Tin mới

Dịch Covid-19: Trung Quốc ghi nhận tin vui liên tiếp 3 ngày

Thứ ba, 10/03/2020, 10:09 (GMT+7)

Trung Quốc không ghi nhận thêm ca Covid-19 mới nào tại các địa phương khác bên ngoài tỉnh Hồ Bắc trong 3 ngày liên tiếp.

Ngày 9/3, Trung Quốc đại lục có thêm 19 ca Covid-19 mới, giảm so với 40 ca của ngày hôm trước. Trong số những ca nhiễm mới có 17 trường hợp ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hô Bắc, 1 ca ở Bắc Kinh và 1 ca khác ở Quảng Đông đều đến từ nước ngoài. Như vậy, tổng số ca Covid-19 tại Trung Quốc đại lục cho đến nay là 80.754.

Trong khi sự lây lan của virus corona tại Trung Quốc đã giảm mạnh trong tuần qua thì các nhà chức trách đã nhận thức được rủi ro mà người nước ngoài và các công dân Trung Quốc đi từ các điểm nóng như Iran, Italy trở về nước.

Một ca nhiễm ở Bắc Kinh ngày hôm qua là du khách đến từ Anh, ca ở Quảng Đông là từ Tây Ban Nha. Tính đến ngày hôm qua đã có 69 ca Covid-19 từ nước ngoài nhập vào Trung Quốc.

Sân bay Quốc tế Bắc Kinh vắng hoe giữa dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, 59.897 bệnh nhân đã được xuất viện tại Trung Quốc. Những bệnh nhân được xuất viện gần đây cần cách ly 14 ngày nữa để đề phòng.

Tại Vũ Hán, 12 trong số 14 bệnh viện dã chiến được dùng để điều trị  cho bệnh nhân nhiễm virus corona đã bị đóng cửa. Hai cái còn lại sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay.

Ngày 7/3, một khách sạn dùng để cách ly người nghi nhiễm virus corona đã bị sập tại tỉnh Phúc Kiến khiến 18 người thiệt mạng trong khi 12 người vẫn chưa được giải cứu. Trong số 71 người được cách ly trong khách sạn ở thành phố Tuyền Châu thời điểm bị đổ sập, 58 người đang bị cách ly, chính quyền thành phố cho biết.

Tính đến cuối ngày 9/3, tổng số người chết vì dịch Covid-19 tại Trung Quốc đã lên đến 3.136, tăng 17 người so với ngày hôm trước. Hồ Bắc báo cáo thêm 17 ca tử vong, tất cả đều ở Vũ Hán.

Một quan chức chính phủ cấp cao đã ám chỉ việc Trung Quốc có thể sớm dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với Hồ Bắc được áp dụng từ cuối tháng 1. Lệnh này đã hạn chế đi lại với khoảng 56 triệu dân tại Hồ Bắc.

Dịch Covid-19 đã lan rộng đến hơn 100 quốc gia và lây nhiễm cho hàng chục nghìn người trên khắp thế giới. WHO ngày hôm cảnh báo rằng mối đe dọa trở thành đại dịch giờ đây đang "rất thật", nhưng nhấn mạnh rằng virus vẫn có thể được kiểm soát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news