Tin mới

'Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh' Lê Tư lần đầu nói về lý do giải nghệ, hé lộ 14 năm làm dâu hào môn

Thứ sáu, 31/03/2023, 17:45 (GMT+7)

Từ giã sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao, cả đời gắn bó với 2 người đàn ông tàn tật nhưng "đệ nhất mỹ nhân Hong Kong" Lê Tư lại đang tận hưởng cuộc sống viên mãn không ngờ.

Năm 2008, Lê Tư vừa quay xong bộ phim truyền hình Lấy Chồng Giàu Sang và đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Vào ngày 20/10/2008, trong lúc tham gia quảng bá phim, Lê Tư bất ngờ tuyên bố giải nghệ khiến tất cả khán giả đang ngồi trước màn hình tivi choáng váng. 

Kể từ đó, có rất nhiều lời đồn đoán về lý do Lê Tư giải nghệ nhưng cô chưa bao giờ lên tiếng phản hồi. Phải đến khi tham gia A Date with Luyu gần đây, Lê Tư mới bất ngờ tái xuất. Lần đầu tiên "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh" đã tiết lộ lý do giã từ sự nghiệp 15 năm trước.

Cụ thể, em trai duy nhất của Lê Tư bị tai nạn xe nghiêm trọng vào năm đó. Để duy trì công việc kinh doanh thẩm mỹ viện của em trai, Lê tư đã rút khỏi làng giải trí, từ bỏ diễn xuất để theo đuổi kinh doanh.

Vai diễn Triệu Mẫn kinh điển của Lê Tư.
Vai diễn Triệu Mẫn kinh điển của Lê Tư.

Nhắc đến Lê Tư, người ta sẽ nghĩ ngay đến nữ thần màn ảnh nổi tiếng Hong Kong một thời, "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh", kết hôn với doanh nhân giàu có và giờ là bà chủ một doanh nghiệp lớn. Dù rời xa màn ảnh 15 năm nhưng những câu chuyện về Lê Tư vẫn luôn hấp dẫn khán giả cũng như CDM.

Thời Lê Từ còn hoạt động, Trương Bá Chi từng nói trong một cuộc phỏng vấn: "Ở Hong Kong, tôi chỉ thừa nhận Lê Tư đẹp hơn tôi". Nhận xét này tuy gây nhiều tranh cãi nhưng hầu hết mọi người đều bị thuyết phục.

Vẻ đẹp của Lê Tư thời đỉnh cao phải nói là "hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh". Khuôn mặt thanh tú, dáng người đầy đặn, lông mày rậm, mắt hoa mai, nụ cười duyên dáng khiến người ta tan chảy. Vẻ đẹp trời ban của Lê Tư có thể khiến người ta bị hớp hồn dù nhìn thoáng qua.

Ấn tượng đầu tiên của nhiều người về Lê Tư có thể kể đến nhân vật Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (phiên bản 2001) của TVB. Nhân vật Triệu Mẫn là một cô quận chúa ngỗ ngược, tự cao, táo bạo và coi trọng chính nghĩa. Đến nay, phiên bản Triệu Mẫn của Lê Tư vẫn được xem là kinh điển trong lòng khán giả.

Một kiệt tác khác của Lê Tư phải kể đến Thâm Cung Nội Chiến. Đây được xem là tiên phong cho dòng phim cung đấu, mang về cho Lê Tư giải Thị Hậu.

Nhan sắc Lê Tư khiến Trương Bá Chi phải cất lời khen ngợi.
Nhan sắc Lê Tư khiến Trương Bá Chi phải cất lời khen ngợi.

Trên bục nhận giải, Lê Tư nghẹn ngào: "Cuối cùng tôi cũng không làm mất mặt ông bà". Sở dĩ Lê Tư nói vậy vì cô xuất thân từ một gia đình không tầm thường. Ông nội cô, diễn viên Lê Dân Vĩ được mệnh danh là cha đẻ điện ảnh Hong Kong và là một trong những người tiên phong của điện ảnh xứ Cảng Thơm, thậm chí là cả Trung Quốc.

Bà nội nữ diễn viên là Lâm Sở Sở, nữ diễn viên ăn khách trong những năm 1920 và 1940. Các cô và chú của Lê Tư cũng là những diễn viên nổi tiếng thế hệ cũ ở Hong Kong.

Dù xuất thân giàu có và danh tiếng nhưng Lê Tư không được thừa hưởng nhiều vinh quang từ gia tộc. Sau khi bà nội qua đời, bố Lê Tư không giỏi tranh giành tài sản nên tình hình tài chính của gia đình ngày càng sa sút. Bố nữ diễn viên bị hạn chế nghe, nhìn do viêm màng não. Mẹ cô làm lái xe tải để cáng đáng cả gia đình. Khi Lê Tư 9 tuổi, cả gia đình phải chuyển từ biệt thự rộng 2.000m2 đến khu nhà công vụ rộng 200m2.

Vào thời điểm đó, thế giới ngầm ở Hồng Kông đang sôi sục, gia đình Lê Tư mới chuyển đến khu nhà mới thường xuyên bị thế giới ngầm và hàng xóm bắt nạt. Lê Tư lúc này dù còn nhỏ đã tham gia đóng kịch để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Cô cảm thấy bản thân không có năng khiếu học hành, em trai lại học giỏi nên đã nhường lại cơ hội đi học cho em. Sau này, khi gia nhập làng giải trí, Lê Tư cũng tích cực gom góp tiền để giúp đỡ gia đình và đóng học phí cho em trai kém cô 4 tuổi.

