Tin mới

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực

Chủ nhật, 24/12/2017, 16:53 (GMT+7)

"Với tôi, việc gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng là không đáng kể...", diễn viên Trà My bộc bạch.

"Với tôi, việc gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng là không đáng kể...", diễn viên Trà My bộc bạch.

Là diễn viên trẻ thuộc thế hệ 9X, Trà My bén duyên điện ảnh bằng một vai diễn gây được nhiều ấn tượng trong "Thương nhớ ở ai".

Dù mới chỉ xuất hiện trong vài tập phim nhưng vai Hạnh (do Trà My) đóng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả xem truyền hình.

Đây cũng chính là nhân vật kể chuyện, nhân vật dẫn dắt mạch nội dung của bộ phim. Tham gia diễn xuất trong "Thương nhớ ở ai", "lính mới" Trà My đã phải thử sức mình với rất nhiều cảnh quay khó, trong đó có cả cảnh "nóng".

Trong buổi trò chuyện với chúng tôi mới đây, nữ diễn viên trẻ đã có những chia sẻ thẳng thắn nhất về vai diễn của mình.

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 1.
 

"Với tôi, việc gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng là không đáng kể"

- Trà My vừa tiết lộ một bức ảnh rất "nóng" nằm trong bộ phim "Thương nhớ ở ai" trên trang cá nhân, bạn có thể tiết lộ thêm một chút về cảnh quay này được không?

Đây là cảnh quay ở hồ mắt tiên - nơi dân làng tương truyền rằng: "Mắt tiên sinh ra để hứng nước mắt của đàn bà làng Đông. Đời này đến đời khác, ai cũng phải khóc".

Các cô gái trong làng tìm đến đây, đắm chìm trong làn nước hồ mắt tiên để gột rửa hết những muộn phiền, đau đớn trong lòng. Nhân vật Hạnh cũng vậy, cô tìm đến nhờ làn nước mát lành xoa dịu những tổn thương chất chứa không thể nào giải thoát được.

Bức ảnh nằm trong cảnh quay này. Theo tôi đây là một bối cảnh rất đắt giá trong bộ phim, vì qua đó bộc lộ được sâu hơn tâm tư tình cảm của Hạnh.

Nhìn thì có vẻ nhạy cảm nhưng thật ra lại rất chân thực. Trên thực tế ngày xưa các cô, các bà của chúng ta vẫn ra sông hồ hay suối để tắm đấy thôi.

Qua những chi tiết tả thực đó, giới trẻ chúng ta hiểu thêm về quá khứ. Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời mà đạo diễn đã làm. Chỉ tiếc là khi lên sóng, cảnh quay này đã bị cắt.

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 2.
 

- Được biết trong phim, Trà My có thực hiện một cảnh quay khá nhạy cảm với diễn viên Lâm Vissay (vai Vạn). Trong khi Lâm Vissay đã có nhiều kinh nghiệm với cảnh nóng rồi, thì với Trà My lại vô cùng mới mẻ. Bạn có gặp khó khăn gì khi thực hiện cảnh quay này không?

Điều cản trở nhất đối với một cảnh "nóng" trên phim ảnh chính là tâm lý. Cả tâm lý của diễn viên khi vào vai và tâm lý của khán giả khi xem phim.

Việc xem các cảnh tình ái trên phim ảnh vẫn là điều cấm kị mặc định trong suy nghĩ của nhiều người. Nó dẫn đến đến hiệu ứng gây tò mò quá mức cho khán giả và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Điều này gây áp lực không hề nhỏ cho những diễn viên khi phải đóng những cảnh quay này.

Đó là về mặt tâm lý, còn về mặt diễn xuất, tôi có một bí kíp cho riêng mình là quên hết mọi thứ xung quanh. Lúc đó, những tưởng tượng liên quan đến người xem về cảnh nóng mình đang đóng không còn nữa. Chỉ có những dòng cảm xúc tuôn chảy theo nội dung kịch bản mà thôi.

Bởi thế, với tôi việc gặp khó khăn khi đóng cảnh nóng là không đáng kể!

- Cơ duyên của Trà My khi đến với bộ phim "Thương nhớ ở ai" như thế nào? Được biết trong lần casting đầu tiên nhân vật Hạnh không phân cho Trà My mà là một diễn viên khác?

Có một hôm tôi tình cờ gặp lại anh Ninh, anh ấy bỗng nói tự trách rằng: "Sao anh không nhớ em nhỉ?", rồi đưa tôi đi thử vai Hạnh trước cả đoàn luôn.

Tôi cũng nghe kể lại quá trình tuyển chọn diễn viên cho phim này vô cùng khắc khe và phải đổi liên tục. Thậm chí đến phút 89 vẫn đổi. Tôi nghĩ điều đó thể hiện sự chỉn chu trong cách làm việc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Trước khi giao cho tôi thì đạo diễn đã định giao vai Hạnh cho chị Hồng Kim Hạnh, nhưng cuối cùng tôi lại là người được chọn. Tôi nghĩ rằng đó là cái duyên của mình với Hạnh, cái duyên của mình với nghệ thuật. Bởi đây cũng là vai diễn đầu tiên của tôi.

