Tin mới

Đi câu cá, ngư dân phát hoảng khi chứng kiến cảnh tượng rùng mình, ai nhìn vào cũng nổi da gà

Thứ hai, 15/01/2024, 15:45 (GMT+7)

Đi câu cá, ngư dân phát hoảng khi chứng kiến cảnh tượng rùng mình, ai nhìn vào cũng phải nổi da gà. 

Robert Norris, 50 tuổi là một ngư dân thuộc Bắc Queensland đã chia sẻ một khoảnh khắc nổi da gà. Theo đó, trong lúc đi câu cá cùng con gái, ông đã phát hiện một số lượng lớn giun bơi dọc theo mặt nước trong khi bắt cua bùn ở Waverly Creek gần St Lawrence.

Những con giun dài khoảng 200 đến 250 mm và rộng 8 đến 10 mm, giống như những con giun dẹp có những chiếc chân nhỏ bao quanh cơ thể.

Ông Norris đã liên lạc với những người bạn câu cá của mình, họ cho biết họ đã nhìn thấy những con giun tương tự nhưng rất ngạc nhiên trước số lượng quá lớn của chúng.

Pat Hutchings, thành viên cấp cao của Bảo tàng Úc, một chuyên gia về giun biển, cho biết loài giun này thuộc họ Nereididae, thường được gọi là giun ragworm.

Một ngư dân ở Bắc Queensland đã quay được cảnh tượng hiếm thấy trong tự nhiên khi đi câu cá cùng con gái mình.
Một ngư dân ở Bắc Queensland đã quay được cảnh tượng hiếm thấy trong tự nhiên khi đi câu cá cùng con gái mình.

Không thể xác định được loài chính xác từ video và Hutchings cho rằng khoa học có thể chưa biết đến loài này vì một phần đáng kể của hệ động vật không xương sống ở Úc vẫn chưa được xác định.

Giun đũa thường sống trong trầm tích bùn nhưng tụ tập trong nước để sinh sản, rụng trứng và tinh trùng, điều này giải thích cho hiện tượng chất nhầy màu xanh lá cây mà con gái Norris quan sát thấy.

Tiến sĩ Hutchings đề cập rằng nhiều loài giun biển chết sau khi sinh sản, xảy ra ít nhất mỗi năm một lần đối với hầu hết các giống.

Các yếu tố như chu kỳ mặt trăng, nhiệt độ và độ mặn có thể kích hoạt các đợt sinh sản và lượng mưa lớn gần đây ở Bắc Queensland có thể đã ảnh hưởng đến các sinh vật sống dưới nước.

Phó giáo sư sinh học biển Ian Tibbetts giải thích rằng lượng mưa lớn có thể làm giảm độ mặn ở cửa sông, khiến các sinh vật di chuyển về phía bờ biển để duy trì độ mặn phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news