Cô được mệnh danh 'Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh'
Cô được mệnh danh "Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh"

Sau khi nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền, việc đầu tiên mà Lê Tư làm là chuyển nhà cho cả gia đình và giúp em học lên cao hơn. Em trai của cô sau khi học thạc sĩ ở Anh trở về Hong Kong đã trở thành một bác sĩ da liễu xuất sắc. Năm 2005, anh mở một trung tâm chăm sóc da ở Causeway Bay.

Nhưng điều đáng tiếc là khi mọi chuyện đang phát triển tốt đẹp thì em trai Lê Tư bị Tai nạn giao thông năm 2007. Sau khi tỉnh lại, người em không nói được và bị liệt, gần như rơi vào trạng thái thực vật. Để không làm bố mẹ lo lắng, Lê Tư đã gạt đi nỗi buồn, một mình cáng đáng mọi chuyện. Sau khi tiếp quản thẩm mỹ viện của em trai, Lê Tư bắt đầu học cách kinh doanh từ đầu. Và sau nhiều năm hy vọng, em trai của nữ diễn viên cuối cùng cũng có thể đứng lên.

Lê Tư và ông xã Mã Đình Cường.
Lê Tư và ông xã Mã Đình Cường.

Ngoài gia đình, Lê Tư còn có một người đàn ông tốt luôn ở cạnh bên, đó là Mã Đình Cường, vị tỷ phú tật nguyền. Ông là hoàng tử tập đoàn Báo chí Phương Đông, Hong Kong, đồng thời là một doanh nhân tài giỏi. Công việc của anh liên quan đến đầu tư, khám chữa bệnh, Từ thiện và nhiều lĩnh vực kinh doanh khác.

Mã Đình Cường và Lê Tư gặp nhau tại tiệc tối của một người bạn. Khi ấy, Lê Tư đang bị chấn thương vì trượt tuyết, phải chống nạng đi dự tiệc. Sau khi nhìn thấy cô, Mã Đình Cường bắt chuyện hỏi: "Cái nạng này em mua ở đâu vậy? Nó chạy không tốt, em nên mua cái khác". Sau đó, Mã Đình Cường nhiệt tình giới thiệu bác sĩ cho Lê Tư, chỉ cho cô cách hồi phục.

Qua lại một thời gian, Lê Tư dần cảm nhận được sự quan tâm, chiều chuộng của người đàn ông này dành cho mình. Khi em trai Lê Tư nhập viện, Mã Đình Cường cũng luôn ở cạnh, âm thầm hỗ trợ cô hết mình. Khi ấy, Lê Tư tin rằng người đàn ông này đáng để mình gửi gắm cả đời.

Năm 2009, Lê Tư và Mã Đình Cường tổ chức đám cưới tại Úc. Thời gian chính là bằng chứng rõ nhất, trong nháy mắt, cả 2 đã cùng nhau trải qua 14 năm thử thách và gian khổ.

Sắc vóc khuynh quốc khuynh thành của Lê Tư thời trẻ.
Sắc vóc khuynh quốc khuynh thành của Lê Tư thời trẻ.

Năm ngoái, nhân kỷ niệm 13 năm ngày cưới, Lê Tư đã gửi đến chồng lời tỏ tình đầy tình cảm: "Cảm ơn anh đã cho em 13 năm hạnh phúc".

Khi nói đến chồng trong cuộc phỏng vấn mới đây, Lê Tư đầy cảm kích. Sau khi từ giã làng giải trí, Lê Tư sống một cuộc sống 2 mặt. Phải là người phụ nữ mạnh mẽ nơi công sở, đồng thời là mẹ hiền vợ đảm ở nhà.

Lê Tư đã quản lý thẩm mỹ viện của em trai rất thành công. Năm 2019, cô đưa công ty niêm yết lên sàn chứng khoán Hong Kong. Năm ngoái, cô đã được trao giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Hong Kong.

Đối với sự nghiệp của vợ, chồng Lê Tư luôn hết sức ủng hộ: "Nếu tôi muốn thứ gì đó, anh ấy thực sự có thể mua nó cho tôi, nhưng tôi vẫn thích cảm giác mua nó bằng tiền của mình".

Không hổ danh 'Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong'.
Không hổ danh "Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong".

Ngoài sự nghiệp, Lê Tư còn chăm lo chu đáo cho gia đình. Chỉ cần ở Hồng Kông, dù bận rộn đến đâu, cô cũng phải đích thân đưa đón con gái đi học. Mở trang Instagram của Lê Tư, ngoài sự nghiệp, cô ấy còn có khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình.

Cả gia đình Lê Tư hiện đang sống cùng nhau trong một dinh thự trị giá 1,1 tỷ đô la Hồng Kông ở Mid-Levels West. Con gái cô không còn phải trải qua tình trạng khó khăn như mẹ mình thời thơ ấu.

Dù đã rời xa showbiz nhiều năm nhưng thỉnh thoảng Lê Tư xuất hiện trên trang bìa tạp chí. Mỗi lần như vậy, cô đều khiến người ta cảm thán. Gia đình, sự nghiệp, sắc đẹp và tiền bạc, mọi thứ của Lê Tư đều quá viên mãn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news