Tin mới

Không phải cam, loại quả được xem như rau này mới chứa nhiều vitamin C nhất

Thứ hai, 15/03/2021, 17:54 (GMT+7)

Vitamin C là một phần thiết yếu của chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, các cơ quan không tạo ra hoặc lưu trữ tốt vitamin C, vì vậy, con người cần phải nhận đủ lượng khuyến nghị hàng ngày thông qua thực phẩm. Và trái cây, rau quả chính là nguồn cung vitamin C tốt nhất.

Tuy nhiên, loại trái cây nào chứa nhiều vitamin C nhất? Theo Viện Y tế Quốc gia của Mỹ, lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày dành cho người từ 19 tuổi trở lền là 90mg mỗi ngày đối với nam và 75mg đối với nữ. Hầu hết mọi người đều nghĩ đến cam quýt, đặc biệt là quả cam khi nói đến vitamin C, nhưng nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng chất này rất cao. Đó là những loại rau như bông cải xanh chứa 51mg mỗi khẩu phần ăn, cải Brussels chứa 48mg mỗi khẩu phần.

Những thực phẩm giàu vitamin C. Ảnh: The Dailymeal
Những thực phẩm giàu vitamin C. Ảnh: The Dailymeal

Dâu tây và kiwi thực sự chứa nhiều vitamin C hơn bưởi còn cam thì vượt xa hàm lượng của cả 3 loại quả này, với 70mg mỗi khẩu phần. Tuy nhiên, cam thực sự không phải dẫn đầu bảng khi nói đến vitamin C. Vinh dự đó thuộc về một loại thực phẩm mà có thể bạn không biết: ớt chuông đỏ.

Trong khi nhiều đầu bếp coi ớt chuông như rau thì chúng thực sự là một loại trái cây thực vật bởi chúng có hạt. Một nửa cốc ớt chuông đỏ sống có 95mg vitamin C, nhiều hơn 100% giá trị cần thiết hàng ngày. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang muốn tăng cường khả năng miễn dịch, tất cả những gì bạn cần là ăn nhẹ ít ớt chuông đỏ hoặc món salsa yêu thích.

Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C hơn cả cam. Ảnh: Internet
Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C hơn cả cam. Ảnh: Internet

Còn nếu bạn thích ăn cam, hãy chọn uống nước cam thay vì ăn bởi nước cam chứa 93mg vitamin C mỗi khẩu phần so với 73mg khi ăn cam trực tiếp.

(Theo The Dailymeal)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ớt chuông vitamin C