Tin mới

Dịch Covid-19: Mỹ tạm dừng cấp thị thực ở Việt Nam từ hôm nay

Thứ năm, 19/03/2020, 11:45 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam đã ra thống báo tạm dừng phỏng vấn cấp xét thị thực từ hôm nay.

Theo tin tức trên website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, động thái này nhằm bảo vệ mọi người trước dịch Covid-19. Cụ thể: "Để bảo vệ cả đương đơn xin thị thực và nhân viên của chúng tôi trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 19/3, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực.

Toàn bộ lịch hẹn từ ngày 19/3 đến ngày 10/4 đã bị huỷ".

Thông báo tạm dừng dịch vụ phỏng vấn cấp thị thực của Đại sứ quán, Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các lãnh sự quán Mỹ ở nước ngoài sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn cấp "khi tài nguyên cho phép" và tiếp tục thực hiện các dịch vụ cho công dân Mỹ. Dịch vụ thị thực sẽ được cung cấp thường xuyên càng sớm càng tốt nhưng không thể đưa ra một ngày cụ thể vào lúc này.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này hiện đã đình chỉ dịch vụ thị thực thông thường từ 18/3 tại hầu hết các quốc gia trên thế giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một số đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc, Nam Phi, Đức, Tây Ban Nha đã ra thông báo ngừng cấp thị thực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news