Tin mới

Dịch Covid-19: Quân đội Mỹ sẵn sàng cho đợt bùng phát thứ hai

Thứ sáu, 06/03/2020, 15:02 (GMT+7)

Virus corona (Covid-19) dễ dàng lây lan hơn trong thời tiết lạnh giá. Mùa đông sắp tới sẽ đặt ra mối nguy hiểm cho Mỹ.

Tiến sĩ Nelson Michael phát biểu tại cuộc họp báo của Lầu Năm Góc về Covid-19. Ảnh: Getty

Mặc dù vẫn chưa biết liệu Covid-19 có "hạ nhiệt" khi nhiệt độ tăng lên ở bắc bán cầu hay không nhưng một số nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nó có thể trở thành mối đe dọa vào mùa đông hàng năm.

Phát biểu tại cuộc họp báo của Lầu Năm Góc sáng nay, ông Nelson Michael, giám đốc nghiên cứu bệnh truyền nhiễn tại Viện Nghiên cứu Walter Reed Army cho biết những nỗ lực phát triển vắc xin và kế hoạch điều trị hiệu quả có thể không đủ nhanh để quét sạch virus trước khi "đợt bùng phát thứ hai" xảy ra vào mùa đông tới. "Đây là một loại virus đường hô hấp và chúng luôn gây rắc rối cho chúng ta trong thời tiết lạnh, với những lý do rõ ràng".

Ông dự đoán virus corona có thể hoạt động giống như bệnh cúm và khiến chúng ta "ít gặp rắc rối hơn khi thời tiết ấm lên". Nhưng, ông cảnh báo nó có xu hướng quay lại khi thời tiết lạnh trở lại. Đó là lý do mà việc sẵn sàng cho đợt bùng phát thứ hai rất quan trọng.

Ông Nelson hy vọng điều đó không xảy ra. "Nếu bạn nhớ SARS, SARS đến và đi rất nhanh. Chúng ta không thể tin vào điều đó. Chúng ta phải sẵn sàng ngay cả khi dịch bệnh này bắt đầu suy yếu, phải sẵn sàng cho mùa đông tới, khi nó có thể quay lại".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Corona