Tin mới

Điều kiện để đăng ký sử dụng ChatGPT tại Việt Nam là gì?

Thứ hai, 06/02/2023, 19:00 (GMT+7)

ChatGPT là AI chatbot do OpenAI phát triển và hiện đang 'gây bão' trong giới công nghệ toàn cầu. Vậy điều kiện để đăng ký sử dụng ChatGPT tại Việt Nam là gì?

Thời điểm hiện tại khi mà ChatGPT đang nổi đình nổi đám trong giới công nghệ toàn cầu thì ứng dụng này vẫn chưa thực sự khả dụng tại Việt Nam, nhưng người dùng Internet Việt Nam vẫn có thể trải nghiệm bằng nhiều cách.

Khi truy cập vào ứng dụng ChatGPT tại địa chỉ: https://chat.openai.com, người dùng việt Nam có thể nhấn Sign Up để đăng ký tài khoản bằng email nhưng khi đăng nhập sẽ nhận phải thông báo "OpenAI's services are not available in your country".

Thông báo các dịch vụ của OpenAI hiện không khả dụng tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Thông báo các dịch vụ của OpenAI hiện không khả dụng tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, để có thể đăng ký tài khoản ChatGPT tại Việt Nam, những người dùng cần đáp ứng được 2 điều kiện quan trọng:

1. Chuyển địa chỉ IP hiện tại sang một quốc gia khác khả dụng với ChatGPT (ví dụ như dùng phần mềm VPN chuyển IP sang Mỹ).

2. Cần có số điện thoại tại quốc gia khả dụng với ChatGPT để xác thực tài khoản.

Đối với việc chuyển IP, hiện có nhiều phần mềm VPN miễn phí lẫn có phí đang được cung cấp rộng rãi trên cả máy tính cũng như ứng dụng dành cho Smartphone.

Đa phần các VPN miễn phí sẽ giới hạn thời gian sử dụng, giới hạn máy chủ được chọn hoặc yêu cầu người dùng xem quảng cáo khá dài trước khi sử dụng.

Điều kiện để đăng ký sử dụng ChatGPT tại Việt Nam là gì? - Ảnh 1
 
ChatGPT hiện đang là một trong những ứng dụng gây bão toàn cầu. Ảnh: Internet
ChatGPT hiện đang là một trong những ứng dụng gây bão toàn cầu. Ảnh: Internet

** Người dùng có thể xóa VPN sau khi đăng ký và xác thực thành công tài khoản qua số điện thoại.

Đối với việc sử dụng một số điện thoại quốc tế lại không hề dễ dàng với nhiều người. Nếu bạn có người thân ở nước ngoài thì bạn chỉ cần nhờ người thân đăng ký giúp tài khoản hoặc mượn số điện thoại để nhận SMS kích hoạt khi đăng ký. Tuy nhiên, điều này không được khuyến nghị bởi dễ bị hiểu lầm bởi các trò lửa đảo đánh cắp OTP được cảnh báo thời gian qua.

Đối với trường hợp khác, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ khi thuê số điện thoại quốc tế để nhắn tin, gọi điện có tính phí. Khi có số điện thoại phù hợp, người dùng hoàn toàn có thể nhận được mã OTP và từng bước kích hoạt tài khoản OpenAI.

Nhiều người Việt mong muốn được trải nghiệm ChatGPT. Ảnh: Internet
Nhiều người Việt mong muốn được trải nghiệm ChatGPT. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong cộng đồng công nghệ Việt hiện đang chia sẻ nhau nhiều tài khoản ChatGPT đã đăng ký sẵn. Theo đó, người dùng có thể tham gia các hội/nhóm để mượn dùng thử. Dù vậy, việc dùng chung tài khoản thường hay dẫn đến lỗi do nhiều người gửi truy vấn cùng lúc từ một tài khoản.

Tựu chung lại, việc ChatGPT hiện không khả dụng tại Việt Nam và đang gây nhiều khó khăn cho những ai muốn trải nghiệm sớm chatbot này.

Để có thể đăng ký tài khoản và sử dụng ChatGPT một cách mượt mà nhất tại Việt Nam, bạn sẽ mất một chút phí cho việc mua bản quyền phần mềm VPN hoặc mua số điện thoại quốc tế.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ChatGPT Việt Nam OpenAI