Tin mới

Đích thân tăng tỷ lệ sinh cho nước Mỹ, Elon Musk có con với nhân viên

Thứ năm, 07/07/2022, 11:15 (GMT+7)

Elon Musk đã có 2 con với Shivon Zilis, một giám đốc điều hành hàng đầu tại công ty trí tuệ nhân tạo Neuralink của ông vào năm 2021.

Người đàn ông giàu nhất thế giới hiện có 9 người con được biết đến, trong đó, 5 con với người vợ đầu tiên, Justine Musk, và 2 con với ca sĩ Claire Boucher (nghệ danh Grimes).

Các tài liệu của tòa án do Insider thu được và công bố hôm ngày 6/7 cho thấy Elon Musk và Zilis đã đệ đơn yêu cầu đổi tên hai đứa con sinh đôi của họ thành "có họ của cha và có họ của mẹ trong tên đệm của chúng". Đơn thỉnh cầu được nộp ở Austin, Texas, nơi các em bé chào đời và đã được thẩm phán chấp thuận. Zilis được cho là đã sinh con vào tháng 11/2021, vài tuần trước khi Musk và Boucher có đứa con thứ hai nhờ đẻ thuê.

Zilis, 36 tuổi, sinh ra ở Canada, học kinh tế và triết học tại ĐH Yale. Sau đó, cô làm việc tại IBM và Bloomberg Beta, một quỹ đầu tư mạo hiểm. Cô được coi là một ngôi sao đang lên trong thế giới trí tuệ nhân tạo và đã lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes và 35 Under 35 của LinkedIn.

Đích thân tăng tỷ lệ sinh cho nước Mỹ, Elon Musk có con với nhân viên
Đích thân tăng tỷ lệ sinh cho nước Mỹ, Elon Musk có con với nhân viên

Theo LinkedIn, Zilis làm giám đốc hoạt động và các dự án đặc biệt tại Neuralink, công ty công nghệ thần kinh của Musk, chuyên tìm cách tạo ra giao diện người-máy. Cô bắt đầu làm việc tại công ty vào tháng 5/2017.

Vào năm 2022, các tổ chức bảo vệ quyền động vật đã đệ đơn khiếu nại lên Bộ Nông nghiệp Mỹ về các cáo buộc ngược đãi động vật liên quan đến việc sử dụng khỉ trong các thí nghiệm của Neuralink. Công ty nói các tuyên bố này "gây hiểu lầm".

Musk lãnh đạo nhiều công ty như Neuralink, công ty Ô tô điện Tesla, công ty du lịch vũ trụ SpaceX và công ty xây dựng đường hầm Boring Company. Gần đây, ông đã đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD nhưng thương vụ đang tạm hoãn do Musk quan ngại về các tài khoản giả do bot tạo ra trên nền tảng này. 

Trước đây, ông chủ Tesla đã khuyến khích việc tăng tỷ lệ sinh. Ông nói rằng "nền văn minh sẽ sụp đổ" nếu mọi người không có thêm con. “Ý tôi là, tôi đang làm phần việc của mình haha”, Musk viết trên Twitter về tỷ lệ sinh ở Mỹ đang giảm.

Vào tháng 4, một trong những con gái của Musk đã nộp đơn thay đổi họ của mình và về pháp lý, cô không được tách khỏi Musk. Cô gái này không muốn “có liên quan đến cha ruột của tôi theo bất kỳ cách nào, bất cứ hình thái hay hình thức nào”.

(Theo Guardian)

>> Xem thêm: Elon Musk tiết lộ chi tiết để thanh minh chuyện 'khoe hàng' và gạ tình tiếp viên hàng không

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Elon Musk Tesla