Tin mới

Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu ai mạnh hơn? Người tinh tế nhìn chi tiết này biết ngay đáp án

Thứ sáu, 29/12/2023, 16:00 (GMT+7)

Xem Tây Du Ký, nhiều người cho rằng Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu ngang tài ngang sức, nhưng quan điểm này thực ra không phù hợp với nguyên tác.

Đúng là Lục Nhĩ Mỹ Hầu trông giống hệt Tôn Ngộ Không và có năng lực tương tự. Thậm chí, con khỉ này còn có một cây gậy sắt có uy lực ngang ngửa Gậy Như Ý. Nhưng nếu bàn về thực lực, Lục Nhĩ Mỹ Hầu chắc chắn không thể bằng Tôn Ngộ Không.

Trong chương 7 của Tây Du Ký nguyên tác, Tôn Ngộ Không bị Nhị Lang Thần bắt sống. Ngọc Hoàng ra lệnh tra tấn hắn, nhưng điều đáng thất vọng là dù có dùng cách nào, Tôn Ngộ Không vẫn Bình An vô sự. Thái Thượng Lão Quân thấy vậy suy nghĩ một chút, chợt tỉnh ngộ, nhanh chóng thông báo cho Ngọc Hoàng. Con khỉ này đã ăn đào tiên, uống rượu trời, trộm tiên đan thì cơ thể đã rèn thành một khối sắt thép, không thể nào phá hủy.

Lục Nhĩ Mỹ Hầu có thể bí mật học tập những kỹ năng, biến thành hình dạng của Tôn Ngộ Không, thậm chí tìm được vũ khí giống hệt gậy Như Ý, nhưng hắn không thể có được thân thể bất hoại của Tôn Ngộ Không.

Tôn Ngộ Không rõ ràng mạnh hơn Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Ảnh minh họa: Internet
Tôn Ngộ Không rõ ràng mạnh hơn Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta biết rằng có 2 tiêu chí chính để đo lường sức mạnh, một là sức tấn công, hai là sức phòng thủ. Tôn Ngộ Không thân thể bất hoại, sức phòng ngự vượt trội hơn nhiều so với Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Vì vậy, Lục Nhĩ Mỹ Hầu có năng lực và vũ khí giống hệt cũng không thể sánh với hắn.

Nếu Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu giao đấu 300 hiệp, hai người có thể ngang tài ngang sức. Nhưng sau 300 hiệp, Tôn Ngộ Không có thể đánh bại hắn bằng sức mạnh phòng thủ của mình. Sau 300 hiệp nữa, Tôn Ngộ Không có thể chiếm thế thượng phong, thậm chí còn dùng gậy đánh chết Lục Nhĩ Mỹ Hầu.

Nếu như vậy, tại sao Tôn Ngộ Không lại phải nhờ đến tiên nhân phân biệt thật giả? Tại sao không tự tay tiêu diệt hắn?

Kỳ thực, Tôn Ngộ Không không thể làm điều này. Trong chương thứ 58 của nguyên tác, Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu đến Linh Sơn để phân biệt thật giả. Như Lai hỏi Quan Âm Bồ Tát ai là Ngộ Không giả, tuy nhiên, Bồ Tát cũng lực bất tòng tâm.

Tuy mạnh hơn nhưng Tôn Ngộ Không không trực tiếp tiêu diệt Lục Nhĩ Mỹ Hầu mà phải tìm đến các vị thần tiên để phân biệt thật giả. Ảnh: Internet
Tuy mạnh hơn nhưng Tôn Ngộ Không không trực tiếp tiêu diệt Lục Nhĩ Mỹ Hầu mà phải tìm đến các vị thần tiên để phân biệt thật giả. Ảnh: Internet

Phật Tổ Như Lai cười thầm trong lòng, nói rằng các vị thần linh pháp lực rộng lớn nhưng vẫn không thể chú ý hết các sự kiện ở tam giới. Trên đời này, ngoại trừ Phật Tổ, không ai có thể phân biệt được đâu là Ngộ Không thật, đâu là Ngộ Không giả.

Đó chính là lý do Tôn Ngộ Không không giết Lục Nhĩ Mỹ Hầu trực tiếp mà phải tìm người phân biệt thật giả trước. Hãy tưởng tượng hầu hết thần tiên đều không phân biệt được thật giả, nếu Tôn Ngộ Không giết Lục Nhĩ Mỹ Hầu, người khác làm sao biết con khỉ bị giết là ai? Hai con khỉ giống nhau đến như vậy, con bị giết có khả năng là Tôn Ngộ Không chứ!

Để tránh hiểu lầm trên, Tôn Ngộ Không đã tìm đến Phật Tổ Như Lai. Sau khi Phật Tổ phân biệt thật giả, khiến Lục Nhĩ Mỹ Hầu lộ nguyên hình, lúc này Tôn Ngộ Không mới lập tức chạy đến đánh chết hắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news