Mà chị Hồng Kim Hạnh vào vai Hơn cũng rất tài tình đấy chứ, chứng tỏ đạo diễn Lưu Trọng Ninh rất biết nhìn người, rất tinh tường đấy chứ, phải không? (Cười).

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 3.
 

- Nhân vật Hạnh là người kể chuyện xuyên suốt bộ phim, cũng chính là nạn nhân của những tư tưởng lạc hậu, hà khắc tồn tại trong ngôi làng đó. Trà My đã làm thế nào để có thể làm tốt vai trò quan trọng như vậy trong bộ phim này?

Hạnh là một nhân vật có tuổi thơ bị vẩn đục: Ám ảnh về mối tình của mẹ với chú Vạn, chứng kiến nhiều điều đau xót bi ai của những người xung quanh, lớn lên với những hủ tục lề thói khắc nghiệt có thể giết chết một con người.

Khi chứng kiến nét thơ ngây đáng yêu của bé Vy Thảo khi vào vai Hạnh lúc nhỏ, tôi đã thật sự bị áp lực. Hạnh nhỏ từng là một cô bé có tâm hồn trong veo, thế nhưng bị ám ảnh bởi những điều xấu xí.

Thể hiện được sự phức tạp trong nội tâm của Hạnh khi đã lớn. Làm thế nào để mang theo tất cả sự hồn nhiên trong trắng mà bé Vy Thảo đã thể hiện diễn xuất suốt 11 tập phim. Đồng thời làm cho ra được một tâm hồn trĩu nặng vì ký ức không phẳng lặng mà Hạnh đã trải qua trong suốt 20 năm nữa.

Đó thật sự là mối lo âu cứ đè nặng tâm trí của tôi. Nhưng may mắn là tôi cũng đã làm được, khán giả ghi nhận nó và tôi cảm thấy rất vui vì điều đó.

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 4.
 
Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 5.
 
Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 6.

Trong phim Trà My vừa phải thể hiện được sự thơ ngây, vừa bộc lộ được nỗi đau mà nhân vật Hạnh phải chịu.

- Điều khiến Trà My thấy nhớ nhất khi tham gia "Thương nhớ ở ai" là gì?

Đây là bộ phim đầu tiên tôi tham gia nên thật sự là tôi nhớ mọi thứ, mọi thứ. Nhưng có một kỉ niệm vui là hôm tôi quay cảnh lội ruộng với Dâu - bạn thân của tôi trong phim.

Hôm đó Dâu lội xuống trước, tôi theo sau. Lúc lên bờ thì tôi thấy một con đỉa bám vào chân Dâu, rất kinh hãi.

Tôi chưa kịp kêu lên thì anh tổ trưởng phục trang đã nhanh tay gạt con đỉa đó ra. Dâu ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì xảy ra còn tôi thì sợ khiếp vía mỗi khi phải diễn cảnh làm việc dưới ruộng (cười).

- Cách đạo diễn Lưu Trọng Ninh chọn toàn các gương mặt trẻ trong bộ phim "nặng kí" này được đánh giá là khá liều lĩnh. Nhưng kết quả thật sự vô cùng thuyết phục. Là một diễn viên trẻ được đạo diễn tin tưởng lựa chọn, Trà My thấy mình có những lợi thế và hạn chế gì?

Liều lĩnh chỉ là cách đánh giá của người ngoài cuộc, còn tôi tin rằng với tài năng của mình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã tìm thấy cái mình muốn trong những diễn viên tay ngang đóng phim lần đầu này rồi.

Nó cũng nói lên sự khác biệt của đạo diễn Lưu Trọng Ninh với những người khác.

Còn diễn viên chúng tôi chỉ biết làm hết sức mình để không phụ sự tin tưởng của anh Lưu Trọng Ninh dành cho mình.

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 7.
 

- Một số người tiết lộ đạo diễn Lưu Trọng Ninh là một người rất tinh tường, trong cả cách chọn diễn viên lẫn chỉ đạo diễn xuất, không gì có thể qua mắt ông được. Còn trong mắt Trà My, Lưu Trọng Ninh là một người như thế nào?

Tôi thấy điều này chuẩn đấy. Tôi xin kể một ví dụ nữa để mọi người có thể hiểu rõ hơn về đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Lần đầu tiên gặp anh Lưu Trọng Ninh tôi có gắn lông mi giả, tô son và đánh mắt. Con gái ai mà chẳng thích làm điệu chứ! Thế nhưng lúc đó anh nói với tôi rằng: "Chính ra em mà để mặt mộc hoàn toàn thì đẹp hơn rất nhiều. Em có gương mặt điện ảnh và rất riêng, hãy là chính mình, không việc gì phải trang điểm cả".

Tôi nghe lời anh Ninh từ đó về sau chỉ để mặt mộc và cảm thấy tự tin vì những điều anh ấy nói!

