Tin mới

Diễn viên Hữu Tín đối diện mức án nặng khi bị điều tra nhiều tội danh sau khi sử dụng chất cấm

Thứ ba, 14/06/2022, 22:06 (GMT+7)

Diễn viên Hữu Tín sau khi bị bắt vì hành vi sử dụng chất cấm có thể đối mặt với mức án nặng.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 11/6, nam Diễn viên Hữu Tín đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi phát hiện anh cùng một nhóm người khác đang sử dụng chất cấm tại một căn chung cư quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Vietnamnet, trong ngày 14/6, Công an quận 8, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Trần Hữu Tín (tức diễn viên hài Hữu Tín, 35 tuổi) về 2 hành vi gồm: “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Diễn viên Hữu Tín bị cơ quan chức năng bắt tại trận khi sử dụng chất cấm. Ảnh: Internet
Diễn viên Hữu Tín bị cơ quan chức năng bắt tại trận khi sử dụng chất cấm. Ảnh: Internet

Cùng bị điều tra về những hành vi này với diễn viên Hữu Tín còn có người bạn là Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi). Ngoài ra, ít nhất 3 người cùng tham gia buổi "bay lắc" với Hữu Tín tại căn hộ chung cư bị lập hồ sơ xử lý hành chính.

Chia sẻ trên VNN, luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, Hữu Tín là người hoạt động nghệ thuật, xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình nên có sức ảnh hưởng nhất định tới công chúng. Do đó, cơ quan pháp luật xác định hành vi của Hữu Tín đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Hữu Tín sẽ bị cấm sóng sau sự việc này. Ảnh: Internet
Hữu Tín sẽ bị cấm sóng sau sự việc này. Ảnh: Internet

Về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm nếu khối lượng Methamphetamine, Amphetamine, MDMA từ 0,1 gam đến dưới 05 gam…Phạm tội thuộc trường hợp Methamphetamine, Amphetamine, MDMA có khối lượng từ 05 gam đến dưới 30 gam thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm…

Diễn viên Hữu Tín đối diện mức án nặng khi bị điều tra nhiều tội danh sau khi sử dụng chất cấm - Ảnh 1

Còn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” được quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Theo đó, người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm. Phạm tội thuộc trường hợp “Phạm tội 02 lần trở lên” hoặc “Đối với 02 người trở lên”….thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Trước đó, sau khi bị bắt giữ, Hữu Tín thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai nhận về việc sử dụng chất cấm do áp lực đến từ công việc và cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hữu Tín chất cấm