Tin mới

'Ghen cô Vy' và vũ điệu rửa tay của Việt Nam được tạp chí Mỹ ca ngợi

Thứ tư, 04/03/2020, 14:10 (GMT+7)

Sau HBO, đến lượt trang web của tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) đã đăng tải bài viết khen ngợi 'Ghen cô Vy' - bài hát tuyên truyền, cổ động chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Được nhắc đến trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver (HBO) ngày 1/3, 'Ghen cô Vy' - ca khúc cổ động phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam được coi là điển hình trong việc phổ biến thông tin phòng chống dịch bệnh đến người dân thông qua âm nhạc.

Người dẫn chương trình John Oliver đã thốt lên: "Tuyệt, tuyệt, tuyệt" sau khi nghe Ghen cô Vy và nhận xét ca khúc này đang tạo ra cơn sốt tại Việt Nam.

"Tôi đến từ Mỹ, biết bài hát này qua chương trình Last Week Tonight with John Oliver. Cả bài hát và video đều xuất sắc", tài khoản Hb Jameson bình luận về 'Ghen cô Vy'.

Sau khi xuất hiện trong chương trình trò chuyện của HBO (Mỹ), mới đây, 'Ghen cô Vy' lại được tạp chí âm nhạc hàng đầu của Mỹ Billboard có hẳn một bài viết khen ngợi.

Theo Billboard, khi virus Corona lan rộng và có diễn biến phức tạp trên nhiều quốc gia thì Việt Nam đã có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh, một trong số đó là việc phát hành ra MV 'Ghen cô Vy' có giai điệu 'cực kỳ hấp dẫn, bắt tai, hướng dẫn, giới thiệu cho mọi người các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Billboard cũng nhấn mạnh việc bài hát này trở thành 'cơn sốt' phần lớn là nhờ điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên Tiktok) do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo. Chính nhờ điệu nhảy này mà bài hát đã trở nên nổi tiếng ở nhiều nơi và được Cộng đồng mạng quốc tế 'phát cuồng'.

Ngoài ra, tạp chí tạp chí âm nhạc hàng đầu nước Mỹ cũng nhắc lại việc ca khúc 'Ghen cô Vy' được xuất hiện trong chương trình trò chuyện Last Week Tonight with John Oliver của kênh truyền hình HBO (Mỹ) vào ngày 1/3.

'Ghen cô Vy, dựa trên giai điệu của bản hit V-pop Ghen do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Việt Nam. Bài hát được thể hiện bởi các ca sĩ Erik và Min, cũng là những người đã hát ca khúc gốc. Mục tiêu là truyền đạt cách bảo vệ bản thân khỏi virus corona và phát huy tinh thần cộng đồng'.

Người dẫn chương trình John Oliver rất thích thú với ca khúc Ghen cô Vy. Ông không kiềm chế được biểu cảm vui vẻ và phấn khích trước cách truyền tải thông điệp đáng yêu của bài hát và phải đã thốt lên 'Tuyệt, tuyệt, tuyệt' sau khi nghe', Billboard viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news