Tin mới

Đi nhặt sắt vụn vô tình tìm thấy vật xù xì, ít lâu sau được định giá cả chục tỷ đồng

Thứ ba, 28/07/2020, 10:12 (GMT+7)

Nhặt phế liệu, sắt vụn là công việc hằng ngày của anh chàng này, nhưng anh cũng không thể ngờ bản thân lại may mắn như vậy, tự nhiên nhận được tiền tỷ từ trên trời rơi xuống.

Anh Zhu (thành phố Trường Xuân, Trung Quốc) là người đã trải qua cảm giác hạnh phúc đến tột độ khi bỗng có trong tay cả tỷ đồng sau khi nhặt được một vật quý, trong quá trình đi nhặt phế liệu.

Cục nấm anh Zhu nhặt được giúp đổi đời (ảnh internet)

Sự việc xảy ra cách đây vài năm, khi anh Zhu đi nhặt phế liệu thì tình cờ phát hiện vật nhìn giống gốc cây vùi dưới đất. Thoạt nhìn, vật này có vỏ ngoài cứng, thịt lại mềm, nặng gần 25kg, đường kính khoảng 30cm, cao 40cm, nhìn giống một gốc cây già, trên thân có nhiều vân.

>> Xem thêm: Bí ẩn thị trấn ma ngàn năm náu mình dưới lòng hồ, chưa một lần 'thức dậy'

Qua quá trình kiểm tra, anh Zhu thấy thịt của nó có tính đàn hồi, cấu trúc giống như sợi nấm, ngâm trong nước lâu ngày, nhưng cây không bị thối. Vì không biết đây là thứ gì nhưng cũng nghiêng về giả thiết đây là một loại nấm linh chi nên vợ chồng anh Zhu đã nhờ một nhà sưu tầm Linh Chi Thái Tuế ở Bắc Kinh đến để thẩm định.

Cây nấm được định giá 1 tỷ USD (ảnh internet)

Đây là một người có kinh nghiệm nghiên cứu nấm, ông đã đi gần 1.000km từ Bắc Kinh đến Thường Xuân và cuối cùng xác nhận tin vui rằng đây chính là linh chi Thái Tuế, hay còn gọi là linh chi thịt và hỏi mua với giá gần 8.000 USD nhưng vợ chồng anh từ chối.

>> Xem thêm: Mua chiếc tủ rẻ như cho của người mới mất, ai ngờ mở ra phát hiện bí mật đổi đời

Được biết, thời điểm đó giá của linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/gram. Do đó, nếu linh chi anh Zhu đào được là thật, thì giá trị của nó lên tới 1 tỷ USD (khoảng 23.000 tỷ đồng).

Hình ảnh nấm linh chi Thái Tuế khi còn tươi (ảnh internet)

Trong Đông y, linh chi Thái Tuế là một loại quý, loài linh chi này chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch.

>> Xem thêm: Chàng trai từ 'ma men' bỗng thành thiên tài toán học sau khi bị kẻ lạ 'đi đường quyền'

Đặc biệt, loại linh chi này rất giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Linh chi Thái Tuế xưa kia được mệnh danh là loại thuốc giúp "cải tử hoàn sinh" (ảnh internet)

Trước đó, linh chi thái tuế từng được coi là bảo vật nhân gian, khiến nhiều hoàng đế "điên đảo" tìm kiếm với giấc mơ trường sinh bất lão. Ngày nay, tuy chưa có nghiên cứu nào chứng thực được việc liệu linh chi thái tuế có phải là phương thuốc "cải tử hoàn sinh" hay không nhưng với mức giá cao không tưởng như thế này thì có lẽ hiếm người chạm tay được vào linh chi Thái tuế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news