Tin mới

Bắc Bộ và Trung Bộ chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên 37 độ, chính thức chào tạm biệt giá lạnh

Thứ bảy, 27/03/2021, 17:59 (GMT+7)

Sau thời gian dài liên tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đến tận giữa tháng 3, cuối cùng mùa hè và nắng nóng cũng đã quay lại. 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay một vùng thấp nóng ở phía Tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên trong các ngày 28-29/3 ở khu vực Tây Bắc thuộc Bắc Bộ và vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ.

Bắc Bộ và Trung Bộ chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên 37 độ, chính thức chào tạm biệt giá lạnh - Ảnh 1

Từ ngày 30/3 nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ.

Riêng khu vực Hà Nội trong các ngày từ 31/3 và 01/4 có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Bắc Bộ và Trung Bộ chuẩn bị đón đợt nắng nóng đầu tiên 37 độ, chính thức chào tạm biệt giá lạnh - Ảnh 2

Dự báo đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 02/4. Mặc dù mới là đợt nóng đầu tiên của mùa nhưng do sự chênh lệch nhanh và lớn trong thời gian ngắn nên người dân cần phải đề phòng những bệnh giao mùa, ra ngoài cần che chắn cẩn thận...

Thông tin về đợt nắng nóng diện rộng sẽ liên tục được cập nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news