Tin mới

Ngư dân đổi đời nhờ bắt được loài cá được mệnh danh là 'vàng dưới biển' nặng 2,1 kg

Thứ năm, 21/12/2023, 17:57 (GMT+7)

Một ngư dân bắt được một con cá đù lớn màu vàng nặng 2,1 kg có giá trị lên tới cả trăm triệu đồng được nhiều người đổ xô tới hỏi mua.

Theo Chinatimes, ngư dân Vương Minh Minh đến từ Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc vô tình câu được một con cá lù đù lớn, toàn thân màu vàng ở vịnh Ninh Hải, đảo Hoành San. Cụ thể, ngày 19/12, Vương Minh Minh quyết định đi câu cá ở đảo Hoành San, vịnh Ninh Hải. Sau một lúc, ngư dân họ Vương câu được một con cá đù toàn thân màu vàng nặng 2,1 kg, dài 60cm. 

Ông Vương khoe con cá đù vàng nặng 2,1kg.
Ông Vương khoe con cá đù vàng nặng 2,1kg.

Mừng như bắt được "vàng", ông Vương ngay lập tức bỏ con cá vào thùng có sẵn nước sạch. Ông Vương cho biết, trước đây, ông ừng bắt được một con cá đù lớn màu vàng nặng 2,4kg và bán được với giá từ 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ (68 - 103 triệu VND). Với con cá nặng 2,1kg này, ông Vương tin rằng, bản thân sẽ bán được với giá tương tự.

Thông tin ông Vương Minh Minh câu được cá đù vàng rất có giá trị khiến nhiều người xôn xao. Số khác cho rằng ông có duyên và gặp may với loài cá này khi hai lần câu được cùng một loại cá có cân nặng tương tự nhau.

Cá đù vàng (Larimichthys crocea) thường được gọi là cá đù vàng lớn, cá đù vàng hay cá đù croceine. Tốc độ sinh trưởng của cá đù lớn màu vàng hoang dã rất chậm và chỉ có thể phát triển đến 1kg trong 3 năm. Do đó, chúng có giá thành rất cao, không phải ai cũng có thể mua được loài cá này. Nhờ đó, cá đù vàng còn được các ngư dân mệnh danh là "vàng dưới biển". Ngư dân họ Vương cho biết, mỗi năm anh đánh bắt được hơn 2 kg cá đù vàng lớn ở vịnh Ninh Hải. Sau khi tin tức được tung ra, nhiều người mua đã liên hệ với Vương Minh Minh và bày tỏ ý muốn mua con cá đù vàng lớn này.

Vịnh Ninh Hải nằm ở cuối cảng Tương Sơn, tỉnh Chiết Giang, là bến cảng yên tĩnh hiếm hoi trên bờ biển phía đông Trung Quốc. Trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đã tăng cường bảo vệ môi trường biển và triển khai các hệ thống chăn nuôi cá. Môi trường sinh thái tự nhiên được cho là điều kiện tốt để loài cá này sinh trưởng. Điều này đã làm tăng số lượng cá đù vàng trong vài năm trở lại đây và trở thành cơn sốt săn cá đù vàng của ngư dân. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như ông Vương khi câu được loài cá hiếm có này. 

Ảnh: Sohu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news