Tin mới

Trump không được xét nghiệm Covid-19 dù tiếp xúc với nguồn nghi nhiễm

Thứ ba, 10/03/2020, 09:46 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump đã không được làm xét nghiệm Covid-19 mặc dù ông có tiếp xúc gần với nhiều nhà lập pháp, những người đang tự cách ly do gần gũi với người nhiễm virus.

"Tổng thống đã không được xét nghiệm Covid-19 vì không không tiếp xúc gần với bất cứ bệnh nhân Covid-19 nào được xác nhận, ông cũng không có bất cứ biểu hiện gì. Tổng thống Trump vẫn có sức khỏe rất tốt và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ", thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói. "Theo hướng dẫn của CDC hiện nay, các chuyên gia y tế nên đưa ra quyết định xét nghiệm dựa trên các triệu chứng của bệnh nhân và tiền sử phơi nhiễm".

Cả Tổng thống Donald Trump và phó Tổng thống Mike Pence đều không được xét nghiệm Covid-19 mặc dù họ tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Trước đó trong ngày, Phó tổng thống Mike Pence nói ông không biết liệu ông Trump có được xét nghiệm Covid-19 hay không. "Tôi thực sự không biết đáp án cho câu hỏi này, nhưng tôi sẽ gửi nó đi và sẽ cho các bạn biết câu trả lời từ bác sĩ Nhà Trắng nhanh chóng", ông Pence, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của chính quyền phát biểu tại cuộc họp báo tối qua.

Ông Trump cũng có mặt tại cuộc họp đó và cũng được đặt câu hỏi liệu ông có được xét nghiệm hay không. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ không trả lời mà rời đi.

Phó tổng thống Pence cho biết ông cũng chưa được xét nghiệm virus corona. Sau đó ông nói thêm rằng "không có khuyến nghị nào" nói ông cần xét nghiệm.

2 nghị sĩ đảng Cộng hòa là Doug Collins đại diện cho bang Georgia và Matt Gaetz đại diện bang Florida gần đây đã tuyên bố tự cách ly sau khi nhận được tin họ ở gần một người nhiễm Covid-19 trong hội nghị của đảng bảo thủ hồi cuối tháng trước.

Ông Collins đã bắt tay với Trump trong chuyến thăm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hôm 6/3. Ông Gaetz thì ngồi trên chiếc limousine của tổng thống trước khi lên Air Force One cùng ông vào ngày 9/3.

Khi ở trên máy bay, ông Gaet được CPAC thông báo mình đã tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tham dự hội nghị. "Một khi hạ cánh, ông sẽ được xét nghiệm virus corona ngay lập tức".

Tân Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng đã tự cách ly sau khi tham dự hội nghị của CPAC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news