Tin mới

Di thư đẫm nước mắt của đạo diễn mất vì covid-19 tiết lộ điềm báo xót xa

Thứ hai, 17/02/2020, 14:39 (GMT+7)

Bức di thư của nam đạo diễn hãng phim Hồ Bắc được cho là viết chỉ sau vài ngày, khi anh chứng kiến cha mẹ mình lần lượt giã từ trần thế vì nhiễm covid-19.

Ngày 17/2, tờ Sina chính thức đưa tin đạo diễn kiêm chủ nhiệm bộ phận đối ngoại của hãng phim Hồ Bắc đã ra đi ở tuổi 55, tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán. Nguyên nhân được xác định là do nhiễm virus corona (Covid-19). Anh ra đi vào ngày 14/2, sau 2 tuần chống chọi với bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Cố đạo diễn Thường Khải

Cáo phó của nam đạo diễn sau đó cũng được ban bố nội bộ với nội dung: "Giám đốc bộ phận đối ngoại "Like Audio And Video" Hãng phim Hồ Bắc, đạo diễn Thường Khải qua đời vào lúc 4 giờ 51 phút, rạng sáng ngày 14 tháng 2 năm 2020 tại bệnh viện Nhân dân Hoàng Pha do nhiễm virus Covid-19.

Lâm thời, Thường Khải luôn nhiệt huyết, tích cực và cống hiến hết mình cho công việc. Ông là một người tốt bụng và đã có nhiều đóng góp to lớn. Ông đã nhiều lần được Hãng phim vinh danh là nhân viên tiên phong và tiên tiến, được nhiều đồng nghiệp tôn trọng và yêu quý…".

Sự qua đời của cố đạo diễn khiến nhiều người không khỏi đau xót, tiếc thương. Lãnh đạo Hãng phim Hồ Bắc bùi ngùi: "Chúng tôi đã mất đi một nhân viên xuất sắc".

Trước đó, 3 người thân trong gia đình nam đạo diễn cũng đã lần lượt ra đi vì nhiễm virus, lần lượt gồm bố, mẹ và chị gái anh. Vợ của Thường Khải cũng bị nhiễm, xong tình trạng đang tiến triển khả quan hơn.

Cáo phó được hãng phim Hồ Bắc ban hành nội bộ

Sau khi cha mẹ lần lượt qua đời, nam đạo diễn đã để lại một bức thư cuối đời đẫm nước mắt. Thời điểm này, anh cũng tự dự đoán được số phận của mình vì vậy bức di thư càng khiến nhiều người thương xót.

Cụ thể, nam đạo diễn viết: "Đêm Giao thừa tại Vũ Hán, tất cả bữa tiệc tất niên tại các nhà hàng, khách sạn đều bị hủy bỏ theo yêu cầu của chính quyền thành phố.

Bất chấp lệnh cấm, gia đình chúng tôi vẫn tụ tập, vui chơi và cùng mong ước về một năm mới an lành, hạnh phúc. Đâu ai biết rằng đó là khởi đầu cho một chuỗi ngày bi kịch và tuyệt vọng sau đó".

"Ngày đầu tiên của năm mới, cha tôi bắt đầu bị ho, khó thở. Ngay lập tức, ông được đưa đến bệnh viện điều trị. Các trung tâm y tế quá tải và không có đủ giường để nằm, tôi buộc phải đưa cha về nhà trong sự thất vọng tột cùng. Vài ngày sau, cha ra đi", Thường Khải viết về những ngày cuối đời của cha trong nỗi bất lực.

Không dừng lại ở đó, anh đau đớn kể: "Người mẹ yêu thương của tôi cũng bị nhiễm virus. Cú sốc người chồng qua đời khiến bà kiệt quệ về thể xác lẫn tinh thần. Một tuần sau ngày cha mất, mẹ cũng bỏ lại chúng tôi. Nhưng con virus quái ác đó nào chịu buông tha cho gia đình bất hạnh này, sau cha mẹ đến lượt vợ chồng tôi và chị gái bị nhiễm bệnh".

Tang lễ của nam đạo diễn sẽ được bạn bè thân thiết của anh tổ chức

Dự đoán được số phận của mình, anh viết những dòng thư gửi tới con trai: "Thường Khải cả một đời làm con luôn tận hiếu với phụ mẫu, làm chồng luôn thương yêu vợ con, làm người luôn tận tâm với đời'. Xin cáo biệt những người tôi yêu và những người yêu tôi".

Một bức thư nhưng diễn tả cả tấn bi kịch ập xuống gia đình đạo diễn 55 tuổi khiến người dân Trung Quốc nhói lòng. Đồng nghiệp, bạn bè đều cảm thấy vô cùng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Thường Khải.

Tờ QQ cho hay, vợ của nam đạo diễn đang được cách ly còn con trai anh đang học tập tại Anh, không thể trở về lo hậu sự cho cha. Tang lễ của Thường Khải theo kế hoạch sẽ do những người bạn thân thiết của anh đứng ra lo liệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news