Tin mới

'Đệ nhất mỹ nhân' Hong Kong từ minh tinh tài danh đến cuộc sống bình lặng với 2 người đàn ông tật nguyền

Thứ năm, 26/08/2021, 18:07 (GMT+7)

'Đệ nhất mỹ nhân' Lê Tư- nữ minh tinh tài danh bậc nhất TVB thời kỳ hoàng kim và cuộc sống bình lặng sau khi rút lui khỏi Cbiz. 

Từng là hoa đán 'thế hệ vàng' của TVB

Người đẹp Lê Tư sinh năm 1971 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật tại Hong Kong. 

Ngay từ khi còn nhỏ, nữ diễn viên đã sớm thu hút sự chú ý với vẻ ngoài xinh xắn và ưa nhìn. Càng lớn, Lê Tư càng khiến người ta phải trầm trồ vì nhan sắc 'thanh băng ngọc khiết' của mình. 

Lê Tư thủa mới vào nghề. Ảnh: Internet
Lê Tư thủa mới vào nghề. Ảnh: Internet

Chính vẻ đẹp này mà truyền thông Hong Kong ưu ái gọi cô là 'ái mỹ thần'.

    >>Đọc thêm: Phi Nhung bất ngờ tiết lộ mối quan hệ thực sự với con nuôi Hồ Văn Cường

Chính nhờ nhan sắc hơn người, Lê Tư đã từng khiến nhiều người say đắm và nhanh chóng trở thành người tình trong mộng của nhiều chàng trai. 

Nhan sắc xinh đẹp của Lê Tư. Ảnh: Internet
Nhan sắc xinh đẹp của Lê Tư. Ảnh: Internet

Thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, Lê Tư từng là đề tài tốn không ít giấy mực của báo giới. 

Vẻ đẹp của Lê Tư từng khiến Trương Bá Chi - một trong những ngọc nữ danh giá cả màn ảnh Hong Kong phải thừa nhận 'thua cuộc'.

Cuộc đời đầy sóng gió

Trái ngược với nhan sắc 'vạn người mê' của mình, cuộc đời của mỹ nhân Hong Kong Lê Tư lại gặp phải nhiều sóng gió. 

Dù sinh ra trong một gia tộc có danh tiếng trong làng điện ảnh nhưng căn bệnh của cha cùng việc thất thế trong cuộc giành tài sản trong dòng họ đã khiến gia đình cô sớm sa sút, rơi vào cảnh khốn khố. 

Dẫu xinh đẹp nhưng cuộc đời Lê Tư lại gặp nhiều sóng gió. Ảnh: Internet
Dẫu xinh đẹp nhưng cuộc đời Lê Tư lại gặp nhiều sóng gió. Ảnh: Internet

Chứng kiến gánh nặng đè lên vai người mẹ, Lê Tư đã bắt đầu gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi. Sau nhiều năm đóng vai phụ, cuối cùng cô cũng đã dần 'lọt' vào mắt của nhiều nhà làm phim và đảm nhận nhân vật có nhiều đát diễn. 

Năm 19 tuổi, mỹ nhân Hương Cảng thu hút sự chú ý khi tham gia đóng cùng Lưu Đức Hoa trong phim Rồng trong ngục. 

Chính nhan sắc thanh tú, hút hồn cùng tài nhập vai xuất sắc đã giúp Lê Tư được TVB ưu ái giao cho những vai nữ chính nặng ký. 

Sau khi gia nhập vào đế chế phim ảnh lớn nhất Hong Kong 1990, Lê Tư nhanh chóng lột xác thành hoa đán thế hệ vàng của TVB nhờ các vai diễn: Ỷ thiên đồ long ký, Tân Sở lưu ương, Lục Tiểu Phụng 2, Nấc thang cuộc đời, Thâm cung nội chiến...

Đặc biệt, sau vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên đồ long kí và vai diễn Hầu Giai Ngọc Doanh trong Thâm cung nội chiến, cái tên Lê Tư đã vượt khỏi biên giới Hong Kong và trở thành gương mặt được khắp khán giả Châu Á yêu quý và ngưỡng mộ.

Cuộc đời bế tắc phải giải nghệ, gắn với hai người đàn ông tàn tật

Một thời gian dài ở đỉnh cao sự nghiệp, tưởng chừng Lê Tư tiếp tục thăng hoa trong sự nghiệp diễn xuất nhưng Lê Tư một lần nữa gặp biến cố đến suy sụp khi em trai gặp tai nạn nghiêm trọng vào năm 2007. 

Đám cưới hạnh phúc của Lê Tư cùng ông xã đại gia tàn tật. Ảnh: Internet
Đám cưới hạnh phúc của Lê Tư cùng ông xã đại gia tàn tật. Ảnh: Internet

Sau cú sốc lớn nhất trong cuộc đời, Lê Tư tạm gác con đường nghệ thuật đang trên đà phát triển để tập trung chăm sóc cho em trai đang hôn mê và tiếp quản công việc kinh doanh còn dang dở. 

Sau vài năm kiên trì điều trị sức khoẻ, em trai Lê Tư đã tiến triển khả quan hơn nhưng tình trạng ngây dại, phải sống quãng đời còn lại trên chiếc xe lăn. 

Cũng trong giai đoạn đen tối nhất cuộc đời, Lê Tư gặp được Mã Đình Cường - vị tỷ phú khuyết tật nổi danh trên thương trường Hong Kong. 

Trước đó, họ Mã đã theo đuổi Lê Tư nhiều năm liền nhưng không được chấp nhận. 

Gữa lúc em trai 'người trong mộng' gặp chuyện, doanh nhân họ Mã đã luôn toàn tâm toàn ý ở bên động viên và giúp đỡ Lê Tư từ vật chất cho đến tinh thần, giúp cô vượt qua khốn khó.

Gia đình nhỏ viên mãn của Lê Tư. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ viên mãn của Lê Tư. Ảnh: Internet

Chính sự chân thành và kiên trì của Mã Đình Cường đã khiến Lê Tư đồng ý trở thành bạn đời của vị đại gia khuyết tật, hơn cô 15 tuổi. 

Chỉ chưa đầy 2 năm sau tai nạn của em trai, Lê Tư khiến cả Cbiz sửng sốt khi quyết định giải nghệ và lên xe hoa cùng tỷ phú họ Mã. 

Chính ngoại hình chênh lệch đã khiến cặp đôi nhận về nhiều lời bàn tán rằng cô lấy đại gia họ Mã chỉ vì khối tài sản kếch xù. 

Bấp chấp mọi lời dị nghị, cả hai vẫn vô cùng rạng rỡ và hạnh phúc, cùng nhau xây dựng tổ ấm.

Mỹ nhân U50 tuổi Lê Tư hiện đang có cuộc sống yên ấm và viên mãn bên gia đình với 3 cô bé đáng yêu. 

Lê Tư không chỉ được ông xã cưng chiều hết mực và hậu thuẫn công việc kinh doanh mà còn ngập trong nhà xe, đồ hiệu. 

Trong lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng năm 2019, Lê Tư vẫn gây ấn tượng với sắc vóc thon thả và gương mặt tươi tắn như thủa nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news