Tin mới

Đấu tay đôi, Tôn Ngộ Không và Nhị Lang Thần ai mạnh hơn?

Thứ năm, 14/12/2023, 14:48 (GMT+7)

Fan Tây Du Ký khi thây màn đại náo Thiên Cung của Tôn Ngộ Không khiến các thiên binh thiên tướng khiếp vía thì đều cho rằng con khỉ này là số 1. Nếu đặt lên bàn cân, Tôn Ngộ Không và Nhị Lang Thần ai mạnh hơn?

Trong Tây Du Ký, năng lực chiến đấu của các nhân vật luôn là chủ đề nóng hổi được khán giả quan tâm. Đặc biệt, việc so sánh Tôn Ngộ Không với những nhân vật khác thường xuyên khơi dậy những cuộc thảo luận sôi nổi. 

Một trong những phần hấp dẫn nhất của Tây Du Ký chính là khi Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung. Trong khung cảnh vô cùng hỗn loạn này, Nam Thiên Môn như một nồi cháo đang sôi. Tôn Ngộ Không dựa vào sức mạnh của mình, đánh bại vô số thiên binh thiên tướng. 

Mọi chuyện bắt đầu trở nên khó hiểu khi Nhị Lang Thần Dương Tiễn xuất hiện. Với sự can thiệp của Dương Tiễn, cục diện trận chiến giữa Tôn Ngộ Không và thiên binh thiên tướng đã thay đổi. Về cuộc đọ sức giữa 2 người, mỗi độc giả đều có quan điểm riêng. Vậy khi đấu tay đôi, Tôn Ngộ Không và Dương Tiễn ai mạnh hơn?

Trong lần đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đánh bại nhiều thiên binh thiên tướng. Ảnh: Internet
Trong lần đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đánh bại nhiều thiên binh thiên tướng. Ảnh: Internet

Khi Nhị Lang Thần nhận được lệnh từ Quan Âm và Ngọc Hoàng, anh ta ngay lập tức đến hỗ trợ Lý Tịnh và các thiên binh thiên tướng khác. Sau khi sắp xếp nhân lực, Nhị Lang Thần lao vào trận chiến 1-1 với Tôn Ngộ Không.

Nhị Lang Thần vung kiếm lên, Tôn Ngộ Không đã nhanh nhẹn né được. Sau đó Ngộ Không vung gậy Như Ý đánh mạnh vào Nhị Lang Thần, vị thận này đã khéo léo chặn được. Họ cứ đánh như vậy và sau 300 hiệp vẫn bất phân thắng bại.

Đột nhiên, Nhị Lang Thần thay đổi chiến thuật. Thân hình hắn đột nhiên cao vạn thước, trong tay cầm một cây kích 3 cánh 2 lưỡi, uy nghiêm như đỉnh núi Hoa Sơn. Khuôn mặt hắn cũng thay đổi kinh thiên động địa, mặt chuyển màu xanh, tóc chuyển màu đỏ. Đối mặt với Tôn Ngộ Không, hắn vung cây kích không chút do dự, giống như một ngọn núi hùng vĩ bị lật đổ.

Nhị Lang Thần xuất hiện làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Internet
Nhị Lang Thần xuất hiện làm thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: Internet

Ngộ Không cũng thể hiện sức mạnh pháp thuật, sao chép hình ảnh của Nhị Lang Thần. Điểm khác biệt duy nhất là anh ta cầm gậy Như Ý đấu lại cây kích. Cảnh tượng này khiến nhiều thần linh và yêu quái chấn động, không ai dám hành động liều lĩnh. Vào thời điểm căng thẳng này, 6 anh em Mai Sơn bất ngờ nhảy vào, làm tăng thêm nhiều biến động cho trận chiến.

Đối mặt với đòn bất ngờ, Ngộ Không quyết định bỏ cuộc và không đấu với Dương Tiễn nữa. Đánh giá từ đoạn này, chênh lệch thực lực giữa 2 bên không hề xuất hiện, yếu tố bên ngoài mới khiến Ngộ Không phải từ bỏ cuộc đọ sức.

Khi kết thúc màn đối đầu trên, 2 bên bước vào giai đoạn chiến đấu khốc liệt hơn, tập trung vào sự biến hình. Mặc dù cả 2 bên đều tinh thông biến pháp, nhưng trong Tây Du Ký, sức mạnh tự nhiên của vũ trụ vẫn mạnh nhất. Việc biến thành hình dạng nào, chống lại hình dạng nào, tốc độ biến hình ra sao trở thành chìa khóa quyết định thành bại.

Tôn Ngộ Không dù thi triển nhiều phép biến hình nhưng không phải đối thủ của Nhị Lang Thần. Ảnh: Internet
Tôn Ngộ Không dù thi triển nhiều phép biến hình nhưng không phải đối thủ của Nhị Lang Thần. Ảnh: Internet

Trong giai đoạn này, Ngộ Không thất bại hoàn toàn. Hắn biến thành chim sẻ thì bị Dương Tiễn biến thành chim ưng đuổi theo, hắn biến thành rắn nước thì bị Dương Tiễn biến thành hạc xám nuốt trọn... Trong cuộc đối đầu này, Ngộ Không không thể chống cự sức mạnh biến đổi kỳ diệu của Dương Tiễn, liên tục rút lui.

Có lẽ những độc giả yêu thích Tôn Ngộ Không cho rằng Dương Tiễn đang ở thế phòng thủ, do đó chiếm ưu thế. Cuối cùng, khi Ngộ Không biến thành một ngôi đền thì cái đuôi vẫn không biến mất. Điều này chứng tỏ biến pháp của hắn không hoàn hảo, vẫn bị Dương Tiễn nhìn thấu.

Trong suốt quá trình giao đấu tay đôi, Nhị Lang Thần trong tâm thế nhẹ nhàng và thoải mái. Khi ông thi triển kỹ năng biến hình, Tôn Ngộ Không chỉ có thể sao chép để đáp trả. Tuy nhiên, chỉ sau một đòn tấn công, Ngộ Không đã bị đối thủ vượt xa về kỹ thuật. Theo quy luật trong Tây Du Ký, hàng giả luôn khó vượt qua hàng thật. Đến cuối cùng, Tôn Ngộ Không không phải đối thủ của Nhị Lang Thần.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Hơn nữa, trong trận giao đấu, Ngộ Không rõ ràng không sánh kịp Nhị Lang Thần về sức mạnh ở giai đoạn hiện tại. Mặc dù Ngộ Không sinh ra từ hòn đá vá trời của Nữ Oa, nhưng Nhị Lang Thần lại là cháu của Ngọc Hoàng và đã tu luyện từ lâu. Do đó, nói Nhị Lang Thần mạnh hơn Tôn Ngộ Không ở thời điểm đại náo Thiên Cung không có gì bất hợp lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news