Tin mới

Đi rước dâu phải làm bài thi IELTS, cô dâu, chú rể được khen ngợi

Thứ tư, 05/10/2022, 16:38 (GMT+7)

Phong tục náo hôn tại Trung Quốc luôn gây bất ngờ cho cả cô dâu chú rể lẫn những người ngoài cuộc.

Náo hôn là truyền thống có từ thời nhà Hán, theo đó, khách mời yêu cầu cô dâu chú rể hoàn thành nhiều nhiệm vụ để đảm bảo sự sôi động trong đám cưới. Ngày nay, có rất nhiều trò náo hôn không chỉ khiến cô dâu chú rể đau đầu mà còn gây ấn tượng với người ngoài.

Mới đây, tại lễ cưới của một cặp đôi tri thức, dân tình được phen tròn mắt trước màn náo hôn vô cùng trí tuệ. Cụ thể, cô dâu chú rể tốt nghiệp tiến sĩ ở Đại học Bắc Kinh. Đến ngày rước dâu, nhà gái đã tổ chức thi nghe IELTS ngay tại đó, làm xong thì nhà trai mới được đưa cô dâu về nhà. Tất nhiên, chú rể thuộc hàng học bá thì phù rể cũng không phải hạng xoàng. Sau khi kiểm tra, hầu như câu nào họ cũng làm đúng và thuận lợi rước cô dâu về.

Bình luận của cư dân mạng sau khi xem được màn náo hôn có một không hai này:

- Tôi thích kiểu tri thức như này hơn là mấy trò náo hôn khiếm nhã hoặc cố tình làm khó đằng trai.

- Chơi kiểu này chắc cả đời tôi cũng không rước được vợ về nhà.

- Người ta học chuyên ngành có liên quan đến ngoại ngữ thì bắt thi IELTS là đúng rồi. tôi học ngành xây dựng với kiến trúc thì chắc bắt xây nhà luôn tại chỗ quá.

- Vì có một lòng yêu nước nồng nàn nên sau này nếu cưới chồng, đến ngày rước dâu mình sẽ yêu cầu chú rể và bạn bè cùng làm 100 câu hỏi trắc nghiệm Lịch Sử từ thời vua Hùng dựng nước cho đến khi đất nước hoàn toàn giải phóng. Trong trường hợp mình lấy chồng.

- Wow, ý tưởng quá hay, cần được nhân rộng thay vì những trò lố lăng xàm xí như bắt chuốc rượu bia, tiền bạc này nọ mất tính văn minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news