Tin mới

Diễn viên 'Đất và người' Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm điều trị bệnh

Thứ năm, 03/11/2022, 13:10 (GMT+7)

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời vào chiều ngày 2/11 sau 5 năm điều trị bệnh, hưởng thọ 83 tuổi.

Theo thông tin từ Vietnamnet, Zingnews.vn, vào trưa ngày 3/11, gia đình xác nhận NSƯT Mai Ngọc Căn đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 16h30 ngày 2/11, hưởng thọ 83 tuổi. Đám tang của diễn viên Mai Ngọc Căn sẽ được diễn ra vào lúc 9h45 ngày 5/11 tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. 

Diễn viên 'Đất và người' Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm điều trị bệnh. Ảnh: Internet
Diễn viên 'Đất và người' Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm điều trị bệnh. Ảnh: Internet

Cách đây 5 năm, diễn viên Mai Ngọc Căn phát hiện ung thư thận và phải cắt 1 bên thận, một nửa bàng quang và đường tiết niệu. Sau một thời gian cầm cự bệnh lại tái phát và di căn sang bàng quang. Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2018, vị nghệ sĩ tiết lộ thêm về tình trạng bệnh của mình: 

"Bác sĩ nói rằng tôi nên phẫu thuật thì sống thêm được từ 1 tới 1,5 năm nữa còn nếu không thì tôi chỉ sống được từ 3 tới 6 tháng. Nhưng nếu phẫu thuật phải đeo ống gì đó, điều này tôi không muốn, chẳng lẽ quãng thời gian còn lại tôi không được đi diễn", NSƯT Ngọc Căn nói. 

Diễn viên 'Đất và người' Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm điều trị bệnh - Ảnh 1

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sinh năm 1940 tại Bắc Ninh, ông dược khán giả nhớ tới thông qua nhiều tác phẩm nổi tiếng của màn ảnh Việt như Đất và người, Những ngọn nến trong đêm, Người chiếu bóng, Đường đời, Lều chõng, Nếp nhà... Mặc dù hầu hết những vai diễn của vị nghệ sĩ đều là vai phụ, thế nhưng nghệ sĩ Mặc Căn vẫn lưu được dấu ấn đậm nét thông qua những vai diễn hiền hậu, có số phận trên màn ảnh.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn đến bao khán giả. Ảnh: Internet
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn đến bao khán giả. Ảnh: Internet

Con đường đến với sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Ngọc Căn cũng hoàn toàn xuất phát từ đam mê khi xuất là là thợ mỏ nhưng vì quá yêu thích nghề diễn nên vị nghệ sĩ đã thi tuyển vào lớp diễn viên. Diễn viên Mai Ngọc Căn tốt nghiệp khóa một, lớp diễn viên Trường Ðiện ảnh Việt Nam (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Bạn học của ông là nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Trà Giang, Lâm Tới...

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, NSƯT Mai Ngọc Căn còn từng làm giảng viên, trực tiếp giảng dạy NSND Khải Hưng, NSƯT Bùi Thạc Chuyên, NSƯT Chiều Xuân... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news