Tin mới

Trong Tây Du Ký, gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không và Đinh Ba 9 răng của Trư Bát Giới cái nào mạnh hơn?

Thứ hai, 11/12/2023, 17:56 (GMT+7)

Để trả lời câu hỏi gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không và Đinh Ba 9 răng của Trư Bát Giới cái nào mạnh hơn, hãy để "cha đẻ" của 2 vật dụng này lên tiếng.

Rất nhiều fan Tây Du Ký cho rằng gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không là vũ khí thần kỳ nhất Tam Giới. Trong khi đó, chiếc cào 9 răng của Trư Bát Giới khá vô dụng. Hai vũ khí này không thể đem ra so sánh, thực tế có phải như vậy?

Gậy Như Ý, tên đầy đủ là Như Ý Kim Cô Bổng, nặng 13.500 kg, là loại vũ khí được Thái Thượng Lão Quân chế tạo. Thực tế, nó vốn không phải là vũ khí. Ban đầu, Thái Thượng Lão Quân tạo ra nó để làm một công cụ đo nước trị thủy, dưới hình thức một cây gậy. Có lẽ đây là phế phẩm Thái Thượng Lão Quân tạo ra trong quá trình rèn thần khí. Tuy nhiên, ông đã cho vào đó một số bí kíp, khiến nó có thể lớn, nhỏ tùy ý.

Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không chẳng có pháp lực gì ngoài việc có thể to, nhỏ tùy ý. Ảnh: Internet
Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không chẳng có pháp lực gì ngoài việc có thể to, nhỏ tùy ý. Ảnh: Internet

Có người thắc mắc tại sao gậy Như Ý không phải thần khí, nhưng lại được Tôn Ngộ Không dùng làm vũ khí? Vào thời cổ đại, khi đánh nhau, người dân thường không có vũ khí. Khi cần đối mặt với kẻ thù, họ sẽ chặt một cành cây để phòng thân.

Nhưng chiếc cào 9 răng của trư Bát Giới là một loại vũ khí được xác nhận, có tên Thượng Bảo Tẩm Đinh Ba. Thái Thượng Lão Quân đã dồn nhiều tâm sức để chế tạo ra nó.Ông dùng Thần Băng Thiết luyện 49 ngày âm dương, mượn nguyên thần của Ngũ Đế 5 phương gia trì và nguyên linh của Cửu Thiên Ứng mà rèn thành vũ khí có một không hai trên thế gian. Quan trọng nhất, món vũ khí này được Thái Thượng Lão Quân tặng cho Ngọc Hoàng. Chế tạo làm quà cho Ngọc Đế, chiếc cào đinh ba 9 răng này làm sao không có giá trị!

Trong khi đó, cào 9 răng của Trư Bát Giới là thần khí mạnh bậc nhất Tam Giới. Ảnh: Internet
Trong khi đó, cào 9 răng của Trư Bát Giới là thần khí mạnh bậc nhất Tam Giới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi Lão Quân thiết kế ra loại vũ khí này, nó tình cờ giống như nông cụ. Có lẽ tác giả Ngô Thừa Ân muốn châm biếm hoặc ám chỉ điều gì đó. Điều này cảnh báo chúng ta không nên nhìn vẻ bề ngoài, không nên nhìn người qua khe cửa, nhìn vũ khí hài hước mà đánh giá có sức mạnh hay không.

Cào 9 răng được tích hợp nhiều sức mạnh đặc biệt, trong khi đó gậy Như Ý lại không. Vì vậy, sức mạnh của cây cào này vượt xa cây gậy, không giống như những gì chúng ta thấy trên phim.

Nhiều người cho rằng trên đường đi Tây Thiên thỉnh kinh, sức mạnh của gậy Như Ý rõ ràng vượt xa cào 9 răng. Cách lý giải dễ hiểu nhất đó là: gậy Như Ý chỉ mạnh khi ở trong tay Tôn Ngộ Không, cào 9 răng yếu vì ở trong tay Trư Bát Giới. Vũ khí không cùng cấp độ, chủ nhân cũng không cùng tầng lớp.

Nếu Trư Bát Giới mạnh mẽ hơn, chăm chỉ học hỏi hơn một chút, có lẽ anh ta sẽ cùng cào 9 răng tỏa sáng, bản thân thứ vũ khí này cũng đạt được đỉnh cao. Đáng tiếc, Trư Bát Giới không có năng lực, lười biếng và không có thành tựu gì.

Mặt khác, Tôn Ngộ Không dù dùng vũ khí kém, không có thần lực gì nhưng bản thân anh ta lại thông minh, nhạy bén, chăm chỉ, dám mạo hiểm chiến đấu. Ngộ Không đã luyện thành "người gậy hợp nhất".

Như vậy, xét về bản thân vũ khí, gậy Như Ý không thể sánh được với cào 9 răng. Nhưng chiếc gậy này thể hiện được sức mạnh to lớn là vì nó đã gặp đúng chủ nhân, hoặc có thể nó đã cùng chủ nhân tu luyện, có sự tương tác tinh thần. Là vũ khí, nó giống như ngựa ngàn dặm, cần tìm được một kỵ sĩ giỏi. Số phận cào 9 răng thì thật thê thảm khi rơi vào tay Bát Giới. nhưng xét về bản chất, nó là vũ khí vô song trong tam giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news