hoa sữa trở thành một nét văn hóa đặc trưng khi mùa thu sang. Làn gió se lạnh kết hợp với hương thơm của hoa sữa đã mang đến một dấu ấn vô cùng đặc biệt và đáng nhớ.

Hoa sữa có nên trồng trước cửa nhà? - Ảnh 1
 

Theo quan niệm dân gian, hoa sữa được gắn với mối tình đơn phương thầm lặng. Hoa sữa là biểu tượng của tình yêu nồng thắm, không vụ lợi, là lời hứa suốt kiếp của những cặp đôi yêu nhau. Vẻ đẹp và mùi hương hoa sữa còn là niềm cảm hứng bất tận cho những nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ sáng tác những tác phẩm đầy thơ mộng, ý nghĩa.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều tình yêu dành cho mùi hoa sữa thì rất nhiều người lại không thích mùi hương nồng nàn đặc trưng của loại cây này. Do vậy, việc có trồng hoa sữa trước cửa nhà cần quyết định từ phía gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Nếu như trong gia đình có người chịu ảnh hưởng bởi mùi hương này thì không nên trồng trước cửa nhà.

Hoa sữa có nên trồng trước cửa nhà? - Ảnh 2
 

Đặc biệt khi mật độ hoa sữa được trồng quá dày, mùi hương hoa sữa sẽ tạo ra mùi hắc, gây dị ứng, đặc biệt là những người đang gặp các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, viêm mũi dị ứng…

Nếu trồng hoa sữa trước nhà cần chú ý về mật độ hoa sữa, tốt nhất chỉ nên trồng 1 cây trước nhà để đảm bảo hương thơm vừa phải mà vẫn phát huy được Công dụng lọc không khí của loại cây này.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa sữa phong thủy