Tôi nghĩ anh ấy là người biết làm người khác trở nên tự tin về bản thân họ nữa! Đó là ngoài đời còn về chuyên môn thì ai cũng rõ anh ấy là người rất giỏi rồi, tôi có nói thêm cũng là thừa!

Không chọn con đường "đổi tình lấy vai diễn"

- Lâu nay có những tin đồn trong giới làm phim về việc "đổi tình lấy vai". Vài tháng trước cũng có một đạo diễn bị lộ tin nhắn gạ tình diễn viên để đổi vai diễn. Trà My đã từng gặp tình huống như thế này chưa? Và bạn suy nghĩ về việc này như thế nào?

Về việc này, Trà My chưa từng bị, nhưng theo suy nghĩ cá nhân thì My cho rằng chỉ khi bạn ham hố một điều gì đó thì bạn mới dễ bị người khác điều khiển!

Riêng My thì tuy là yêu việc diễn xuất thật đấy nhưng xét cho cùng nghệ thuật là cái duyên, nếu mình không có duyên với nó thì ko nên cưỡng cầu!

Nếu mình có duyên thì cách này hay cách khác nó cũng sẽ đến với mình mà thôi! Vậy nên không cần phải tìm cách đổi chác hay cố gắng bằng những cách như vậy.

Diễn viên Trà My: Cảnh tắm không mặc áo che ngực nhìn có vẻ nhạy cảm nhưng rất chân thực - Ảnh 8.
 

- Nhiều người nhận xét, trong dàn diễn viên "Thương nhớ ở ai", ngoài những người hóa thân rất trọn vẹn, cũng có người bị "đơ", không lột tả được tính cách nội tâm nhân vật, ví dụ như vai Nhân, vai Vạn... Trà My thấy những đánh giá này như thế nào?

Theo My thì mọi người đều đã rất cố gắng cho vai diễn này rồi và chúng ta nên ghi nhận công sức của họ.

Còn với những ý kiến nhận xét thì My nghĩ nó còn phụ thuộc vào gu thưởng thức của mỗi người nữa. Nghệ thuật đôi khi chỉ là cảm tính!

- Được biết trước khi lên sóng, phim bị cắt gọt rất nhiều. Là một người đã lăn lộn mấy tháng trời để thực hiện bộ phim này, Trà My có thấy tiếc không? Và theo bạn những cảnh bị cắt có làm ảnh hưởng nhiều đến nội dung cũng như mạch phim không?

Tiếc lắm chứ! Nhưng với một bộ phim phát sóng trên truyền hình, dù chi tiết đó tôn trọng lịch sử hay diễn biến mạch phim đang xảy ra như thế, nhưng nó không phù hợp với khán giả màn ảnh nhỏ thì việc cắt là bình thường!

Biết là công sức của mọi người đấy nhưng hầu như phim nào lên sóng cũng bị cắt cả mà. Tôi tin khi nhà đài đã cắt, họ sẽ biết cách để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến nội dung phim!

Bằng chứng là càng ngày lượng khán giả theo dõi và ủng hộ phim càng tăng đó thôi!

- Cách đây không lâu Trà My có chia sẻ về việc tham gia diễn xuất trong một bộ phim của Hollywood. My cũng tâm sự về những nguyên tắc hà khắc và không khí làm việc căng thẳng của ekip làm phim. Giờ My có thể chia sẻ một chút về vai diễn đó?

Về cụ thể bộ phim hay vai diễn thế nào tôi chưa thể tiết lộ vì đã kí hợp đồng không công khai cho đến khi phim chiếu vào năm 2018.

Tuy nhiên tôi có thể nói một chút về phong cách làm việc của họ đó là vô cùng chuyên nghiệp, họ không hề phân biệt chính hay phụ mà vô cùng tôn trọng nghệ sĩ, đối đãi tử tế như nhau.

Họ chú ý từ cái móng tay không được sai cho đến trang phục lót bên trong, ví dụ đồ phía ngoài màu gì thì bên trong phải mặc cùng màu với nó...

Đồ ăn và thức uống thì bất cứ khi nào diễn viên cần là có ngay lập tức sau 1 phút. Tôi thực sự nể họ vì nhiều thứ lắm. Quá chuyên nghiệp và vô cùng nghiêm túc vì mục đích chung là thành công của bộ phim!

Hoà mình vào dòng chảy ấy tôi dù chỉ là vai nhỏ trong đó nhưng cũng phải nghiêm túc theo nếu không sẽ có lỗi với những công sức của những con người như vậy!

Về trang phục thì diễn viên chính hay phụ đều được mặc đồ hiệu đắt tiền hết! Tôi cảm thấy nói rằng công nghiệp điện ảnh chính là câu nói chuẩn xác vì tất cả mọi khâu trong đoàn phim giống như một mắt xích, liên kết với nhau chặt chẽ và nhịp nhàng! Tôi tin rằng sớm muộn thì điện ảnh Việt cũng sẽ phát triển như vậy thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news