Tin mới

Dịch vụ quán bar, karaoke tại Hà Nội được phép mở lại

Thứ hai, 22/03/2021, 17:08 (GMT+7)

Bắt đầu từ 0h ngày 23/3, các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke ở Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại sau quãng thời gian dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19.

Theo VnExpress, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 22/3, ông Chử Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND thành phố đã cho phép các dịch vụ quán bar, karaoke, vũ trường ở Thủ đô được mở cửa trở lại từ 0h ngày 23/3.

Quyết định này được đưa ra sau gần 2 tháng các dịch vụ này phải đóng cửa để phòng sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương giám sát chặt chẽ theo quy định phòng dịch với các dịch vụ trên và sẵn sàng đóng cửa với các cơ sở thực hiện không nghiêm túc. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó chủ tịch thành phố Hà Nội cho rằng, việc nới lỏng biện pháp phòng dịch trên địa bàn thành phố là cần thiết, nhưng muốn được bền vững và lâu dài thì phải đề cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ quy định liên quan.

Như vậy toàn bộ các dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được mở lại sau một thời gian tạm dừng vì dịch Covid-19. Tuy nhiên riêng các quán cafe, trà đá và hàng ăn vỉa hè vẫn chưa được thành phố cho phép do đây là dịch vụ tự phát. 

Với việc cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động, Hà Nội đã mở cửa lại toàn bộ các dịch vụ đã tạm dừng trước đó; riêng việc bán cà phê, trà đá và quán ăn ở vỉa hè là dịch vụ tự phát, chưa được thành phố cho phép.

Tại Hà Nội, từ ngày 16/02/2021 đến nay (35 ngày), không ghi nhận ca mắc mới; cộng dồn giai đoạn 4 (từ ngày 27/01/2021 đến nay), ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news